อดีตทหารชายเเดน  เดินเท้าสู้อากาศร้อน เจอคนใจบุญให้ชีวิตใหม่

เรื่องราวอบอุ่นหัวใจ อิ่มบุญกับน้ำใจอันประเสริฐ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

   อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆในสังคมไทย อบอุ่นหัวใจ ที่ยังมีบุคคลที่มีน้ำใจอันประเสริฐ เอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์  โดยอดีตทหารเกณฑ์ เคยปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปลดประจำการเมื่อปลายปี 61 ได้สู้ชีวิต มารับข้างทำงานติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ เเต่กลับโดนนายจ้างเบี้ยวเงิน ทำให้ไม่มีเงินติดตัว กำลังจะกลับบ้านเพื่อไปหาลูก 2คน เเละภรรยา ครอบครัวพร้อมหน้า เเละได้พบกับบุคคลมากล้นน้ำใจ ช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆจึงเกิดขึ้น อบอุ่นหัวใจ  อิ่มบุญ กับบุคคลทั้ง 2

หนุ่มเดินเท้ากลับบ้านเกิด หลังโดนเบี้ยวค่าแรง

เรื่องราวสุดประทับใจ ได้เผยผ่านทางเฟซบุ๊ค กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู เกิดขึ้นที่ ศาลากลางจังหวัด หนองบัวลำภู.....


คนเรา มีเวลาไม่เกินสิบวินาทีในการตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับบุคคลที่สามที่เดินริมถนน เพราะสมองเราจะประมวลผลว่า เขาเป็นคนบ้าหรือเป็นมิจฉาชีพหรือไม่
.. วันนี้ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ เกิน 40 องศา เขาเดินดุ่มๆ ไม่สนใจใคร บริเวณเลย อ.จอหอ มาเล็กน้อย สภาพเหงื่อไหลท่วมตัว เลยหยุดรถสอบถาม ได้ความว่าจะไปนครพนม เราบอกให้ขึ้นรถ เขาเดินอ้อมไปขึ้นท้ายกระบะ (เรานึกในใจ สอบผ่านขั้นต้น) ขับรถต่อไปอีกประมาณ ๒๐ นาที สังเกตดูพฤติกรรมไม่มีสื่งผิดปกติ เลยแวะร้านริมถนน ซื้อไก่ย่าง ๑ ตัว ข้าวเหนียว น้ำดื่มขวดใหญ่ และบอกให้เขามานั่งในรถ บอกให้เขาทานข้าวที่ซื้อมาให้ เขาบอกทานเมื่อเช้าแล้ว แต่ก็ให้ไว้ หิวเมื่อไรก็ทานได้เลย

 

อดีตทหารชายเเดน เดินเท้ากลับบ้านเกิด หลังถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง


.. พูดคุยสอบถาม ได้ความว่า เป็นแรงงานติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ (เสาสูง 30-40 เมตร) แต่พอเสร็จงาน หัวหน้าฯหายตัวไป ไม่จ่ายค่าแรง ไม่มีเงินติดตัวสักบาท เมียบอกให้กลับบ้านก่อน ลูกสาวเรียนป.๒ กับกำลังคลาน รวม ๒ คน กำลังรอพ่อกลับบ้าน (ในสภาพข้างต้น)

อดีตทหารชายเเดน  เดินเท้าสู้อากาศร้อน เจอคนใจบุญให้ชีวิตใหม่

 

.. พูดคุยต่ออีก ได้ความว่า เป็นอดีตทหารเกณฑ์ เคยปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปลดประจำการเมื่อปลายปี ๖๑ แล้วมารับจ้างเป็นแรงงานดังกล่าว( เริ่มคุยออกรส )
.. ถึง อ.พล เราแวะซื้อกาแฟเย็นและเข้าห้องน้ำ ให้ตังส์เขาไปซื้ออะไรกิน ตามที่ตัวเองอยากซื้อ พร้อมบอกเขาว่า หยุดพักสัก ๑๐ นาที ผ่านไปไม่ถึง ๕ นาที เขามารอเราที่รถ พร้อมเงินทอนยื่นให้เรา บอกว่า ผมซื้อกาแฟเย็น(กระป๋อง) เราบอกเก็บเงินทอนไว้เถอะ ( สอบผ่านอีกแล้ว )

อดีตทหารชายเเดน  เดินเท้าสู้อากาศร้อน เจอคนใจบุญให้ชีวิตใหม่


.. ถึงบขส.ขอนแก่น ยื่นเงินให้ไปซื้อตั๋วรถกลับนครพนม ส่วนเงินที่เหลือให้เก็บไว้ซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ตามที่ลูกรอคอย
.. ดูเขาดีใจเป็นอันมาก เมื่อเราบอกว่า กลับไปดูแลลูกเมีย สักระยะ พร้อมเมื่อไร จะฝากให้ทำงานเป็น รปภ.ในสังกัดคนรู้จัก ค่าแรงขั้นต้นวันละ ๕๓๕ บาท (ทำวันหยุด ได้ ๒ แรง) เพราะเราได้ประมวลผลแล้ว เขาสอบผ่าน มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะสนับสนุน

 

อดีตทหารชายเเดน  เดินเท้าสู้อากาศร้อน เจอคนใจบุญให้ชีวิตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มช่วยเหลือป้า หลังจ่ายค่าแท็กซี่จนหมดไม่มีกลับบ้าน

หนุ่มกลับบ้านหาแม่ รถเสียกลางทางไร้เงิน เจอช่างใจดี มาเดี๋ยวผมซ่อมให้ฟรี

หนุ่มโดนนายจ้างโกงค่าแรง ตัดสินใจปั่นจักรยานพร้อมน้องหมาคู่ใจกลับบ้านเกิดที่กาฬสินธุ์

 

 

ขอบคุณ

กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู