2 นักดำน้ำออสเตรเลีย พร้อมครอบครัว มาไทย หวนเยี่ยม 13หมูป่า เเละสำรวจถ้ำหลวง

ดร.ริชาร์ด แฮริส และ ดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี

วันนี้ 22 เม.ย.62 ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดร.ริชาร์ด แฮริส และ ดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อ 3 มิ.ย.2561 ถึง 2 ก.ค.61 ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อเยี่ยมสมาชิกทีมหมู่ป่า โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมฯ ได้นำคณะของนักดำน้ำทั้ง 2 คน มาพบกับน้องๆ ทีมหมูป่า และโค้ชเอก ก่อนจะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ 13 หมูป่า ก่อนจะเดินทางไปยังถ้ำหลวง

2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียเยี่ยมน้องๆหมูป่า


 โดย ดร.ริชาร์ด แฮริส และดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตเลีย ที่ร่วมปฏิบัติภาระกิจช่วยเหลือนักเตะและโค้ช ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อเยี่ยมสมาชิกทีมหมู่ป่า ก่อนจะเดินทางไปยังถ้ำหลวง เพื่อสำรวจความเปลี่ยนแปลงภายในถ้ำหลวง คาดว่าจะเดินทางเข้าไปจนถึงจุที่เรียกว่าหาดพัทยา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการเดินทางทั้งไปและกลับประมาณ 3 ชั่วโมง

 

2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียสำรวจถ้ำหลวง

   ซึ่ง  ดร.ริชาร์ด แฮริส ดร.เครก ชาลเลน มร.เวิร์น อันสเวิร์ธ และมร. โจชัว เดวิด มอร์ริส ได้กล่าวว่า จากการที่กลับมาในครั้งนี้ก็ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่โดยรอบของ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ที่มีการบูรณใหม่อย่างสวยงามและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาที่นี่ด้วย

 

2 นักดำน้ำออสเตรเลีย พร้อมครอบครัว มาไทย หวนเยี่ยม 13หมูป่า เเละสำรวจถ้ำหลวง

 

2 นักดำน้ำออสเตรเลีย พร้อมครอบครัว มาไทย หวนเยี่ยม 13หมูป่า เเละสำรวจถ้ำหลวง


ด้านนายกมลไชย กล่าวว่า การกลับมาเยือนของทีมนักดำน้ำชาวออสเตเลียในครั้งนี้ก็เหมือนกับทุกคนที่เคยผ่านประสบการณ์ในการปฏิบัติภารกิจร่วมกันในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งในช่วง 18-19 วันที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่นี่เป็นเหมือนประวัติศาสตร์ของโลก  และทำให้เกิดความประใจ  ซึ่งทุกคนก็อยากจะย้อยกลับมาดูว่าปัจจุบันเป็นอย่างไร เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

 

2 นักดำน้ำออสเตรเลีย พร้อมครอบครัว มาไทย หวนเยี่ยม 13หมูป่า เเละสำรวจถ้ำหลวง

 

 การเดินทางเข้าไปยังจุดที่พบตัวผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนนั้น ในขณะนี้เข้าไปได้สะดวกกว่าตอนที่ปฏิบัติภาระกิจมากเพราะช่วงนั้นมีน้ำไหนที่แรงและหนาวเย็นออกมาจากถ้ำ ทำให้การเข้า ออกเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ปัจจุบันภายในถ้ำแห้งและไม่มีน้ำทำให้การเดินเข้าไปสำรวจเป็นไปได้ง่ายกว่าและคาดว่าการเดินทางเข้า-ออกจากปากถ้ำไปจนถึงจุดหาดพัทยา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค๊ชเอก" เดินตามฝัน ตั้งทีมฟุตบอลใหม่เป็นของตัวเอง หลังประกาศลาออกจากหมูป่าอคาเดมี่

หมอภาคย์ เล่าจุดวิกฤติ ของการดำน้ำ ช่วย 13 หมูป่า (คลิป)

ไตตั้นหมูป่าช่วยพี่ๆซีลขนขวดอากาศถ้ำหลวง หมอภาคย์ปลื้มโค้ชเอกแอบจ่ายค่ากาแฟให้