สาวอุ้มท้องแก่ยืนถวายดอกไม้จันทน์กลางสายฝน ปัจจุบันเป็นคุณแม่เต็มตัว

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 คิดว่าหลายคนคงจำภาพที่สร้างความประทับใจนี้ได้จนถูกกดไลค์และแชร์ต่อในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมากกับภาพของสาวตั้งครรภ์ยืนประคองลูกน้อยท่ามกลางหยาดฝนโปรยปราย ณ วางดอกไม้จันทน์ที่สำนักงานวัฒนะรรมจังหวัดสตูล ล่าสุดหนูน้อยที่อยู่ในท้องของหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นโตแล้ว ซึ่งได้มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพดังกล่าว

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 คิดว่าหลายคนคงจำภาพที่สร้างความประทับใจนี้ได้กับภาพของสาวตั้งครรภ์ยืนประคองลูกน้อยท่ามกลางหยาดฝนโปรยปราย ณ วางดอกไม้จันทน์ที่สำนักงานวัฒนะรรมจังหวัดสตูล ล่าสุดหนูน้อยที่อยู่ในท้องของหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นโตแล้ว ซึ่งได้มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพดังกล่าว 

 

ภาพประทับใจ สาวตั้งครรภ์ยืนประคองลูกน้อยท่ามกลางหยาดฝนโปรยปราย

 

โดย เฟซบุ๊ก ชื่อ  "สมหญิง คนยะลา" ได้โพสต์ภาพหญิงคนหนึ่งกับเด็กน้อยวัยน่ารัก พร้อมกับระบุว่า "ยังจำสุภาพสตรีท่านนี้ได้ป่าวคะในวันที่ฝนพรำ จิตใจแน่วแน่มิแพ้ฝน อดทนมุ่งมั่นมิหวั่นไหว พาเจ้ากราบส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยหัวใจภักดีมิสั่นคลอน"


สำหรับสาวคนดังกล่าวนั้น เป็นข้าราชการหญิงคือ นางเปมิกา เสียงอ่อน หรือครูสาวนั่นเอง ส่วนเด็กที่เธออุ้มก็คือลูกน้อยของเธอในวันที่เธอประคองครรภ์มายืนเข้าแถวรอวางดอกไม้จันทน์ 

 

ครูเปมิกา และลูกสาว

 

สาวอุ้มท้องแก่ยืนถวายดอกไม้จันทน์กลางสายฝน ปัจจุบันเป็นคุณแม่เต็มตัว

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาบอกว่า เธอคือข้าราชการ ข้าในการงานของพระราชานี่เอง #ภัคดีจักรีวงศ์ ได้เห็นภาพถ่ายยังคิดในใจผู้หญิงคนนี้ดีจริงอุ้มท้องมากราบลาครั้งสุดท้ายชื่นชมเป็นคนที่ดีมากนะครับ(ลูกได้บุญเยอะนะครับ) ท้องในแผ่นดินรัชกาลที่๙ คลอดในแผ่นดินรัชกาลที่๑๐


บ้างก็บอกว่า เธอ ต้องขอให้ลูก​ใน​ท้อง​ของเธอ. ได้รับรู้​ที่ได้มาส่ง พระองค์​สู่สวรรค์​นะคะ ขอให้โตมาเป็นเด็กดีของพ่อ แม่และเป็นคนดี ของประเทศชาติไทยนะครับ  น่ารักทั้งแม่และลูกน้อยเลี้ยงง่ายๆโตไวๆเด็กดี​ไม่เจ็บป่วยนะคะ  น่ารักทั้งสองคนค่ะน้องจะมีแต่ความเจริญ ยังน้ำตาไหลได้อีก ไม่ต้องย้อนความ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนักงานหนุ่มใหญ่วิ่งแซงหน้าผู้คนลงสะพานลอย เพื่อช่วยพยุงคุณป้าเดิน จนเกิดเป็นภาพประทับใจ

ภาพประทับใจ 3 เด็กนักเรียนหญิงกับน้ำใจที่หยิบยื่นให้ชายเร่ร่อน

ภาพประทับใจนาทีรถเสียหลักพลิกคว่ำคูน้ำ จากหนึ่งเป็นสิบพลเมืองดีรวมใจช่วยทุกชีวิตปลอดภัย(คลิป)


ขอบคุณ สมหญิง คนยะลา