เปิดสภาพเจ้าแหลมหลังพ่ายเสียเข็มขัดแชมป์! ลั่นผมไม่แพ้ พร้อมไปถึงเอสตราดาขอโอกาสเจอกันไฟต์สาม

จากกรณีเจ้าแหลม ศรีสะเกษ กำปั้นวัย 32 ปี จะขึ้นชกสภามวยโลก ที่นักมวยที่จะต้องทำน้ำหนักอยู่ในพิกัดที่ไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์ของน้ำหนักจริงในรุ่นที่จะขึ้นชก โดยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (พิกัด 115 ปอนด์) แชมป์โลกชาวไทย ชั่งได้ 124.3 ปอนด์ (56.5 กิโลกรัม) ซึ่งในที่สุดวันป้องกันแชมป์โลก (WBC) เจ้าแหลมก็มาถึง

 

ทั้งนี้เจ้าแหลมต้องขึ้นชกในศึกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ตามคำสั่งของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) โดยพบกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย ยกแรกทั้งเรียกได้ว่าทั้งคู่ยังคงหยั่งเชิงกันอยู่เล็กน้อย ก่อนที่จะค่อยย่างก้าวออกอาวุธกันอย่างได้ใจแฟนๆ ข้างเวที

 

เปิดสภาพเจ้าแหลมหลังพ่าย! ลั่นผมไม่แพ้ พร้อมฝากไปถึงเอสตราดา

 

ต่อกันที่ยกที่สอง ยังคงปล่อยอาวุธกันได้ไม่หนักหน่วงเท่าใดนัก ซึ่งทั้งสูสีโชว์ฟอร์มได้อย่าสูสี แต่เห็นทีว่าจะเป็นทาง เอสตราด้า ที่ไวกว่า

 

จากนั้นยกที่สาม ทั้งคู่พยายามออกอาวุธใส่กันมากขึ้น แต่เจ้าแหลมยังช้ากว่า นักสู้ชาวเม็กซิกันอย่างเห็นได้ชัด

 

ยกที่ 4 ดูเหมือนว่าเครื่องเจ้าแหลมเริ่มร้อนขึ้นมาแล้ว ซึ่งขวัญใจชาวไทยพยายามเน้นลำตัวมากขึ้น แต่ก็ถูก เอสตราด้า สวนมาเป็นชุดเหมือนกัน

 

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส่องบรรยากาศบ้านเจ้าแหลม คึกคัก น้องจ๋าเกาะติดหน้าจอเป็นกำลังใจ        
เจ้าแหลมเข็มขัดแชมป์กระเด็นพ่ายเอสตราดา
แฟนมวยแห่โพสต์ให้กำลังใจเจ้าแหลมเต็มหน้าเฟซบุ๊ก
 

 

ยกถัดมา คราวนี้เจ้าแหลมต้องเดินและออกอาวุธหนักๆ ให้มากขึ้น เพราะดูจากทรงแล้ว เอสตราด้า ไวกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเจ้าแหลมก็ทำได้ดีไม่น้อย พยายามออกอาวุธใส่คู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง

 

ครึ่งทางแห่งสังเวียนเดือด เจ้าแหลมยังคงพยายามบุกเข้าใส่ เอสตราด้า จนทำให้เสียงเสียงข้างเวทีเริ่มกระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง งานนี้นักสู้ชาวไทยยอมแลกหมัดต่อหมัดแบบสุดมันส์

 

เข้าสู่ยกที่ 7 เอสตราด้า ยังคงมีความเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด แถมยกนี้ผู้ท้าชิงยังทำให้ขวัญใจชาวไทยเสียจังหวะจนลงไปกองกับพื้นได้อีกด้วย แต่โชคยังดีที่ไม่โดนนับ

 

ในยกที่ 8 เสียงเชียร์ยังคงกระหึ่มอยู่ข้างเวที นักสู้ทั้งคู่ก็พยายามแลกอาวุธกันอย่างสนุก แต่ยังคงเป็น เอสตราด้าที่กระหน่ำรวมชุดใหญ่ใส่แชมป์โลกชาวไทยอยู่ แต่ก็ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าใดนัก

 

ยกที่ 9 เอสตราด้า ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งงานนี้เจ้าแหลมต้องออกชุดหมัดให้มากขึ้น และเขาก็ทำได้ดีมากในยกนี้

 

เปิดสภาพเจ้าแหลมหลังพ่าย! ลั่นผมไม่แพ้ พร้อมฝากไปถึงเอสตราดา

 

ต่อมาในยกที่ 10 ดูเหมือนว่าศึกครั้งนี้จะบีบหัวใจกองเชียร์ชาวไทยไม่น้อย แต่เจ้าแหลมก็รัวหมัดใส่ผู้ท้าชิงอย่างไม่ยั้ง และมีหมัดที่เข้าจุดไม่น้อย ถือได้ว่ายกนี้แชมป์ชาวไทยทำได้ดีเลยทีเดียว

 

สนุกกันต่อในยกที่ 11 ถือว่ายกนี้เจ้าแหลมทำได้ดี เมื่อเริ่มมาไม่ถึงนาทีเจ้าแหลมได้ซัดเหน่งๆ จนทำให้ เอสตราด้าถึงกับมึนจนต้องขอกรรมการพัก คราวนี้เจ้าแหลมไม่ปราณีกระหน่ำแลกหมัดอย่างได้ใจแฟนๆ

 

ยกสุดท้าย ยกนี้เจ้าแหลมพร้อมใส่เต็มสูบ แต่ดูเหมือนว่าทางเอสตราด้าก็ยังมีความมั่นใจไม่น้อย ทั้งคู่พยายามแลกหมัดใส่กันเป็นชุด ตรงจุดบ้างไม่ตรงจุดบ้างแต่ก็ทำให้คู่ต่อสู้มีอาการมึนไม่น้อย

 

 จากการต่อสู้ทั้งบน 12 ยกในศึก ชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่งต่างฝ่ายต่างมั่ยใจในฝีมือตัวเองไม่น้อย ผลการตัดสินปรากฏว่า เป็น ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า นักมวยชาวเม็กซิกันเป็นฝ่ายชนะคะแนน เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ไปอย่างเอกฉันท์ทั้ง 3 คะแนนเสียง 116-112, 115-113 และ 115-113 กระชากเข็มขัดแชมป์โลกไปครอง

 

ล่าสุดเจ้าแหลม ได้กล่าวเปิดใจภายหลังการชกเพียงสั้นๆว่า  เสียใจนิดหนึ่ง ที่ทำแฟนมวยผิดหวัง แต่ก็ไม่เป็นไร จะขอสู้ต่อในไฟต์ที่สาม ซึ่งเป็นการล้างตา ยืนยันจะซ้อมให้เกินร้อย จะออกหมัดเป็นชุดกว่านี้ และจะไวกว่านี้ ขอกำลังใจจากประชาชนคนไทยคอยเชียร์ด้วย ตนเองไม่ยอมอยู่แล้ว ยอมรับว่าช่วงต้นๆช้ากว่าเอสตราดา หากถามว่า ยอมความพ่ายแพ้หรือไม่ ตนเองมองว่า มวยสูสี กรรมการจะให้เสมอก็ได้ มองว่าตนเองไม่น่าจะแพ้ฝากไปถึงเอสตราดาขอโอกาสเจอกันอีกครั้ง

 

เปิดสภาพเจ้าแหลมหลังพ่าย! ลั่นผมไม่แพ้ พร้อมฝากไปถึงเอสตราดา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้องจ๊ะจ๋าเปิดใจครั้งแรกหลังเจ้าแหลมพ่ายศึก (คลิป)    
ทีมงานศรีสะเกษ ยอมรับเหตุทำเจ้าแหลมพ่ายเอสตราด้า
 

 

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : มวยสยามรายวัน-รายสัปดาห์