แม่ธงชัย เล่าทั้งน้ำตา ปมลูกชาย

แม่ไอ้ตั้ม เล่าทั้งน้ำตา แฉปมลูกชาย

จากกรณีนายธงชัย  กลางเมือง  หรือนายตั้ม ไส้แตก  วัย 30 ปี ก่อเหตุระทึกขวัญ ใช้อาวุธปืนยิงหัวน้องเอ๋ย  น.ส.ปัชญา ปวงสุข วัย 22 ปี จนดับนั้น ทั้งยังนำร่างของน้องเอ๋ยไปโยนทิ้งริมน้ำ อย่างน่าเวทนา ยัง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงวันที่ 24 เมษายน 2562 จนเป็นเหตุสะเทือนขวัญไปทั้งบาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจอร่างน้องเอ๋ย หายตัวไม่กลับบ้าน

 

  ล่าสุด วันที่ 26  เมษายน นางบัวฮอง แก้วเนตร วัย 50 ปี แม่ของนายธงชัย ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าตนทราบที่ลูกชายไปก่อคดีไว้ ทั้งยังรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก รับรู้ถึงหัวอกคนเป็นแม่ที่ต้องเสียลูกไป  ทั้งยังกล่าวต่อว่านายธงชัยเมื่ออายุได้ 19 ปี เคยถูกจับกุมในคดีจี้ชี้ทรัพย์คนขับรถแท็กซี่มาแล้ว  จนกระทั้งพ้นโทษมาอยู่บ้าน และทำงานรับจ้าง และมาถูกจับกุมอีกครั้งในคดียาเสพติด และคิดคุกอยู่นานหลายปี ก่อนจะพ้นโทษเมื่อเดือน ก.พ. 2562

 

ไอ้ ตั้ม ฆาตกรมม น้องเอ๋ย

 

โดยอุปนิสัยของนายธงชัยนั้น มีความเกรี้ยวกราด ฉุดเฉียว โมโหง่าย มักระบายด้วยการกรีดข้อมือตัวเอง  จึงให้ลูกบวชอยู่ในผ้าเหลือ 7 วัน จึงสึกออกมาจากนั้นนายธงชัย จึงขอไปทำงานที่จังหวัดขอนแก่น  และพักอยู่กับน้องชาย ก็ทนอยุ่กันไม่ได้นานเพราะนายธงชัยมีอารมณ์ร้าย  ตัวน้องชายจึงขอย้ายออกไปอยู่เอง

 

แม่ ไอ้ตั้ม ขอโทษ ครอบครัว น้องเอ๋ย

 

ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา นายธงชัยได้โทรศัพท์มาหา และบอกว่าจะตั้งใจทำงานหาเงินเลี้ยงแม่กับน้องชายและตายาย แม่จะได้ไม่ห่วง ในใจนึกว่าลูกคงกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่สิ่งที่นายธงชัยทำลงไปนั้น โดยส่วนตัวคิดว่า เกิดจากความเก็บกดในใจ ที่เคยถูกฝึกฝนตอนติดคุกครั้งล่าสุด ทำตัวดี มีความอดทนอดกลั้น ประพฤติดี จนได้เป็นผู้ช่วยดูแลนักโทษกว่า 700 ชีวิต 

 

 

 

แม่ไอ้ตั้ม

 

แม่ธงชัย เล่าทั้งน้ำตา ปมลูกชาย

 

เมื่อพ้นคุกออกมา สังเกตว่านายตั้มมักจะใช้อารมณ์ และออกคำสั่งกับคนรอบข้าง จนเกิดการพลั้งฆ่าคนตาย และเมื่อทำผิด ก็ต้องรับโทษที่ทำ และเชื่อว่า ลูกเป็นลูกผู้ชาย กล้าทำกล้ารับ และรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น เมื่อพ้นโทษก็ออกมาอยู่กับครอบครัว ทุกคนรักและให้อภัยเสมอ และฝากขอโทษไปยังครอบครัวของน้องเอ๋ยด้วย เพราะสิ่งที่ลูกชายทำลงไปไม่มีใครสามารถให้อภัยได้ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็เข้าใจและยอมรับความจริง ใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย

 

ตั้ม ใส้แตก