เจอตัวแล้ว หนุ่มหาอึ่งหลงป่านาน 13วัน

หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม "เต็กก่า" คอนสาร ได้นำตัวนายบัณฑิต อายุ 49 ปี ส่งโรงพยาบาลชุมแพ ในสภาพอิดโรย หลังขึ้นไปหาอึ่งแล้วเกิดหลงป่านานถึง 13 วัน

วานนี้ (21/04/2562) นายณภัทร  เปรมพงษ์  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม "เต็กก่า" คอนสาร ได้นำตัวนายบัณฑิต อายุ 49 ปี ส่งโรงพยาบาลชุมแพ ในสภาพอิดโรย หลังขึ้นไปหาอึ่งแล้วเกิดหลงป่านานถึง 13 วัน ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว
 

หลงป่า

ด้าน นางรักติบูล อายุ 47 ปี ภรรยานายบัณฑิต เล่าว่า สามีบอกกับตนว่า ระยะเวลา 13 วันที่ติดอยู่ในป่า ประทังความหิวด้วยกล้วยป่า กลางวันจะนอนนิ่งๆ เนื่องจากอากาศร้อน กลางคืนจะค่อยๆ คลานหาทางออกจากป่า ระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตาม นำกล้วยป่ามาให้กินตลอด จึงทำให้รอดชีวิตมาได้

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝนตกหนัก สามีและเพื่อนในหมู่บ้านอีก 2 คน ได้นัดรวมตัวกันเพื่อขึ้นไปหาอึ่งบนภูเขาภูผาจิต ห้วยสนามทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เมื่อขึ้นไปได้สักระยะ สามีได้เจ็บขาขึ้นไม่ไหว เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำที่พักไว้กลางป่า และบอกให้รอที่นี่

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคอนสาร กู้ชีพ อบต.ทุ่งพระจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวและชาวบ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังปูพรมผืนป่าช่วยกันออกติดตามค้นหาเป็นเวลา 13 วัน ยังไม่พบ จนกระทั่งช่วงเช้า วันที่ 21 เม.ย. มีชาวบ้านพร้อมสุนัขขึ้นไปหาหน่อไม้ และสุนัขได้เห่าอย่างผิดปกติ จึงเดินไปดูพบนายบัณฑิตนอนอยู่ จึงได้รีบลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ขึ้นไปรับตัว เพื่อนำส่ง รพ.ชุมแพ

 

กู้ชีพ อบต.ทุ่งพรเข้าช่วยเหลือผู้หลงป่า

โดยผู้สูญหายได้กล่าวว่า  13 วัน ที่ติดอยู่ในป่า ประทังความหิวด้วยกล้วยป่า กลางวันจะนอนนิ่ง ๆ เนื่องจากอากาศร้อนกลางคืนจะค่อย ๆ คลานหาทางออกจากป่า ระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตามนำกล้วยมาให้กินตลอด ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตะลึงตาค้างกลางป่า!! หนุ่มขับรถหลงป่ากลางดึก GPS ไม่ทำงาน ถอดใจคิดว่าไม่น่ารอด สุดท้ายกลับพบปาฏิหาริย์ เจอผู้นำทางช่วยชีวิต!! (ชมคลิป)

ขนลุก! ลุงก้อย เล่านาทีหลงป่าภูพาน 6 วัน เจอชายเลี้ยงวัว หมวกขาว แต่หายวับไปต่อหน้า    
WhatsApp บอกตำแหน่ง ช่วยชีวิต 2 หนุ่มสาวนักท่องเที่ยวรัสเซียหลงป่า

สุดเศร้า! พบแล้ว "ตาวอน วัย 74" หลงป่าอ่างฤาไน นอนเสียชีวิตสลด ลูกสาวรู้ข่าวช็อกหมดสติ

    
เจอแล้วแม่จนท.อุทยานฯพลัดหลงป่า 5 วัน เล่าชีวิตอยู่รอดได้เพราะผลไม้