อธิการ มรภ.โคราชแจงโซเชียล หลังบัณฑิตโพสต์ภาพจบแค่ 2 คน ชี้เป็นเรื่องปกติของหลักสูตร กศ.ปช.-เร่งแก้ไข

อธิการฯ มรภ.โคราชแจงกรณีชาวโซเชียลฮือฮาบัณฑิตเหงาถ่ายรูปหมู่รับปริญญาจบการศึกษาเพียง 2 คน ชี้เป็นเรื่องปกติ นศ.จบน้อย เหตุเป็นหลักสูตร กศ.ปช.สำหรับคนทำงานส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องเวลาทยอยลาออก เผยเร่งแก้ปัญหาแล้ว

วันนี้ (24 เม.ย.) ความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Over'r Pong” โพสต์รูปภาพถ่ายหมู่รับปริญญาของคณะอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ประจำปีการศึกษา 2561 สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม รุ่น 19 ภาค กศ.ปช ซึ่งมีบัณฑิตเพียง 2 คน และอาจารย์ 2 คน นั่งอยู่ด้านหน้า รวมเป็น 4 คน พร้อมระบุข้อความว่า “แบบนี้ป้ะ สุดในรุ่น เลนส์พี่กว้างหรือผมอ้างว้างไปเอง เป่ายิ้งฉุบแย่งประธานรุ่นปะละ” ซึ่งชาวโลกออนไลน์ให้ความสนใจกดไลก์และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และต่อมาเจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาดังกล่าวได้แจ้งเพิ่มเติมว่า เดิมทีตอนเข้าเรียนชั้นปีที่ 1 มีเพื่อนร่วมสาขาทั้งหมด 15 คน เมื่อขึ้นปี 2 ปี 3 หลายคนก็ทยอยกันออก กระทั่งถึงปี 4 จึงเหลืออยู่เพียง 2 คนเท่านั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บัณฑิตหนุ่มโชว์รูปถ่ายจบการศึกษาสุดเหงา ทั้งรุ่นจบแค่ 2 คน

อธิการ มรภ.โคราชแจงโซเชียล หลังบัณฑิตโพสต์ภาพจบแค่ 2 คน ชี้เป็นเรื่องปกติของหลักสูตร กศ.ปช.-เร่งแก้ไข

 

สุดในรุ่น บัณทิตจบสองคน

 

ล่าสุด ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า นักศึกษาที่ปรากฏเป็นข่าวนั้นเป็นนักศึกษาตามหลักสูตร กศ.ปช.หรือการศึกษาเพื่อปวงชน (กศ.ปช.) รุ่นที่ 19 เรียนเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ หลักสูตร 4 ปี ผู้เรียนเป็นกลุ่มคนทำงานซึ่งมีภาระหน้าที่งานประจำอยู่แล้ว ประกอบกับเวลาเรียนค่อนข้างนาน

 

 ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะมีนักศึกษาทยอยออกต่อเนื่อง อาจเพราะบริหารจัดการเวลาไม่ลงตัว ประกอบกับนักศึกษาไม่สามารถมาเรียนที่มหาวิทยาลัยฯ ได้ตามที่กำหนดจึงทำให้มีนักศึกษาจบน้อยซึ่งเป็นเรื่องปกติในแต่ละหลักสูตรของ กศ.ปช.

 

 ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เราทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเราเป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนท้องถิ่น ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม

 

“ทั้งนี้ ในฐานะที่ผมเข้ามารับตำแหน่งอธิการบดีใหม่ จึงมีนโยบายในการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการไปกับการทำงาน Work Integrated Learning หรือ WIL และการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning) ระหว่างการเรียนในชั้นเรียนกับการเรียนผ่านออนไลน์ รวมไปถึงการเทียบโอนประสบการณ์ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของผู้เรียน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปีนี้ โดยนักศึกษาไม่จำเป็นต้องมาเรียนที่ห้องเรียนเสมอไป” ผศ.ดร.อดิศรกล่าวในตอนท้าย
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวอีกคน ถูกบัณฑิตพ่อขุนคุกคามผ่านไอจี ล่าสุดเข้าแจ้งความแล้ว

หาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโน้มพระวรกาย พระราชทานปริญญาบัตร ให้ถึงมือบัณฑิตพิการนั่งรถเข็น

บัณฑิตผู้พิการทางสายตา มุ่งมั่นเรียนจบป.ตรี 3ปีครึ่ง

อธิการ มรภ.โคราชแจงโซเชียล หลังบัณฑิตโพสต์ภาพจบแค่ 2 คน ชี้เป็นเรื่องปกติของหลักสูตร กศ.ปช.-เร่งแก้ไข