พี่วินสู้ชีวิต อุ้มลูกน้อยออกมาทำงาน

กลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆที่สะท้อนจิตใจผู้พบเห็นกันเป็นอย่างมาก เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "หลังสวน โพนสูงเนิน" แชร์ภาพ ที่มีพี่วินจักรยานยนต์ที่อุ้มลูกน้อยขึ้นมากอดปลอบกลางถนนท่ามกลางอากาศที่ร้อน เนื่องจากลูกร้องคนเป็นพ่อจึงต้องมีการปลอบลูกทำให้ลูกยิ้มได้ถือเป็นภาพที่เห็นแล้วอดที่จะน้ำตาซึมไม่ได้จริงๆ เพราะภาพดังกล่าวเล่าเรื่องอะไรหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นความรักของคนเป็นพ่อ ความอดทนและความเข้มแข็ง อดน้ำตาซึมไม่ได้จริงๆ

กลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆที่สะท้อนจิตใจผู้พบเห็นกันเป็นอย่างมาก เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "หลังสวน โพนสูงเนิน" แชร์ภาพ ที่มีพี่วินจักรยานยนต์ที่อุ้มลูกน้อยขึ้นมากอดปลอบกลางถนนท่ามกลางอากาศที่ร้อน เนื่องจากลูกร้องคนเป็นพ่อจึงต้องมีการปลอบลูกทำให้ลูกยิ้มได้ถือเป็นภาพที่เห็นแล้วอดที่จะน้ำตาซึมไม่ได้จริงๆ เพราะภาพดังกล่าวเล่าเรื่องอะไรหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นความรักของคนเป็นพ่อ ความอดทนและความเข้มแข็ง เป็นช็อตเรียกน้ำตาเลยก็ว่าได้

โดยเจ้าของโพสต์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  "ขับรถส่งของมาเหนื่อยๆ คิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาแบบเรื่อยเปื่อย ว่าเราผ่านอะไรมาเยอะ (ไม่มาก) ทำไมรู้สึกเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง ทำอะไรติดๆขัดๆ คิดจะทำอะไร หาอะไรที่ทำแล้วให้ครอบครัวสบายนะ จนมาติดไฟแดงที่ ถ.สวนผัก แถวๆ บรม เราก็ลดกระจกลงมาสูบบุหรี่ได้ยินเสียงเด็กร้องแล้วเสียงผู้ชายตามมาว่า "เป็นอะไรลูกไม่ร้องๆ ร้อนเหรอลูก" และพ่อก็หยอกลูกจนลูกหัวเราะ แล้วเด็กก็หันมามองเรา เราก็ยิ้มให้ เด็กก็ยิ้มกลับ ทำไมเรารู้สึกหายเหนื่อย "

 

พี่วินสู้ชีวิต อุ้มลูกน้อยออกมาทำงาน

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า  ผู้ชายดีๆ ที่รับผิดชอบต่อครอบครัวหาไม่ยาก เพียงแต่โลกโซเชี่ยล มักจะแชร์ข่าวคนที่พลาดพลั้งทำไม่ดีมากกว่าจะแชร์ข่าวเชิงบวก ขอให้ได้อยู่กับครอบครัวนานๆนะครับสู้  ใครพอจะรุ้ที่อยุ่รบกวนด้วยนะคะพอดีมีเป้อุ้มเด็กจะส่งให้ค่ะน้องโตแล้วไม่ได้ใช้ค่ะ พี่เค้าจะได้ใช้สะดวกกว่านี้ค่ะ

 

บ้างก็บอกว่า  รู้สึกมีกำลังใจทำงานเลี้ยงลูกขึ้นเยอะ  น้ำตาจะไหลเลย สงสารน้องคงร้อนแย่เลย ไหนจะมลพิษอีก กลัวน้องหล่นด้วยค่ะ กลัวผ้าที่ใช้ใส่น้องหลุดอ่า สู้ๆนะคะหนูน้อย อย่างน้อยหนูก็ยังโชคดีที่มีคุณพ่อที่รักหนูมากๆๆ กำลังท้อเจอภาพนี้ ต้องรีบลูกขึ้นสู้ต่อทันทีเพราะคนคิดที่จะสู้ก็ยังมีโอกาส ชนะ เป็นห่วงเด็กอากาสร้อนๆแบบนี้ขนาดเรายังแทบจะลมชักเลย สงสารคนสู้ชีวิต เป็นกำลังใจให้คะ ทั้งเป็นห่วง ทั้งสงสาร

 

พี่วินสู้ชีวิต อุ้มลูกน้อยออกมาทำงาน
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โด่ง หนุ่มสู้ชีวิต กราบขอบพระคุณ ผู้พันใจบุญ ผมไม่มีอะไรจะตอบเเทนท่านจริงๆ
-สาวสู้ชีวิต เปิดร้านปังเย็น สมูทตี้ จัมโบ้ ราคาถูกใจช่วงหน้าร้อน ยอดพุ่งเป็นเท่าตัว โกยรายได้หลายพันต่อวัน
-น้องจูน สู้ชีวิตรับจ้างทำงานช่วงวันหยุดเก็บหอมรอมริบ เพราะมีความฝันอยากเรียนหมอ

 

ขอบคุณ หลังสวน โพนสูงเนิน