เรียกได้ว่าอากาสช่วงนี้เริ่มแปรปวนอย่างหนัก ซึ่งในขณะที่ประเทศไทยในหลายๆ พื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่บางพื้นที่กลับต้องต่อสู้กับพายุฝนฟ้าคะนอง แถมยังมีลูกเห็บขนาดใหณ่ตกลงมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวอีกเหตุการณ์หนึ่งเลยก็ว่าได้

เรียกได้ว่าอากาสช่วงนี้เริ่มแปรปวนอย่างหนัก ซึ่งในขณะที่ประเทศไทยในหลายๆ พื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่บางพื้นที่กลับต้องต่อสู้กับพายุฝนฟ้าคะนอง แถมยังมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวอีกเหตุการณ์หนึ่งเลยก็ว่าได้

โดยเพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยแผ่ภาพ พร้อมเล่าคำบรรยายว่า "ลูกเห็บขาวโพลนราวหิมะที่อำเภออมก๋อย ได้รับรายงาน ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. (วันนี้ 21 เม.ย. 2562) เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหมู่บ้านทุ่งจำเริง หมู่ที่ 3 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ลูกเห็บขาวโพลนราวหิมะ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย บันทึกภาพโดย : คุณ Pooklook cheelaporn"

 

ลูกเห็บขาวโพลนราวหิมะที่อำเภออมก๋อย


ในขณะที่เพจ อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุคำบรรยายเพิ่มเติมว่า "16.20 น. เชียงใหม่ฝนตกหนักมาก!! มีลูกเห็บตกด้วย"
 

 

คลิปภาพพายุลูกเห็บกระหน่ำ อำเภออมก๋อย เชียงใหม่เวลานี้

นอกจากนี้เพจ สกลนครทันข่าว ยังได้แพร่ภาพสดเมื่อประมาณชั่วโมงก่อน ซึ่งได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าว่า "#ลูกเห็บกระหน่ำสวนลุงแอ๊ด ที่บ้านพังขว้างกลาง ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร"

 

คลิปภาพพายุลูกเห็บกระหน่ำ อำเภออมก๋อย เชียงใหม่เวลานี้

 


ทั้งนี้ทางเพจ บิ๊กเกรียน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "#ลูกเห็บตก #สกลนคร #ส่งเข้าประกวด ลูกเห็บเม็ดใหญ่กว่ารอบก่อนอีก ตกใส่หัวคงแตกต้องใส่หมวกกันน็อค​Primprapa​ lntisan​ ส่งเข้าประกวด​ พายุฤดูร้อน​ ที่ฝนตกลงมาชุ่มฉ่่ำ​ พร้อมลูกเห็บเม็ดเขื่อง​ ณ​ บ้านพังขว้างใต้​ จ.สกลนคร"

 

คลิปภาพพายุลูกเห็บกระหน่ำ อำเภออมก๋อย เชียงใหม่เวลานี้

 

อย่างไรก็ตามทางเพจ TNews อยากให้ประชาชนไม่ว่าจะในพื้นที่ใดก็แล้วแต่ หมั่นตรวจเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนออกจากบ้านในทุกๆ วัน เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จะได้หาทางรับมือกับสภาพอากาศในพื้นที่ของท่านได้อย่างทันท่วงทีและปลอดภัย

 

พายุลูกเห็บ

 

พายุลูกเห็บ  อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

 

 

ลูกเห็บกระหน่ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยคลิปวินาที พายุฤดูร้อน เข้าซัดกระหน่ำ บ้านบึงบอน จังหวัดสุโขทัย มืดฟ้ามัวดิน(คลิป)    
คลิปความแรงพายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงใหม่ (คลิป)    
สุดยอดผู้ว่าฯลำพูน จับไม้กวาดทำความสะอาดถนน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม
 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่, อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง, สกลนครทันข่าว และ บิ๊กเกรียน