กู้ภัย เล่าเรื่องประหลาด กว่าจะนำ ต้นตะเคียนยักษ์ แห่งลุ่มน้ำชีขึ้นมาได้ ต้องจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

  เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 เฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์  ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวประหลาดกับต้นตะเคียนยักษ์แห่งลุ่มแม่น้ำชี พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่าเรื่องเล่าจากการดำน้ำต้นไม้ใหญ่ใต้น้ำชีช่วงเช้าของวันนี้ คือวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.62 มีสายโทรเข้า

  เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 เฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์  ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวประหลาดกับต้นตะเคียนยักษ์แห่งลุ่มแม่น้ำชี พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่าเรื่องเล่าจากการดำน้ำต้นไม้ใหญ่ใต้น้ำชีช่วงเช้าของวันนี้ คือวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.62 มีสายโทรเข้า ผมได้รับโทรศัพท์จากต้นทางแบบงัวเงียหลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะนำชุดอุปกรณ์ส่องสว่างไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอสมเด็จกู้คืนระบบไฟฟ้าล่มจากเหตุวาตภัยถล่มในพื้นที่ เสียงของคนโทรเข้ารีบรายงานตัวพร้อมเข้าเรื่องในทันที
 

  กู้ภัย เล่าเรื่องประหลาด

 

ผมต้องการทีมประดาน้ำช่วยตรวจสอบวัตถุใต้น้ำชีให้หน่อยครับเนื่องจากทีมก่อสร้างไม่สามารถเจาะเสาเข็มได้เพราะโดนวัตถุอะไรบางอย่างจึงทำให้แท่นเจาะไม่สามารถดำเนินงานได้ ผมตอบตกลงทันทีโดยไม่ได้คิดอะไรมากเพียงเพราะว่าพื้นที่นั้นเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองโตมากับแม่น้ำชีจึงตอบตกลงทันที แต่ขอเข้าทำงานให้ในช่วงบ่ายโมงเพราะอาสาสมัครหลายคนยังไม่ได้นอน เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายผมและทีมงานจึงได้เดินทางไปยังวัดบ้านท่ากลางเพื่อพาคณะเข้ากราบสักการะองค์หลวงปู่เจ้าท่า พระเก่าแก่โบราณที่แกะด้วยหินทรายขนาดใหญ่เป็นรูปใบเสมา พระศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบลเจ้าท่า

 

ตรวจสอบวัตถุใต้น้ำชี

 

ซึ่งก่อนที่ชาวบ้านจะสร้างมณฑปเพื่อประดิษฐานไว้ในนี้ ท่านจะอยู่ในแม่น้ำชีมาก่อน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาให้ทุกคนได้ฟัง เพียงเพราะในใจคิดว่า วันนี้น้องๆหลายคนยังไม่เคยรู้เรื่องแถวนี้ดีและอาจจะเจออะไรดีๆใต้น้ำชีในช่วงทำภารกิจก็เป็นได้หลังจากนั้นจึงเดินทางไปยังจุดนัดพบคือจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำชีบ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า รอยต่อระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ดกับกาฬสินธุ์ พร้อมคุยแผนงานจากผู้รับเหมา เมื่อคุยแผนงานเสร็จ ผมจึงได้เรียกอาสาสมัครที่จะลงทำงานมาประชุมรับแผนงานพร้อมเตือนในสิ่งที่อาจจะรับรู้หรือเห็นได้จากการทำภารกิจใต้น้ำตรงนั้น

 

ต้นตะเคียนยักษ์ แห่งลุ่มน้ำชีขึ้นมา

ขอขมา นำต้นตะเคียนยักษ์ แห่งลุ่มน้ำชีขึ้นมา

 

และก่อนลงจึงย้ำและกำชับเรื่องที่สอนและเตือน รอบนี้เมื่อลงไปทำการสำรวจจึงพบเข้ากับต้นไม้ต้นเดิม แต่กิ่งก้านมาอีกทิศทางหนึ่งจึงรีบทำการสำรวจดูพบว่าส่วนปลายเป็นไม้ลักษณะผุและมีความโปร่ง จับดูแรกแรกนึกว่าเป็นเศษของเรือไม้ที่มาติดกลับซากต้นไม้แต่พอคลำไปเรื่อยๆปรากฏว่า ลำต้นใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น ผิวไม้มีลักษณะเนียนและลื่น ขนาดเท่า2คนโอบ จึงขึ้นมาบันทึกข้อมูลและจัดชุดดำชุดที่2ลงค้นหาตำแหน่งต่อไปอีก ซึ่งรอบนี้นักดำน้ำได้ยินเสียงผู้หญิงใต้น้ำร้องทัก ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอจบภารกิจจึงรู้ว่า ยังมีนักดำน้ำคนอื่นอีกก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องทักทายเช่นกัน เมื่อเสร็จงานสำรวจแล้วจึงตกลงกันว่าวันจันทร์ถึงจะเก็บกู้ขึ้นมา แล้วเราจึงเก็บของกลับมายังศาลเจ้าแล้วทานข้าวร่วมกันก่อนแยกย้ายและล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย เอาขึ้นจากน้ำได้แล้วนะครับ เคลื่อนย้ายเข้าเก็บรักษาที่วัดป่าบ้านท่าสามัคคีหลังจากนั้นชาวบ้านได้แห่จดเลขทะเบียนรถยก17-1705เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

 

ต้นตะเคียนให้โชค

 

กู้ภัย เล่าเรื่องประหลาด กว่าจะนำ ต้นตะเคียนยักษ์ แห่งลุ่มน้ำชีขึ้นมาได้ ต้องจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

ต้นตะเคียนศักดิ์ศิทธิ์ แห่งแม่น้ำชี

 

กู้ภัย เล่าเรื่องประหลาด กว่าจะนำ ต้นตะเคียนยักษ์ แห่งลุ่มน้ำชีขึ้นมาได้ ต้องจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่ดูต้นกล้วยประหลาด ถูกตัดเหลือแต่ตอกลับออกลูกและหัวปลี ชาวบ้านแห่ซื้อเลขตามที่ตั้ง(คลิป)

เปิดเลขทะเบียนรถ เค ร้อยล้าน

สาวเสี่ยงเซียมซีขอโชคเจ้าพ่อเขาใหญ่ชะอำ ขอให้ได้โชค ไม้แดงหล่น เลขโผล่ 3 ตัวเต็มๆ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เก่งกาจ บ้งกาวงศ์