ลูกชายโพสต์ตอบกลับสื่อ หลังพบตัวแม่ป่วยอัลไซเมอร์

โดยมีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตพระเอกชื่อดัง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไลฟ์สดยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า พบศพนางประภา เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเก็บของภายในบ้านตัวเอง ซึ่งเสียชีวิตมาแล้ว 7 วัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Pavayut Alex" โพสต์ข้อความประกาศตามหานางประภา สุทธยาคม อายุ 84 ปี มารดา ที่หายตัวออกจากบ้านพัก ภายในซอยนวมินทร์ 91 เขตบึงกุ่ม ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ร่วมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

คนหาย

 

กระทั่งเมื่อวานนี้ 21 เม.ย. 62 ทางด้านลูกชายได้ออกมาเผยความคืบหน้าว่า “คุณแม่ประภา สุทธยาคม เสียชีวิตแล้วนะครับ” กราบขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผู้ที่มีใจงดงามทุกท่านที่ช่วยตามหาและเป็นกำลังใจมาตลอด โดยมีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตพระเอกชื่อดัง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไลฟ์สดยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า พบศพนางประภา เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเก็บของภายในบ้านตัวเอง ซึ่งเสียชีวิตมาแล้ว 7 วัน จากการค้นหาเจอศพนั้นเนื่องจากตัวของลูกชายได้กลิ่นเหม็นออกมา จึงเปิดห้องตรวจสอบกระทั่งพบศพแม่ดังกล่าว

 

ลูกชายโพสต์ตอบกลับสื่อ หลังพบตัวแม่ป่วยอัลไซเมอร์

 

ลูกชายโพสต์ตอบกลับสื่อ หลังพบตัวแม่ป่วยอัลไซเมอร์

 

ล่าสุดทางลูกชายก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในช่วงเวลา 01.46 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 62 ระบุว่า...ถึงผู้ประกาศข่าว”ชาย” TV ช่องนึง (คุยข่าวการเสียชีวิตของคุณแม่ผมเมื่อ 21/4/2662 ช่วงดึก) ....ผมเสียใจไหมที่แม่ผมตาย.. “เสียใจ! ครับ” แต่คุณอ่านข่าวเอามันส์.. เอาแต่ความสนุกปาก ข้อมูลผิด 70% คุณมันแย่ว่ะ!! ขอให้วันนึงคุณเล่าข่าวการตายของคนในครอบครัวคุณแบบนี้นะครับ (ผมเข้าใจว่ารายการต้องการเรทติ้ง คนดูเขาชอบแบบนี้ เจ้าของช่องเขาไม่ไล่คุณออกครับ แต่คนในสังคมบางส่วนเขาจะมองว่าคุณมัน “ใช้ไม่ได้ เห็นแก่ตัว ไม่มีจรรยาบรรณ..ครับ)

 

ลูกชายประกาศตามหาแม่

 

การตายของคุณแม่ มันสอนผมหลายอย่าง..ก่อนผมจะให้สัมภาษณ์ผมบอกน้องนักข่าวว่า : หากการตายของคุณแม่ผมเกิดประโยชน์เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่นได้บ้าง ผมจะให้คุณสัมภาษณ์ ไม่ใช่เหรอครับ? 1. กล้อง CCTV ของ กทม. คุณรู้ไหม? กล้องนั้นเปิดบริการตลอด 24 ช.ม. ไม่มีวันหยุด!! หากเกิดอะไรกับคุณ ครอบครัว ทรัพย์สินหรือชีวิต.. คุณจดเลขตู้ CCTV ของกทม. แล้วโทรไปที่เขตนั้นๆ เพื่อทำเรื่องขอดูได้ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ยังไม่ต้องเอาใบแจ้งความจากตำรวจ.. เผื่อภาพจากจุดนั้นจะช่วยให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อป้องกันการสูญเสียได้ เป็นต้น ยกเว้นหากตำแหน่งภาพที่คุณต้องการอยู่บนเสาที่เป็น Offline มันจะดูภาพทันทีไม่ได้ ต้องใช้เวลา อย่างน้อย 2-3 วันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปเซฟไฟล์จากตู้ของกล้องมาให้ แต่คุณต้องเตรียมฮาสดีสก์เอง (ขอภาพได้แต่คุณภาพของภาพมันไม่ใช่ HD ภาพจึงไม่ค่อยชัด (480 พิคเซล) ไม่ละเอียดดูสีของรถได้แต่ดูทะเบียนรถไม่ได้ ดูคนได้ชัดไม่ชัดอยู่ที่ระยะของใกล้-ไกล และภาพจากกล้องเสาเดียวกัน เวลาของจอแต่ละจออาจจะเซ็ทไม่เท่ากัน เช่น กล้อง CCTV ปากซอย นวมินทร์ 89 และ 91 เป็นต้น เวลาของกล้อง 4 ตัวห่างกันตัวละ 3-5 นาที **อันนี้ กทม ควรจะแก้ไขให้เวลาของกล้องในแต่ละมุนเป็นเวลาเท่าๆ กัน (หากมีเจ้าหน้าที่ของ กทม. อ่านโพสต์ของผมควรไปตรวจสอบและปรับปรุงด้วยเพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพ) 

 

ลูกชายโพสต์ตอบกลับสื่อ หลังพบตัวแม่ป่วยอัลไซเมอร์

 

2. ครอบครัวทุกครอบครัวมีปัญหามีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน ไม่มีใครสมบูรณ์ ... ครอบครัวผม มีปัญหาที่เราไม่ค่อยได้พูดกัน และอื่นๆ ครับ.. “หาเวลาดูแลคุณพ่อคุณแม่กันให้ดีๆ” อย่าทำพลาดแบบผม 

“การสำรวจในบ้านและบริเวณรอบบ้านเป็นสิ่งแรกที่เราทำ เราไม่ได้โง่ แต่ตอนนั้นเราไม่เห็นจริงๆ” มุมมันอับจริงๆ ข้าวของในบ้านมันเยอะจริงๆ มีนักสะสมที่ทิ้งของไ่ม่ได้... กับข้อมูลที่ได้จากคุณพ่ออายุ 87 ปี คือ แม่ไม่กลับบ้านมาคืนนึงแล้ว ...เราจึงมุ่งที่จะออกหาคุณแม่ภายนอก ไปไหน ไปกับใคร เกิดอะไรขึ้นก่อนที่แม่จะไป ทำไมต้องไป หรือไปเที่ยวสงกรานต์กับญาติๆ หรือไปหาบ้านเช่าเพราะมีเหตุผลบางประการ...สาเหตุการตายเป็นเรื่องของตำรวจกับนิติวิทยาศาสตร์ ต้องรอเอกสารจากตำรวจเพื่อพสูจน์การตายต่อไปครับ.

 

ลูกชายโพสต์ตอบกลับสื่อ หลังพบตัวแม่ป่วยอัลไซเมอร์


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลูกชายวอนช่วยตามหา แม่ป่วยอัลไซเมอร์ หายตัวออกจากบ้าน นาน 4 วัน

ยังไร้วี่แวว หลังลูกชายวอนช่วยตามหา แม่วัยชราป่วยอัลไซเมอร์ หายตัวจากบ้าน