แม่ลูกสองร้อง “ปวีณา” ไว้ใจนำลูกสาวไปฝากเลี้ยงกับยาย แต่ลูกสาวคนโต 8 ขวบ กลับถูกตาเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศมานาน 3 ปี กระทั่งยายไปเห็นคาตา ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

สืบเนื่องจาก วันอังคารที่ 23 เม.ย.62 น.ส.โบว์ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนได้ฝากลูกสาว 2 คน คือ ด.ญ.เนย อายุ 8 ขวบ และด.ญ.นุ้ย อายุ 3 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ไว้ให้แม่ของตนเลี้ยงดูอยู่ในอ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่ลูกยังเล็ก โดยที่บ้านหลังดังกล่าวมีนายบัติ (นามสมมุติ) สามีใหม่ของแม่อาศัยอยู่ด้วย กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 แม่ของตนโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า หลังไปธุระกลับมาถึงบ้านแม่ของตนเห็นนายบัติกำลังถอดกางเกงด.ญ.เนย และกอดหอมจับบริเวณอวัยวะเพศของหลานจึงได้ต่อว่าไป

 

ซึ่งตนฟังแล้วไม่สบายใจรีบขับรถไปหาลูกทันที พยามยามสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ลูกสาวบอกว่านายบัติกระทำแบบนี้มาตั้งแต่ 3 ปี ก่อน และกระทำเรื่อยมาหลายครั้งแล้วแต่ที่ผ่านมาไม่กล้าบอกใคร ตนไม่รู้ว่าจะช่วยลูกได้อย่างไรดี ซึ่งถ้าปล่อยไว้ก็เกรงว่าลูกสาวคนเล็กอาจจะถูกกระทำด้วย และตนต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

 

แม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณา หลังถูกตาล่วงละเมิด

 

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ก็ได้ประสาน พ.ต.อ.วันปิติ พฤทธิกุล ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว ช่วยให้ความเป็นธรรมส่งตัวด.ญ.เนย ตรวจร่างกาย และให้จัดสอบสหวิชาชีพเด็ก พร้อมกับสอบปากคำแม่ของน.ส.โบว์ ซึ่งเป็นยายที่เลี้ยงดู และเห็นเหตุการณ์ที่สามีกระทำกับหลานตัวเองเพื่อเป็นพยาน พร้อมกันนี้นางปวีณาได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปกับน.ส.โบว์ เพื่อเดินทางไปที่บ้านแม่ใน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา และรับตัวแม่ของน.ส.โบว์ ด.ญ.เนย และด.ญ.นุ้ย ก่อนพาเข้าแจ้งความที่สภ.บางน้ำเปรี้ยว ในวันที่ 24 เม.ย.62

 

แม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณา หลังถูกตาล่วงละเมิด

 

วันที่ 25 เม.ย.62 ได้มีการสอบสหวิชาชีพด.ญ.เนย ที่สำนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยด.ญ.เนย ให้การยืนยันว่าถูกนายบัติ ซึ่งเป็นตาเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศจริง และทำมาหลายครั้งตั้งแต่ 3 ปีก่อน ทั้งนี้จากการตรวจร่างกายด.ญ.เนย ที่โรงพยาบาลตำรวจ ก็พบว่ามีร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศและภายในช่องคลอดมีรอยบวมแดง ทางพนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยวจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบคดี

 

แม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณา หลังถูกตาล่วงละเมิด

 

วันที่ 27 เม.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เดินทางไปที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว พร้อมกับน.ส.โบว์ และแม่ของน.ส.โบว์ ซึ่งเป็นยายของเด็กเพื่อติดตามคดีหลังทราบว่าพนักงานสอบสวนสภ.บางน้ำเปรี้ยวขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทราออกหมายจับนายบัติ ตาเลี้ยง ใน 2 ข้อหา 1.กระทำอนาจารเด็ก 2.กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี และกำลังจะเข้าทำการจับกุมตัวตาเลี้ยงมาดำเนินคดี ซึ่งระหว่างนี้นางปวีณาจะได้ประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอคุ้มครองพยานเนื่องจากยายของเด็กเกรงว่าหากตาเลี้ยงได้รับการประกันตัวจะไม่ปลอดภัย ส่วนน.ส.โบว์และลูกสาว 2 คนได้รับการคุ้มครองและอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ

 

แม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณา หลังถูกตาล่วงละเมิด

 

ล่าสุดตำรวจติดตามจับกุมตัวนายบัติ ผู้ต้องหาได้แล้ว สอบสวนให้การรับสารภาพ และจะคุมตัวไปขอฝากขังศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.นี้.

 

แม่จูงลูกสาววัย 8 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณา หลังถูกตาล่วงละเมิด

 

ขอบคุณ : ที่นี่"แปดริ้ว" / มูลนิธิปวีณา