ชาวเน็ตชม พ.อ.ปริชญ์ ผู้ให้ความช่วยเหลือหนุ่มโดนเบี้ยวค่าแรงเดินเท้ากลับบ้านนครพนม

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวสุดน่าประทับใจ เมื่อบนเพจ กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวสุดน่าประทับใจ เมื่อบนเพจ "กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู" ได้โพสต์ข้อความในขณะที่ให้การช่วยเหลือหนุ่มชาวนครพนมคนหนึ่งที่โดนนายจ้างโกงค่าแรงและกำลังจะเดินเท้ากลับบ้านที่นครพนม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : หนุ่มตั้งหน้าตั้งตาเดินเพื่อกลับบ้านเกิด ไม่มีเงินค่ารถ)

 

หนุ่มชาวนครพนม โดนนายจ้างโกงค่าแรง เดินเท้ากลับบ้านที่นครพนม

 

ต่อมาภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมทั้งชื่นชมน้ำใจของ พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้ให้ความช่วยเหลือชายคนดังกล่าวและนำเหตุการณ์น่าประทับใจนี้มาเผยแพร่ในโลกโซเชียล

 

พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู

 

โดยโพสต์ดังกล่าวมีอยู่ว่า เรื่องราวของคน จ.นครพนม ครับ คนเรา มีเวลาไม่เกินสิบวินาทีในการตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับบุคคลที่สามที่เดินริมถนน เพราะสมองเราจะประมวลผลว่า เขาเป็นคนบ้าหรือเป็นมิจฉาชีพหรือไม่

 

ชาวเน็ตชม พ.อ.ปริชญ์ ผู้ให้ความช่วยเหลือหนุ่มโดนเบี้ยวค่าแรง


วันนี้ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ เกิน 40 องศา เขาเดินดุ่ม ๆ ไม่สนใจใคร บริเวณเลย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา มาเล็กน้อย สภาพเหงื่อไหลท่วมตัว เลยหยุดรถสอบถาม ได้ความว่าจะไปนครพนม เราบอกให้ขึ้นรถ เขาเดินอ้อมไปขึ้นท้ายกระบะ (เรานึกในใจ สอบผ่านขั้นต้น) ขับรถต่อไปอีกประมาณ 20 นาที สังเกตดูพฤติกรรมไม่มีสิ่งผิดปกติ เลยแวะร้านริมถนน ซื้อไก่ย่าง 1 ตัว ข้าวเหนียว น้ำดื่มขวดใหญ่ และบอกให้เขามานั่งในรถ บอกให้เขาทานข้าวที่ซื้อมาให้ เขาบอกทานเมื่อเช้าแล้ว แต่ก็ให้ไว้ หิวเมื่อไรก็ทานได้เลย 


พูดคุยสอบถาม ได้ความว่า เป็นแรงงานติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ (เสาสูง 30-40 เมตร) แต่พอเสร็จงาน หัวหน้าฯหายตัวไป ไม่จ่ายค่าแรง ไม่มีเงินติดตัวสักบาท เมียบอกให้กลับบ้านก่อน ลูกสาวเรียน ป.2 กับกำลังคลาน รวม 2 คน กำลังรอพ่อกลับบ้าน (ในสภาพข้างต้น) พูดคุยต่ออีก ได้ความว่า เป็นอดีตทหารเกณฑ์ เคยปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปลดประจำการเมื่อปลายปี 61 แล้วมารับจ้างเป็นแรงงานดังกล่าว (เริ่มคุยออกรส)


พร้อมเงินทอนยื่นให้เรา บอกว่า ผมซื้อกาแฟเย็น(กระป๋อง) เราบอกเก็บเงินทอนไว้เถอะ (สอบผ่านอีกแล้ว)

 

ถึงบขส.ขอนแก่น ยื่นเงินให้ไปซื้อตั๋วรถกลับนครพนม ส่วนเงินที่เหลือให้เก็บไว้ซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ตามที่ลูกรอคอย ดูเขาดีใจเป็นอันมาก เมื่อเราบอกว่า กลับไปดูแลลูกเมีย สักระยะ พร้อมเมื่อไร จะฝากให้ทำงานเป็น รปภ.ในสังกัดคนรู้จัก ค่าแรงขั้นต้นวันละ 535 บาท (ทำวันหยุด ได้ 2 แรง) เพราะเราได้ประมวลผลแล้ว เขาสอบผ่าน มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะสนับสนุน

 

ความเห็นจากชาวเน็ต

 

ชาวเน็ตชม พ.อ.ปริชญ์ ผู้ให้ความช่วยเหลือหนุ่มโดนเบี้ยวค่าแรงเดินเท้ากลับบ้านนครพนม

 

ชาวเน็ตชม พ.อ.ปริชญ์ ผู้ให้ความช่วยเหลือหนุ่มโดนเบี้ยวค่าแรงเดินเท้ากลับบ้านนครพนม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อดีตทหารเกณฑ์ เดินเท้ากลับบ้าน ได้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 

 

 

ขอบคุณ : กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู