คนไทยติดตม.เกาหลียกลำ

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพคนไทยที่ติดด่านตรวจคนเข้าเมือง มากกว่า 300 คน ที่เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่สามารถเข้าประเทศได้

ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมืองสุดๆ สำหรับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวและแรงงานหลายล้านคน มุ่งหมายที่จะเดินทางไป ทั้งท่องเที่ยว และลักลอบทำงาน จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดมากเป็นพิเศษ และบ่อยครั้งเรามักได้ยินข่าวเกี่ยวกับการติดตม.เกาหลี ของหญิงไทยและแรงงานไทยหลายคน ทำให้บางครั้ง คนที่ตั้งใจเดินทางไปท่องเที่ยวต้องรับผลกระทบไปด้วย 
 

และดูเหมือนว่าปัจจุบันจะมีแรงงานไทยที่เดินทางเข้าประเทศเกาหลี แล้วทำผิดกฎหมายของประเทศเขาอยู่มากมาย เช่น เป็นแรงงานเถื่อน อยู่เกินระยะเวลาฟรีวีซ่า 90 วัน 

 

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพคนไทยที่ติดด่านตรวจคนเข้าเมือง มากกว่า 300 คน ที่เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่สามารถเข้าประเทศได้ และไม่ผ่านตม.เกาหลี รวมทั้งพบว่ามีบางเที่ยวบินที่มีคนไทยผ่านตม.ได้แค่ไม่กี่คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือรอส่งกลับประเทศทั้งหมด

 

การตรวจคนเข้าเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เอ ศุภชัย" เล่าเหตุการณ์ โดนตม.ฮ่องกงจับตัว(คลิป)       
เอาจริง !!! กรมตรวจคนเข้าเมืองมาเลย์ ประกาศ กวาดล้างแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายขนานใหญ่ เริ่ม 1 ก.ค.นี้
 

โดยในเพจเฟซบุ๊ก "เพื่อนคู่คิด มิตรแรงงาน" ได้แชร์ภาพคนที่ไม่สามารถผ่าน ตม. เกาหลีใต้ได้ และต้องรอกลับประเทศไทย ซึ่งพบว่า มีเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุข้อความว่า “ช๊อคแป๊บ นึงครับ 
ภาพจากคนที่ติด ต.ม.จากเมื่อวานถึงเช้านี้ ทะลุ 300 คน แล้ว ยังไม่มีใครได้กลับบ้านเลย สรุปคือ รอผลักดันกลับประเทศต้นทางสถานเดียว ที่ผ่านมาต.ม.เกาหลี ไม่เคยเข้มงวดขนาดนี้ นี่แสดงว่า เขาเริ่มดำเนินการเชิงรุก ทั้งมาตรการสกัดกั้น และมาตรการปิดประตูตีแมว โดยระดมปราบปรามผีน้อยไปพร้อมกัน ในคราวเดียว ยังไงประเทศไทยก็พร้อมรับผีน้อยกลับมาร่วมสร้างประเทศเรา นะครับ”

 

คนไทยติดตม.เกาหลียกลำ


อีกทั้งยังแชร์ข้อมูลจากเพจของ "กัสจัง ชิวชิว"ที่มีข้อความว่า คนติด ตม. เกาหลี มาเพิ่มอีกละ เยอะมาก วันที่ 21/04/62 ล่าสุดจำนวนคนที่ติด เกือบ 400 คนจร้า เยอะจริงๆ เข้มมากมายคะ ขอให้ทุกคน คิดดีๆก่อนจะเดินทางกันนะคะ เสียดายเงินจริงๆ #รอส่งกลับไทยจร้าขอให้เดินปลอดภัยทุกคน ช่วงนี้ไม่ใช่น่าท่องเที่ยวนะคะ งดเดินทางเลยคะ ช่วงนี้อยู่ในช่วงปราบปรามแรงงานผิดกฎหมายคะ ต่อให้มีเงินมีแพลนท่องเที่ยว พูดภาษาได้ แต่ ตอนนี้ทางตม .ต้องการปราบปรามแรงงาน เขาเลยไม่ปล่อยง่ายๆ ส่วนน้อยที่ผ่านตม."

 

 ตม. เกาหลี

 

คนไทยติดตม.เกาหลียกลำ

 

คนไทยติดตม.เกาหลียกลำ

 

คนไทยติดตม.เกาหลียกลำ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เพื่อนคู่คิด มิตรแรงงาน