ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ยมทูต หน้าหวาน ได้โพสต์ข้อความว่า "คืบหน้าล่าสุดกรณีพบศพน้องเอ๋ยเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ดังนี้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก FuFu Kside KhonKaen Cb ได้ช่วยกันเเชร์ภาพน้องเอ๋ย หลังออกไปเที่ยวกับเพื่อนในตัวเมืองขอนเเก่น เเละหายตัวไปอย่างปริศนา ระบุข้อความว่า " ใครพบเห็นหรือติดต่อน้องเอ๋ยได้ รบกวนแจ้งผมหน่อยนะครับ แม่น้องเป็นห่วงติดต่อไม่ได้ 3 วันแล้ว น้องไม่เข้าบ้านตั้งแต่วันอาทิตย์ ครอบครัวน้องเป็นห่วงน้องมากครับ
 

อ่านข่าว : เจอร่างน้องเอ๋ย หายตัวไม่กลับบ้าน

ต่อมาพบกับข่าวเศร้า เมื่อสภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เเจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี สภาพศพขึ้นอืดมีรอยสักภาพใบหน้าผู้หญิงและนาฬิกาคู่ดอกไม้บนแขนทั้ง 2 ข้าง ลอยในลำห้วยพระท้ายสวนของชาวบ้านในพื้นที่ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น


ด้านญาติของน้องเอ๋ยมั่นใจว่าศพที่พบนั้นคือน้องเอ๋ย เนื่องจากญาติและคนใกล้ชิดจดจำรอยสักบนร่างของผู้เสียชีวิตได้ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ว่า การเสียชีวิตในครั้งนี้มาจากการฆาตรกรรม อุบัติเหตุ หรือเหตุอื่นใดกันแน่ เเละต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางแพทย์ต่อไป

 


โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตเธอได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนในตัวเมืองขอนแก่น แล้วหายตัวไปไม่กลับเข้าบ้านนานหลายวัน จนญาติได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.น้ำพอง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตน่าจะมาจากสาเหตุเรื่องชู้สาวและปมขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งญาตืก็ได้เข้าไปที่ยืนยันอัตลักษณ์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ว่าผู้ตายคือ น้องเอ๋ยหรือ น.ส.ปรัชญา ปวงสุข อายุ 22 ปี จริง

 


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่น้องเอ๋ยจะหายตัวไปและพบศพ และจากแนวทางการสอบสวนตำรวจนั้นมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด ชาย 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี และหญิงสาวอีก 1 ราย เป็นเพื่อนสนิทของน้องเอ๋ย 

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

อ่านข่าว : ตร.ตามตัวเพื่อนสนิทน้องเอ๋ยเข้ามาคุย

 

นอกจากนี้จากผลการชันสูตรศพ น้องเอ๋ย เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลถูกยิงที่กลางหน้าผาก กระสุนฝังอยู่ในศีรษะของน้อง ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีนี้ตามกฎหมาย


ขณะที่เฟซบุ๊กชื่อ ยมทูต หน้าหวาน ได้ออกมาโพสต์ภาพคนที่ก่อเหตุยิงน้องเอ๋ยในครั้งนี้ ระบุข้อความว่า "ตำรวจออกหมายจับ นาย ธงชัย กลางเมือง(ไอ้ตั้ม) ผู้ต้องหา ยิงน้องเอ๋ย ที่ขอนแก่น ล่าสุดอยู่ระหว่างหลบหนี และได้ออกหมายจับหญิงอีก1คน(ไม่ทราบชื่อ) อยู่ระหว่างหลบหนีเช่นกัน โดยภาพจากกล้องสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ หลังจากลงมือฆ่าเสร็จ ได้อุ้มร่างน้องลงมาจากที่พัก พาซ้อนรถจักรยานยนต์และนำไปทิ้งลงในหนองน้ำดังกล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"

 

โดยนางชนัญญา มงคลทรัพย์ (แม่ของน้องเอ๋ย) ได้เล่าว่า "ลูกสาวเป็นคนร่าเริง น้องแต่งงานมีครอบครัวก็ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี เป็นคนรักสวยรักงามและอัธยาศัยดี ล่าสุดได้ติดต่อพูดคุยกับลูกสาวเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ลูกสาวบอกว่าจะเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯกับแม่ หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไปเลย จนกระทั่งวันที่22 เม.ย. ญาติก็ถามๆกันเพราะน้องเอ๋ยหายไปไม่มีการโพสต์เฟซบุ๊กหรอความเคลื่อนไหวใดๆ ตนจึงตัดสินใจลางานกลับมาบ้าน และช่วงที่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับบ้าน ญาติก็ได้ติดต่อมาบอกว่า พบน้องเอ๋ยเป็นศพที่ห้วยพระคือ"


"เมื่อไปตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ก็พบว่าเป็นน้องเอ๋ยจริง และภายหลังที่แพทย์ชันสูตรศพเรียบร้อย แพทย์แจ้งกับครอบครัวว่า น้องเอ๋ยถูกยิงที่กลางศีรษะ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทำให้รู้สึกว่าคนที่ลงมือทำกับน้องเอ๋ยนั้นโหดร้ายมาก ไม่ให้อภัยเด็ดขาด แม่ตั้งใจว่าจะเก็บศพน้องเอ๋ยไว้จนกว่าตำรวจจะจับมือปืนและคนที่ร่วมกันฆ่าน้อง แต่สภาพศพน้องไม่น่าจะเก็บไว้ได้ จึงตกลงกับญาติว่า งั้นรอคุณยายคนที่เลี้ยงดูน้องเอ๋ยเดินทางมาถึงวัดก่อนแล้วค่อยว่ากันว่าจะเผาศพน้องวันไหน"

อ่านข่าว  :  แม่น้องเอ๋ย ร้องไห้แทบขาดใจ รับร่างลูกไร้ลมหายใจ

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ยมทูต หน้าหวาน ได้โพสต์ข้อความว่า "คืบหน้าล่าสุดกรณีพบศพน้องเอ๋ยเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ดังนี้

 

1. คำร้องทุกข์กล่าวโทษ ไว้เป็นคดีอาญาที่ 1209/2562 เลขยึดทรัพย์ที่ 262/2562 วันที่ 25 เม.ย. 2562 หรือประจำวันข้อ 4 ก. วันที่ 25 เม.ย. 2562

2. หมายเลขอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ของ สภ.เมืองขอนแก่น ที่ 1/2562 

3. เหตุที่เกิดหรือข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย 

4. บริเวณที่เกิดเหตุ ห้องหมายเลข 912/94 ชั้น 5 เคเคคอนโด ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จว.ขอนแก่น

5. ผู้เสียชีวิต น.ส.ปัชญา ปวงสุข อายุ 23 ปี สัญชาติไทย

6. คนร้ายหรือผู้ต้องหา 

6.1 นายธงชัย กลางเมือง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 11 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จว.ขอนแก่น
6.2 น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จว.ขอนแก่น

รายละเอียดแห่งคดี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2562 เวลาประมาณ 03.50 น. หลังจากที่ นายธงชัย กลางเมือง ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.ปัชญา ปวงสุข (ผู้ตาย) และนายอธิป พุทธสงกรานต์ พยาน กลับจากไปเที่ยวที่ร้านอาหาร ได้พากันตั้งวงดื่มสุราต่อที่ห้องพักของนายธงชัยฯ ห้องพักหมายเลข 912/94 ชั้น 5 เคเคคอนโด ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะตั้งวงดื่มสุรากัน นายธงชัยฯ ไม่พอใจผู้ตายที่ผู้ตายเข้าไปพูดคุยและถ่ายภาพกับผู้ชายคนอื่นขณะอยู่ที่ร้านอาหาร และนายธงชัยฯ มีอาการประสาทคิดไปเองว่าผู้ตายจะไปแจ้งหน้าหน้าที่ตำรวจมาจับตนเองที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นประจำจนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง 

 

ต่อมาขณะนายธงชัยฯ น.ส.ธรรมภัสสรฯ และผู้ตายอยู่ภายในห้อง นายอธิปฯ อยู่ภายในห้องน้ำ นายธงชัยฯ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ไม่ทราบขนาด สีเงิน ยิงที่ศรีษะของผู้ตายจำนวน 1 นัด จนถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนั้น น.ส.ธรรมภัสสรฯ อยู่ด้วยกัน มีส่วมร่วมหรือรู้เห็นด้วย และพร้อมที่จะช่วยเหลือกันได้ทันที

 

หลังจากผู้ตายถึงแก่ความตายแล้ว นางธงชัยฯ และ น.ส.ธรรมภัสสรฯ ได้ร่วมกันนำศพผู้ตายไปทิ้งไว้ในคลองน้ำพระคือ บ้านพระคือ หมู่ 16 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้กล่าวหาซึ่งเป็นญาติของผู้ตายยืนยันว่าศพผู้ตายคือ น.ส.ปัชญา ปวงสุข จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือนายธงชัย กลางเมือง และ น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา จะได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น
ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น"


อ่านข่าว  : เหตุจูงใจเพื่อนสนิทของน้องเอ๋ย

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

 

อย่างไรก็ตาม ในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Thanyarat Ninnoii Noii Khamkuan หรือนิล  1 ในผู้ต้องหาคดีนี้ ได้โพสต์ข้อความบอกว่า "สถานการณ์ที่กูเจอมาใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก แต่ปากคนดันรู้ดีกว่ากูที่เธอทุกอย่าง แค่ปากพูด แล้วต่อปาก บอกว่าเห็นอยู่ด้วยกันก็จะคิดว่ารวมกันไปหมด แต่จะรู้ไหมว่า กูโดนอะไรบ้า ทุกอย่างช่วยเต็มที่เท่าที่ช่วยได้ ใคร จะอยากให้ออกมาแบบนี้... ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ โคตรโหดร้ายกับตัวกูเลย...ขอความยุติธรรมให้กูบ้าง"

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ยมทูต หน้าหวาน