พ่อน้องข้าวโพด เสียชีวิตแล้ว

จากที่มีเรื่องเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย กรณีนายสุรัตน์ คลังศิริ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทำงานขึ้นผักอยู่แผงค้าส่งผักในตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี ถูกตำรวจสภ.เมืองราชบุรี จับกุมในข้อหาเมาแล้วขับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจดำเนินคดีส่งศาลพิพากษาให้กักขัง และถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษราชบุรี แต่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นตายเท่ากันเนื่องจากตกจากที่สูงในเรือนจำฯนั้น

จากที่มีเรื่องเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย กรณีนายสุรัตน์ คลังศิริ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทำงานขึ้นผักอยู่แผงค้าส่งผักในตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี ถูกตำรวจสภ.เมืองราชบุรี จับกุมในข้อหาเมาแล้วขับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจได้ดำเนินคดีส่งศาลพิพากษาให้กักขังและถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษราชบุรี แต่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นตายเท่ากันเนื่องจากตกจากที่สูงในเรือนจำฯ

ต่อมา นางศศิมา ศรีพิพัฒน์ อาย 39 ปี นายจ้างของนายสุรัตน์ คลังศิริ ผู้บาดเจ็บ พร้อมด้วยน้องข้าวโพด วัย 8 ขวบ ลูกสาวคนเล็กของนายสุรัตน์ ญาติๆ และเพื่อร่วมงานกว่า 10 คน ได้เข้าพบ พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผบ.เรือนจำกลางราชบุรี เพื่อขอทราบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายสุรัตน์(ผู้ตาย)


จากนั้นผบ.เรือนจำกลางราชบุรี ได้พาญาติ และผู้เกี่ยวข้องกับนายสุรัตน์ ไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในสถานกักขังจ.ราชบุรี เรือนจำพิเศษราชบุรี ในความรับผิดชอบของเรือนกลางราชบุรี แต่อยู่นอกรั้วเรือนจำกลางราชบุรี ส่วนทาง พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ได้จำลองเหตุการณ์ให้ผู้ต้องขังขึ้นไปนอนบนขอบอ่างน้ำในห้องน้ำแล้วตกลงมา และเปิดโอกาสให้ญาติๆ สอบถามผู้ต้องขังได้ตามที่สงสัย 


ทางด้าน พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผบ.เรือนจำกลางราชบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ศาลพิพากษานายสุรัตน์ ผู้บาดเจ็บ ในคดีเมาแล้วขับ โดยลงโทษให้กักขัง 2 เดือนแทนโทษจำคุก จึงส่งมาที่กักขังที่สถานกักขัง ไม่ใช่เรือนจำใหญ่ และช่วงที่นายสุรัตน์ ถูกนำตัวมากักขังนั้นอยู่ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ จึงมีผู้ต้องกักขังคดีเมาแล้วขับรวมกับคดีอื่นที่มีโทษกักขังเข้ามาจำนวนมาก จากปกติจะรับได้ 39 คน เต็มที่ 60  แต่ช่วงนั้นมีผู้ต้องกักขังมากถึง 131 คน จึงมีความแออัดมาก คืนเกิดเหตุผู้ต้องกักขังนอนล้นเข้าไปในห้องน้ำ เกือบ 20 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปนอนบนขอบอ่างน้ำที่สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร"
 

พ่อน้องข้าวโพด เสียชีวิตแล้ว


"กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 16 เม.ย. นายสุรัตน์ ได้ตกลงจากขอบอ่างลงมาที่พื้น ตอนนั้นเพื่อนผู้ต้องกักขัง ที่อยู่ในห้องน้ำมาเห็นตอนที่นายสุรัตน์ตกลงมาแล้ว จึงช่วยกันพยุงลุกขึ้น แล้วก็นอนพักผ่อนกันต่อ จากนั้นตอนสายวันที่ 16 เม.ย.ขณะกำลังทำกิจกรรมในสถานกักขัง นายสุรัตน์ได้ยืนและทรุดลงนั่งกับพื้น เพื่อนผู้ต้องกักขังเข้าไปพยุงตัว เห็นอาการไม่ดีแน่นิ่งไปจึงแจ้งผู้คุมแจ้งให้พยาบาลมาดูอาการ แต่กลับพบว่า ม่านตาไม่ขยาย ความดันโลหิตสูง จึงรีบนำส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชจอมบึง แต่อาการหนักมากจึงส่งต่อ รพ.ศูนย์ราชบุรี และแจ้งญาติให้ทราบ"


ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นท่านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านเป็นห่วงครอบครัวผู้บาดเจ็บ และเห็นใจครอบครัวผู้บาดเจ็บมาก ยืนยันไม่มีการทำร้ายแน่นอน เอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน หากมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ตนเองยินดีย้ายออกนอกพื้นที่"

 

นอกจากนี้ ด้าน นางศศิมา ศรีพิพัฒน์ อายุ 39 ปี นายจ้างของ นายสุรัตน์ กล่าวว่า "ตอนแรกผู้คุมที่มาเฝ้า นายสุรัตน์ ที่รพ.แจ้งว่าเส้นเลือดในสมองแตก แล้วก็แจ้งตกจากเตียงศีรษะลงมากระแทกบล็อกโถส้วม ก็เลยงงว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เพียงแค่อยากรู้ความจริงที่เกิดขึ้น ลูกสาวคนเล็กของ นายสุรัตย์ ชื่อน้องข้าวโพด เพิ่งอายุ 8 ขวบ มาถามว่าพ่อเป็นอะไร ตนก็ตอบไม่ได้ ตอนนี้อาการเขาหนักมากน่าสงสาร พวกเราแค่ต้องการความจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นเพียงเท่าน้น"

 

พ่อน้องข้าวโพด เสียชีวิตแล้ว

(น้องข้าวโพดลูกสาวผู้ตาย)

ล่าสุดเพจล่าได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวว่า พ่อของน้องข้าวโหดได้เสียชีวิตลงแล้ว ระบุข้อความว่า "ด่วน!!สียชีวิตเมื่อ 20 นาทีที่ผ่านมา!เถ้าแก่โทรมาร้องไห้ ก็พอจะทราบว่าคงเป็นข่าวร้าย เเล้วปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริงค่ะ เถ้าแก่บอกว่า "พ่อน้องข้าวโพด" เสียชีวิตเมื่อ 20 นาทีที่ผ่านมา เถ้าแก่บอกว่า เมื่อวานนี้เขาดีขึ้น พี่ดีใจเพราะหมอบอกเขาตอบสนองดี บอกเขาว่าทุกคนที่ตลาดรออยู่ ลูกก็รอ ไม่คิดว่า จะจากไป เขาดีขึ้นเพราะคงรอที่จะพบทุกคน#ขอเเสดงความเสียใจ ด้วยนะคะ"

 

พ่อน้องข้าวโพด เสียชีวิตแล้ว

 

ขอบคุณ เพจล่า