ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด

จากกรณีคลิปฉาว ในเฟสบุ๊ก คุณต้อม ทัวร์ โพสต์ข้อความระบุว่า อะไร ยังงัย ใครเป็นคนบอกว่าต้องจ่ายค่าประเภณี ผ่าน ครม.ไหนมามันจะมากเกินไปแล้ว ทำอะไร อายบ้างครับ พวกผมทำงานเเลกเงินกว่าจะได้แต่ละบาท อดหลับ อดนอน กว่าจะได้มา เป็นคลิปตำรวจจราจรรายหนึ่งเรียกเก็บค่าที่จอดรถกับรถทัวร์หน้าสถานีขนส่งหมอชิตอ้างว่าเป็นธรรมเนียม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฉตำรวจหน้าหมอชิต เก็บค่าจอดรถบัสคันละ 100 ลั่น ตามประเพณีต้องจ่าย (คลิป)

ตำรวจเรียกเก็บเงิน อ้างเป็นประเพณี

หนุ่มถูกตำรวจเรียกเก็บเงินค่าประเพณี แถวหมอชิต

ต่อมาได้เกิดประเด็นดราม่าขึ้นเมื่อ 

เพจ สายลุย คุยกับด่าน โพสต์ข้อความระบุว่า ฮั่นแน่... หมวดมนัส นี่ไม่ธรรมดานะเนี่ย 2 เดือน 2 คัน ซื้อรถจ่ายสดกันเลยทีเดียว หรือหมวดเป็นเซลล์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจที่เรียกเก็บค่าจอดรถ ถูกแฉ อีกรอบ 2 เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน แถมจ่ายสด

ขอความชัดแจ้งด้วยครับ ผบ.ตร

 

หมวดมนัส นี่ไม่ธรรมดานะเนี่ย 2 เดือน 2 คัน

 

หมวดมนัส นี่ไม่ธรรมดานะเนี่ย 2 เดือน 2 คัน

 

ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด

 

ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันนี้ (22 เม.ย.) เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปตำรวจจราจรเรียกรับเงิน บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับการตำรวจจราจร เพื่อให้ข้อมูล หลังถูกร้อยตำรวจโทมนัส เปี่ยมเนตร รองสารวัตรงานสายตรวจ 1 เรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับโชเฟอร์รถประจำทางจำนวน 100 บาท อ้างว่าเป็นประเพณีต้องจ่าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

เจ้าของคลิป ซึ่งเป็นคนขับรถทัวร์เสริม เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถทัวร์ วิ่งมาจังหวัดหนองคาย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าสถานีขนส่งหมอชิต ตำรวจจราจรได้โบกเข้าไปให้จอดริมถนนเพื่อให้ส่งผู้โดยสาร จากนั้นได้เดินมาเคาะกระจก และเรียกเก็บเงิน 100 บาท โดยอ้างว่า เป็นค่าธรรมเนียมตามประเพณี แต่ไม่ตนเองไม่ยอมจ่าย พร้อมยอมรับว่า ตลอดเวลาที่ขับรถมานานกว่า 10 ปี ก็มีตำรวจไม่ซ้ำหน้ากันมาเรียกเก็บแบบนี้ตลอด โดยจะเรียกเก็บเฉพาะรถทัวร์เสริม โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ได้รับคำยืนยันจากผู้กำกับการคนหนึ่งในพื้นที่ ว่าบริเวณดังกล่าวสามารถจอดได้ และไม่มีการเรียกเก็บเงิน เพราะ เป็นจุดที่ตำรวจจัดไว้เพื่ออำนวยความสะดวก และระบายรถในช่วงเทศกาล ดังนั้นวันนี้ตนเองต้องการคำยืนยันจากผู้บังคับการตำรวจจราจรว่าจุดดังกล่าวสามารถจอดได้หรือไม่

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการหารือว่าจะสามารถแจ้งความเอาผิดข้อหาใดบ้าง พร้อมยอมรับรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่หลังมีการเผยแพร่คลิปออกไปก็ไม่เคยถูกข่มขู่ หรือได้รับการติดต่อจากคู่กรณี ซึ่งส่วนตัวมองว่า คู่กรณีไม่จำเป็นต้องมาขอโทษ และขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

หนุ่มถูกเรียกเก็บเงิน จากตำรวจจราจร ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด

 

ด้าน พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า จุดข้อพิพาทนั้นเป็นจุดห้ามจอดรถ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์มีการอนุโลมให้จอดส่งผู้โดยสารได้ ดังนั้นการกระทำของตำรวจในคลิปจึงไม่่ถูกต้อง เบื้องต้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยกำชับให้ผลการสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งคนขับรถทัวร์รายนี้ถือเป็นพยานคนสำคัญ โดยหลังจากสอบปากคำคนขับรถทัวร์แล้ว ก็จะแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ 

ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด

ส่วนที่คนขับรถทัวร์อ้างว่าเคยถูกเรียกเก็บเงินลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ก็ขอให้ผู้เสียหายให้การกับตำรวจทั้งหมด หากมีพยานหลักฐานชัดเจน สามารถระบุตัวได้ ก็จะถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาเช่นเดียวกัน อีกทั้งหากใครที่เคยถูกเรียกรับเงินในลักษณะเดียวกันนี้ ก็สามารถมาแจ้งเรื่องได้ ส่วนตัวจะไม่ปล่อยให้ตำรวจไม่ดีเช่นนี้อยู่ในวงการแน่นอน และโทษร้ายแรงที่สุดคือไล่ออกจากราชการ

อย่างไก็ตามขอฝากเตือนประชาชนที่โพสต์ข้อความว่า ตำรวจนายดังกล่าวนำเงินไปซื้อรถใหม่ และทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าเป็นเงินที่มาจากการเรียกรับผลประโยชน์ ก็ขอให้ระมัดระวังการโพสต์หรือแชร์ข้อความ เพราะเสี่ยงต่อการถูกฟ้องหมิ่นประมาท เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคำสั่งย้ายร.ต.ท.คลิปฉาวอ้างประเพณีรีดค่าจอดรถ

ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจง ปมดราม่า ตำรวจไถค่าจอดรถ 2เดือน ซื้อรถป้ายแดง 2 คัน จ่ายเงินสด