สูตรลับ พ่อค้าโรตีจ.กระบี่ ไข่ดาวไร้น้ำมัน เอาใจคนรักสุขภาพ

สูตรลับในการทอดไข่ดาว เอาใจคนรักสุขภาพ

    สูตรลับในการทอดไข่ดาว เอาใจคนรักสุขภาพ  ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากว่า 30 ปี  ได้เปิดเผยจาก ร้านอาหารเเห่งหนึ่ง ในชุมชนบ้านในไร่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่  ริมถนนกระบี่-เขาทอง ม.5 บ้านในไร่  กับ เมนูอาหารเช้า ไข่ดาว ไร้น้ำมัน  กับร้านที่ชื่อว่า โรตี 2-1   เจ้าของร้านคือ นายบรรจบ บ่อหนา หรือ บังหีม อายุ63 ปี

 

  สูตรลับ ไข่ดาวไร้น้ำมัน

 

    ซึ่ง สำหรับวิธีการทอดไข่ดาวในใบตอง นายบรรจบบอกว่า ไม่ยุ่งยาก เพียงนำใบตองมาตัดขนาดพอจุเท่าไข่ดาวได้1-2ฟอง จากนั้น ก็ตั้งกระทะใส่น้ำมันหมาดๆใต้ใบตอง พอกระทะ ร้อนได้ที่ก็วางใบตองลงไปจากนั้นก็ตอกไข่ลงไป แล้วปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที ก็จะได้ไข่ดาวที่สุกหอมอร่อย และไม่มีน้ำมันเจือปน สามารถทานได้ทุกวันไม่มีผลเสียต่อสุขภาพ หากใครสนใจที่จะนำสูตรโรตี 2-1 ไปใช้หรือเปิดร้านอาหาร ตนก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์ และยินดีให้คำแนะนำฟรี

 

ร้าน โรตี 2-1

 

ไข่ดาวไร้น้ำมัน

 

 นายบรรจบ เล่าว่า ตนและภรรยา เปิดร้านอาหารเช้า มานานกว่า30ปีแล้ว เดิมทีก็ขายอาหารเช้าตามปกติเหมือนร้านอาหารเช้าทั่วไป คือ มีโรตีใส่ไข่ โรตีน้ำแกง น้ำชา กาแฟ และขนมต่างๆ ที่บรรดาแม่ค้ามาฝากขาย จนกระทั่งวันหนึ่งตนมีความคิดว่าการทานอาหารที่มีน้ำมันเยอะๆคงจะไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะน้ำมันมีคอเลสเตอรอล โดยเฉพาะไข่ดาวซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูง แต่เวลาปรุงเป็นอาหารก็ต้องใช้น้ำมันด้วย จึงคิดค้นหาวิธีการของชาวบ้านในสมัยโบราณ

 

สูตรลับ พ่อค้าโรตีจ.กระบี่ ไข่ดาวไร้น้ำมัน เอาใจคนรักสุขภาพ

 

     ทดลองนำใบตองมารองในกระทะแล้วตอกไข่ลงไป ตอนแรกปรากฏว่าไข่ไหม้บางครั้งก็ไม่สุก จึงทดลองทำไปเรื่อยๆ ผ่านไป10 ฟองก็เริ่มมีความชำนาญ และทอดไข่ดาวออกมาสวยงาม เหมือนใช้น้ำมัน แถมยังมีกลิ่นหอม จึงได้นำมา เสิร์ฟ เป็นอาหารเช้าให้ลูกค้า ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับดี มาก มีลูกทั้งเด็กและผู้ใหญ่  มีรายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 -1,500 บาท   โดยเมนูเด็ดของร้าน ที่ได้รับความนิยม มีชื่อว่า โรตีสอง-หนึ่ง ราคาชุดละ40 บาท จะมีไข่ดาว2ฟอง บวกกับ โรตีน้ำแกง 1 ลูก และโรตีสูตรหนึ่ง-หนึ่ง จะมีไข่ดาว1 ลูก บวกกับโรตีน้ำแกง1ลูก ชุดละ30 บาท โดยไข่ดาวจะทอดลงในใบตอง ถูกวางบนโรตีน้ำแกงใส่จาน

 

สูตรลับ พ่อค้าโรตีจ.กระบี่ ไข่ดาวไร้น้ำมัน เอาใจคนรักสุขภาพ

.

สูตรลับ พ่อค้าโรตีจ.กระบี่ ไข่ดาวไร้น้ำมัน เอาใจคนรักสุขภาพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวโพสต์แฉ อ้างเจ้าของร้านผัดไทยดัง ขโมยสูตร ทิ้งลูกเมีย มาแบบไม่สนใจ พร้อมท้าตรวจ DNA

สูตรปลาหมึกต้มหวาน ยัดไส้ข้าวเหนียว สไตล์ปักษ์ใต้

วิธีละลายเนื้อแช่แข็งอย่างง่ายดายด้วยหม้อสแตนเลส แถมไม่เสียรสชาติอีกด้วย

 

ขอบคุณ

กระบี่ทีวีออนไลน์