คู่รักวัยรุ่นไม่สนคำครหา ช่วยกันเก็บเงินค่าสินสอดจัดงานแต่งงานในฝัน

คู่รักวัยรุ่นไม่สนคำครหา ช่วยกันเก็บเงินค่าสินสอดจัดงานแต่งงานในฝัน และการสร้างชีวิตคู่ที่ไม่ต้องแคร์หน้าตาทางสังคม เน้นความสุขแท้จริงที่ทั้งสองรู้กันดี

คู่รักวัยรุ่นช่วยกันทำงานเก็บเงินเป็นค่าสินสอดด้วยตัวเอง เผยมุมมองความรักและการสร้างชีวิตคู่ที่ไม่ต้องแคร์หน้าตาทางสังคม เน้นความสุขแท้จริงที่ทั้งสองรู้กันดี ฝ่ายหญิงคิดเพียงแค่ว่า "ขอแค่รักและให้เกียรติกันไม่นอกใจเท่านี้ก็ประเสริฐที่สุดแล้ว" ชาวเน็ตชื่นชมความรักของคนทั้งสองต่างแชร์ส่งต่อเรื่องราวของพวกเขาออกไปเป็นจำนวนมาก

 

โดยโพสต์นี้เป็นโพสต์เก่าตั้งแต่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ฝ่ายเจ้าสาวหรือคุณพรรณภา อ่อนพุทธา โพสต์ข้อความนี้ไว้เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 และบทความของเธอถูกแชร์ส่งต่อกันออกไปมากกว่า 1.1 แสนครั้ง และยังถูกกลับมาแชร์ต่อในปี 2562 นี้อีกด้วย

 

คู่รักวัยรุ่นไม่สนคำครหา ช่วยกันเก็บเงินค่าสินสอดจัดงานแต่งงานในฝัน

 

โพสต์ของเธอเล่าเรื่องราวของเธอกับแฟนหนุ่มที่ช่วยกันทำงานเก็บเงินเป็นค่าสินสอดเพื่อสร้างชีวิตคู่ร่วมกัน มุมมองความรักที่น่าชื่นชมของเธอทำให้ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม

"สินสอด 1 แสนบาท"กับเวลา เก็บเงิน 3-4ปี ด้วยน้ำพักน้ำแรง2คน โดยการเปิดบัญชีคู่ หักส่วนที่เหลือใช้ของแต่ละเดือน คนละ 2 พันบ้าง 25บ้าง ตกเดือนละ4-5พัน มันก็โอเคนะ

บทความเขียนเองยาวสักนิด

สิ่งที่เราคิดคือ สินสอดมากหรือจะน้อยไม่ใช่ตัวการันตีว่า จะใช้ชีวิตด้วยกันจนแก่ ไม่ใช่ตัวการันตีว่าเราจะมีความสุขในการเริ่มชีวิตครอบครัวแต่ง100ล้านหรือ10หมื่นสุดท้ายแล้วมันไม่ใช่ตัวรับประกันว่า ในอนาคตจะไม่มีมือที่สาม ในอนาคตจะไม่หย่าร้าง หนูไม่รู้สึกอายกับเงินสินสอด1แสน หนูภูมิใจที่แฟนและตัวหนูเก็บสร้างด้วยกัน

 

คู่รักวัยรุ่นไม่สนคำครหา ความสุขแท้จริงที่ทั้งสองรู้กันดี

 

สิ่งที่พูดกับแฟน" ถ้าเราแต่งงานกัน ไม่ต้องกู้มานะ เอาที่เรา2คนพอไหว ช่วยกันเก็บ ไม่ต้องจัดงานใหญ่โตหรอกเนอะ เอาแค่พอประมานไม่สิ้นเปลือง เก็บเงินส่วนที่เหลือไว้สร้างชีวิตคู่เถอะ หนูไม่เห็นแก่ตัว โดยการบังคับแฟนให้กู้มาเพื่อสร้างหน้าตาทางสังคม เราทำงานราชการทั้งคู่ สามารถกู้ได้ แต่ถ้ากู้จริงๆอยากให้เป็น การทำบ้าน รถเรามีแล้ว ที่เรามีแล้ว อยากเก็บไว้ถึงตัวเล็กในอนาคตมากกว่า เหมือนหลายๆคู่แล้วมาเป็นปัญหาทีหลังเรื่องหนี้ เราช่วยกันจะไม่ให้พ่อแม่มาลำบาก ใครเขาจะพูดจะว่ายังไงก็ช่าง สุดท้าย คนที่ใช้ชีวิตคู่ คือเรา2คน" หนูยอมลำบากได้ด้วยนะ แต่หนูจะไม่ยอมให้แฟนมาลำบากหางินเพราะเรื่องแต่งงานตามกระแส

 

เมื่อแฟนมาคุยกับที่บ้าน แอบลุ้นกลัวแม่จะเรียกเยอะ

สิ่งที่แม่คิด : แม่เข้าใจลูกทั้ง2คน ถ้ารักกันไม่อยากให้กู้เแล้วมาลำบากใช้ทีหลัง แค่แต่งกัน รักกันไม่ทำร้ายกัน หรือมีผญ.คนอื่น กินเหล้าเมายา แม่เห็นมาเยอะ เกิดจากดินเหมือนกัน แม่ขอแค่นี้ ดูแลกันให้ได้

 

ความสุขแท้จริงที่ทั้งสองรู้กันดี

 

แต่งงานสำคัญไหม มันเป็นแค่ ความสุข ทางจิตใจ

แฟนหลายคู่ คบกัน อยู่กินกัน เกือบ10ปี มีความสุขดี แต่พอพูดเรื่องแต่งงาน ไม่มีเงินแต่งก็หลายคู่เลิกราไป ทางครอบครัวฝ่ายหญิง แค่เงินแต่งยังไม่มีปัญญา จะเอาปัญญาที่ไหนเลี้ยงดู ผญ.บ้างคน อยากแต่งใหญ่ๆ สินสอดเยอะๆจะไม่อายเพื่อน ไปกู้มาแต่งก็ได้นี่ ผญ.แบบนี้คิดดีแล้วหรอจะเอาเป็นคู่ชีวิต

-สิ่งที่คนรอบข้างพูดคือ

-แค่แสนเดียว น้อยไปไหม หาคนใหม่คนรวยๆไม่ดีกว่าหรอ จะได้เป็นหน้าเป็นตาตัวเองพ่อแม่

*หน้าตากินไม่ได้ครับ สิ่งที่อยู่ข้างใน แฟนหนู รักเดียวใจเดียว ขยันเก็บตัง เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ไม่เที่ยวผู้หญิงแค่นี้ถือว่าประเสริฐที่สุดแล้ว

- แต่งงานทั้งที่เอาใหญ่ๆ เชิญแขกเยอะๆ งานแต่งมันไม่จัดบ่อยนะครั้งเดียวในชีวิต

*"ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ" ก่อประโยชน์เพียงหน้าตาสังคม งาน เพียง1วัน แต่หนี้มันแทบครึ่งชีวิต กู้เขามาเพียงสร้างหน้าตา แล้วมาทุกข์ใจทีหลัง มันคือความสุขจริงๆหรอ?

-ถ้าจะจัดงานง่ายๆ กูว่าไปอยู่กินกันเลย จัดเล็กๆอายชาวบ้านเขาเปล่าๆ ขายขี้หน้า

* ที่จริงอยู่กินกันเลยก็ได้นะ แต่เพียงเห็นแก่หน้าพ่อแม่ทั้ง2ฝ่าย ทำให้มันถูกต้อง จะได้ไม่มีคนตำหนิเราทีหลัง แต่งกันเพราะความพร้อม ไม่ใช่ความพลาด

"แต่งมาก"ว่าอวด ขายลูกกิน จะอวดรวย หน้าหมั่นใส้
"แต่งน้อย" ก็หาว่าไม่สมศักดิ์ศรี ต่างคนต่างดูแคลน อย่าแต่งเลย อยู่กินกันไปเฉยๆเถอะ
"แต่งเร็ว" ท้องหรือเปล่ารีบแต่ง ไม่งั้นไม่รีบหรอก
"แต่งช้า" ทำไมไม่รีบแต่งละ เดี๋ยวขึ้นคานนะ

สังคมปัจจุบัน คือต้องจัดงานใหญ่ เชิญแขกเยอะ สินสอดเป็นหลายล้าน คุณจะไปรู้ไหมว่า บ้างที เงินสินสอดอาจจะยืมสร้างภาพ หรือกู้จนหัวหมุน แขกเยอะ งานใหญ่สมสถานะ แล้วเรารู้จักแขกทุกคนหรือเปล่า? ก็ไม่หรอก 
พอจัดใหญ่โต แขกมากมาย บ้างคนใส่ซอง100 แต่มากินทั้งบ้าน #มันจอมปลอมตั้งแต่สินสอดยันใส่ซอง แล้วมาดราม่าตัดญาติตัดเพื่อนเพราะใส่ซองน้อย ลงทุนเยอะงานไฮโซ ใส่แค่นี้ ไม่ต้องมาเปลือง ไม่คุ้มทุน

เลือกเอาเถอะค่ะ แต่งครั้งเดียวในชีวิตสุขที่แท้จริงแต่งกันด้วยความรัก สุขจอมปลอม เพื่อหน้าตาทางสังคม แชร์ได้ค่ะ หนูไม่หวง มีถามหลายคน หนูกับแฟน อายุเท่าไร หนู 22 แฟน27ค่ะ

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวรีวิว งานแต่งงาน สู่ขอผูกข้อต่อแขน งบ 15,000 บาท แนวอีสานพื้นบ้าน
-เจ้าสาวเนรมิตงานแต่งงานด้วยงบ 1.5 แสน ออกมาได้ดั่งใจฝัน
-มิติใหม่ชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวยอมแต่งงานกับเจ้าบ่าวไดโนเสาร์สุดชื่นมื่น
-แม่ยายจัดงานแต่งงานแบบไทยต้อนรับเขยฝรั่ง !
-"วิวาห์หวาน" หญิงรักหญิงจูงมือแต่งงาน สินสอด 7 หลัก บรรยากาศสุดชื่นมื่น (คลิป)

 

ขอบคุณ พรรณภา อ่อนพุทธา