สารวัตรเอก จัดหนัก กรณีเด้งหมวดมนัสออกจากราชการ ใครทำใครรับ ใครผิดใครโดน หรือใครทำใครบ้างรับ หรือใครๆก็ผิดแล้วใครโดน หรือใครๆก็รับแล้วทำไมใครไม่โดน

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก “คุณต้อม ทัวร์” ได้โพสต์คลิป ตำรวจจราจรเรียกรับเงิน บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต จำนวน 100 บาท โดยอ้างว่าเป็นประเพณี และส่งผลให้ต้นสังกัด กองบังคับการตำรวจจราจร มีคำสั่งให้ ร.ต.ท. มนัส เปี่ยมเนตร รองสารวัตรงานสายตรวจ 1 ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในกองกำกับการ เพื่อจะได้ไม่ต้องพบปะประชาชน ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.) นายต้อม ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนจราจร เพื่อให้ข้อมูล

อ่านข่าว : ตำรวจ ยื่นมือไถเงินคนขับรถ ลั่น เป็นประเพณีต้องจ่าย (คลิป) 

ตำรวจ ยื่นมือไถเงินคนขับรถ ลั่น เป็นประเพณีต้องจ่าย

โดยนายต้อม เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถทัวส์เสริม วิ่งมาจังหวัดหนองคาย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าขนส่งหมอชิต ตำรวจจราจรได้โบกเข้าไปให้จอดริมถนนเพื่อให้ส่งผู้โดยสาร จากนั้นได้เดินมาเคาะกระจก และเรียกเก็บเงิน 100 บาท โดยอ้างว่า เป็นค่าธรรมเนียมตามประเพณี แต่ไม่ตนเองไม่ยอมจ่าย พร้อมยอมรับว่า ตลอดเวลาที่ขับรถมานานกว่า 10 ปี ก็มีตำรวจไม่ซ้ำหน้ากันมาเรียกเก็บแบบนี้ตลอด โดยจะเรียกเก็บเฉพาะรถทัวส์เสริม โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ได้รับคำยืนยันจากผู้กำกับการคนหนึ่งในพื้นที่ ว่าบริเวณดังกล่าวสามารถจอดได้ และไม่มีการเรียกเก็บเงิน เพราะ เป็นจุดที่ตำรวจจัดไว้เพื่ออำนวยความสะดวก และระบายรถในช่วงเทศกาล ซึ่งในวันนี้ ตนเองต้องการคำยืนยันว่า จุดดังกล่าวสามารถจอดได้หรือไม่

สารวัตรเอก จัดหนัก กรณีเด้งหมวดมนัสออกจากราชการ

ต่อมาทางด้านของ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีคลิปตร.เรียกเก็บค่าจอดหน้าหมอชิต โดย กรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงสรุปเป็นการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง ประกอบกับได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการเรียกรับผลประโยชน์ พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับแจ้งรวบรวมส่ง ปปท. คำสั่งให้ออกราชการที่ 225/2562 ลง 26 เม.ย. 62

สารวัตรเอก จัดหนัก กรณีเด้งหมวดมนัสออกจากราชการ

สารวัตรเอก จัดหนัก กรณีเด้งหมวดมนัสออกจากราชการ

จากกรณีดังกล่าว ตำรวจขวัญใจประชาชนอย่าง สารวัตรเอก หุ่น ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตำรวจดูไว้เป็นตัวอย่างนะครับ #เด้งหมวดมนัสออกจากราชการแล้ว จากกรณีเก็บเงินค่าจอดรถโดยสารตามประเพณี 100 บาท แล้วไงละ จากกรณีนี้ตำรวจได้ข้อคิดอะไรบ้าง ใครทำใครรับ ใครผิดใครโดน หรือใครทำใครบ้างรับ หรือใครๆก็ผิดแล้วใครโดน หรือใครๆก็รับแล้วทำไมใครไม่โดน ก็อาจจะงงๆสักหน่อยนะ แต่ตำรวจคงเข้าใจ ขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ เดินตามทางที่ถูกต้องนะครับ แล้วจะไม่ต้องงง..

สารวัตรเอก จัดหนัก กรณีเด้งหมวดมนัสออกจากราชการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สารวัตรเอกโพสต์ ความเลวร้ายไม่เกี่ยวคำเรียก ลุงป้าน้าอา เป็นสันดานคนมากกว่า
-เปิดชีวิต "สารวัตรเอก" หลังเลือกตั้ง ผมคงไม่เสนอตัวอีก
-สารวัตรเอก เคลื่อนไหวชัดเจน หลังเห็นคลิปตำหนิทหาร !