รถเมล์ขสมก.และเอกชน ปรับขึ้นราคาแล้ววันแรก

จากกรณี นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้เปิดเผยถึงการปรับขึ้นค่าโดยสารรถโดยสารสาธารณะตามมติของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ว่า ขสมก.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมานั้น

จากกรณี นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้เปิดเผยถึงการปรับขึ้นค่าโดยสารรถโดยสารสาธารณะตามมติของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง ในวันที่ 22 เมษายนนี้ว่า ขสมก.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันนี้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ ได้ปรับอัตราค่าโดยสารรถประจำทางสาธารณะตามมติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ประกาศขึ้นค่าโดยสารสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2562 เป็นต้นไป 


โดยรถเมล์ ขสมก.รถเมล์ ครีมแดง จาก 6.50 บาท เป็น 8 บาท ตลอดสาย รถปรับอากาศครีมน้ำเงิน จาก 10-18 บาท เป็น 12-20 บาทตามระยะทาง รถปรับอากาศยูโรทูสีส้ม และ NGV สีขาว จาก 11-23 บาท เป็น 13-25 บาทตามระยะทาง และ รถปรับอากาศ NGV สีฟ้ารุ่นใหม่ จาก 11-23 บาท เป็น 15-20-25 บาทตามระยะทาง 

 

รถเมล์ขสมก.และเอกชน ปรับขึ้นราคา


รถใหม่ของ ขสมก. ราคาเพิ่มขึ้น 2-7 บาท ส่วนรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ รถมินิบัสสีส้ม รถธรรมดาสีขาวน้ำเงิน และรถธรรมดาสีชมพู จาก 9 บาท เป็น 10 บาท ตลอดสาย รถปรับอากาศสีฟ้ายูโรวัน/ยูโรทู รถปรับอากาศ NGV สีเหลือง จาก 13-25 บาท เป็น 14-26 บาทตามระยะทาง และรถปรับอากาศ NGV สีฟ้ารุ่นใหม่ จาก 13-25 บาท เป็น 15-20-25 บาทตามระยะทาง ซึ่งรถใหม่ของเอกชน ราคาเพิ่มขึ้น 1-5 บาท

 

ปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร รถเมล์ขสมก.และเอกชน

 

ขณะเดียวกัน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ยืนยันว่า ราคาค่าโดยสารที่ปรับขึ้นนั้นไม่เกี่ยวกับค่าเชื้อเพลิงแต่อย่างใด แต่ปรับขึ้นเนื่องจากภาคเอกชนเสนอแนวทางขอปรับมาหลายครั้งแล้วเพราะค่าโดยสารที่ผ่านมาต่ำกว่าต้นทุน อีกทั้งไม่ได้ปรับขึ้นมานานหลายปีส่งผลให้รถ ขสมก.และรถร่วมหลายรายขาดทุน 

 

รถเมล์ขสมก.และเอกชน ปรับขึ้นราคาแล้ววันแรก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองรับคำฟ้องระงับขึ้นค่ารถเมล์แล้ว นัดไต่สวนคุ้มครองฯด่วน

กระเป๋ารถเมล์ ให้หนุ่มร่างอวบ ชิดในเพราะคนเยอะ สุดท้ายโดนด่ายับ แถมดูถูกความนการศึกษา(คลิป)

รถเมล์ขึ้นราคา 22 เม.ย. นี้ ทั้งรถ ขสมก. และเอกชน จ่ายเพิ่ม 1-7 บาท