สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

สืบเนื่องจากกรณีข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมาบนโลกออนไลน์ในขณะนี้กับการเสียชีวิตอย่างปริศนาของนักโทษชายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ หลังถูกจับกุมตัวในข้อหาเมาแล้วขับ ทว่ากลับถูกส่งตัวรักษาอาการบาดเจ็บทางร่างกาย มีรอยฟกช้ำและกระทบกระเทือนที่ศรีษะอย่างรุนแรง เป็นข้อกังขาของบรรดาญาติพี่น้องว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างที่เขาถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง

 

กรณีนายพรหมปัญญา เกษหอม ถูกจับเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 ในข้อหา เมาแล้วขับ โดยศาลสั่งปรับ 6,000 บาท แต่นายพรหมปัญญา เกศหอม ไม่มีเงินชำระค่าปรับในวันดังกล่าว ถูกส่งเข้าเรือนจำศรีสะเกษ ต่อมาวันที่ 18 เมษายน 2562 นายพรหมปัญญา เกศหอม ได้เสียชีวิตในเรือนจำ​ ระหว่างรอญาตินำเงินมาชำระค่าปรับ แพทย์ระบุ ศรีษะกระทบของแข็ง​ ทั่วร่างกายมีรอยฟกช้ำ แต่ ผบ.เรือนจำ​ บอกกับญาติ แจ้งว่า นายพรหมปัญญา เกษหอม นอนตกจากขอบอ่างน้ำหัวกระแทก

 

สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

 

หลังจากเข้ารับการรักษาต่อมาผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลง และทางญาติได้มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้อย่างเป็นธรรมที่สุด

 

สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

 

สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

ทางเพจบิ๊กเกรียนได้รายงาน เมื่อวานนี่ (21 เมษายน 2562)​ พ.ต.อ.ณรัชต์​ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต้องลงพื้นที่เอง​ เพื่อฟังรายงาน​จากผบ.เรือนจำศรีสะเกษ และพบนางสุรินทร์​ เกษหอม​ แม่หนุ่มขุขันธ์​ จ.ศรีสะเกษ​ ถูกซ้อมเสียชีวิต

มีคำสั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​ ผบ.เรือนจำศรีสะเกษเข้ากรมแล้ว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

อธิบดีกรม​ราชทัณฑ์​ ได้หารือกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดทางให้ตำรวจสอบสวนเต็มที่ เพื่อความเป็นธรรมของนางสุรินทร์​ เกษหอม​ แม่ผู้ตาย​ ที่ยังไม่เผาศพนายพรหมปัญญา​ ลูกชาย

 

สั่งย้าย นายสมบูรณ์​ พุทธชาติ​

 

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่าไม่น่าเชื่อว่าเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้นายพรหมปัญญาเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกรุมทำร้ายมากกว่า

สำหรับ​ สถานกักขังศรีสะเกษ มีห้องขังขนาดเล็กต้องอยู่กันอย่างแออัดยัดเยียด ห้องเกิดเหตุ​ กว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร เท่ากับ 50 ตร.ม.ตามหลักแล้วจะรองรับผู้ต้องขังเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้น

แต่อยู่กัน​ จำนวนมากถึง 237 คน จึงสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะแต่งตั้งให้ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.อุบลราชธานี เป็นประธานกรรมการสอบสวน เนื่องจากว่ามีศักดิ์สูงกว่าสถานที่กักขัง จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งจะสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ ทั้งโดยตรงและใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นออกจากพื้นที่

ทั้งนี้เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส และเป็นการปรามเหมือนกับการลงโทษกลาย ๆ ว่า ท่านปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง ผิดพลาดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

#บิ๊กเกรียน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัยรุ่นเปิดปากเมามากไม่รู้ใช้ขวดแทง พลทหาร พลนิกร
แสบถึงทรวง รปภ. มือไวฉกเอทีเอ็ม สาวเมาหลับกลับแท็กซี่ ฟังเหตุทำเพื่อลูก ก่อนหวนคิดได้เข้าเวรตามปกติ
กระบะเมาแล้วขับ จนเกิดอุบัติเหตุในวันสงกรานต์
 

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน