น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อย ปั่นจักรยานขายไอศกรีม กว่า 2 ปี หาทุนการศึกษา

น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อยขายไอศกรีม กว่า 2 ปี หาทุนการศึกษา มีเงินเก็บร่วมหมื่น

ถือเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ หลังเพจเฟซบุ๊ก "สีสันโคราช" ได้โพสต์เรื่องราวของหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ซึ่งหาเลี้ยงตัวเองเพื่อหาทุนการศึกษา โดยระบุเรื่องราวไว้ว่า...หนึ่งตัวอย่างเรื่องราวที่ดีๆ ของเด็กนักเรียน ที่ปั่นจักรยานขายไอติม เพื่อเก็บเป็นทุนการศึกษาและเพื่อการค้าในอนาคต เด็กชายศักดิ์ดา เต็งศิริ หรือน้องภูมิ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนเมืองปักสามัคคี อำเภอปักธงชัย

 

น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อย ปั่นจักรยานขายไอศกรีม

 

ช่วงปิดเทอม ประมาณ 09.00 น. น้องภูมิก็จะปั่นจักรยานคู่ชีพไปขายแถวตลาดหลังวัดโพธิ์และในตัวอำเภอปักธงชัย รายได้วันนึงก็ประมาณ 1,000 บาท ด้วยบุคลิกที่คล่องแคล่วว่องไวช่างเจรจา ทำให้มีผู้อุดหนุนมาก บางวันขายถึง 2 รอบเลยทีเดียว

 

น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อย ปั่นจักรยานขายไอศกรีม

 

น้องภูมิ บอกว่าเริ่มขายมาได้ 2 ปี แม่เป็นผู้แนะนำสอนภูมิว่า ครอบครัวเราไม่ได้เกิดมาร่ำรวยแต่ถ้าเรารู้จักทำมาหากิน เราไม่มีวันอับจน-อดตาย ภูมิ ขายมา 2 ปี มีเงินเก็บเกือบ 20,000 บาท ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และลงทุนค้าขายต้องไป

 

น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อย ปั่นจักรยานขายไอศกรีม กว่า 2 ปี หาทุนการศึกษา

 

สำหรับผู้ที่ต้องการจะอุดหนุนน้องภูมิ พ่อค้าไอติมเยาวชนคนขยัน โทรติดต่อได้ครับที่ 084-3419287

 

น้องภูมิ พ่อค้าตัวน้อย ปั่นจักรยานขายไอศกรีม กว่า 2 ปี หาทุนการศึกษา


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หนุ่มน้อยวัย 14 ช่วยพ่อแม่หาเลี้ยงตั้งแต่ป.1 ไม่เคยบ่น ทำด้วยใจ หวังแค่อยากเห็นพ่อแม่นอนสบายๆสักครั้ง
-หนักเอาเบาสู้ เด็กชายวัย14 กรีดยางช่วยพ่อแม่หาเงิน-ส่งตัวเองเรียน
-เจ้าหนูน้อยวิ่งเข้ามาถาม "พี่แอบถ่ายหนูหรอ" สุดท้ายดีใจ ได้คุยกับเพื่อนร่วมอาชีพเก่า พร้อมได้รางวัลแห่งคนขยัน ช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน(คลิป)
-ด.ช.ต๋อง ชั้นป.4 ปั่นจักรยานวันละ10กิโลฯ "ขายน้ำช่วยพ่อแม่"...ที่สุดของความขยันและกตัญญู เด็กไทยควรยกย่องเป็นตัวอย่าง ! (มีคลิป)
-เด็กดีๆต้องชื่นชม…เด็กหญิงม.3หน้าตาดี เดินขายพวงมาลัยหลังเลิกเรียน จนเที่ยงคืน ทำมาแต่ประถม ส่งตัวเองเรียน?!? ไม่อายที่ได้ช่วยพ่อแม่ (คลิป)

 

ขอบคุณ : สีสันโคราช