รถคันหน้าทำบันไดตก เก๋ง-ปิกอัพ เบรกไม่ทันชน 6 คันรวด

อุบัติเหตุอุทาหรณ์..รถคันหน้ามัดของไม่แน่นทำบันไดร่วงบนถนน จนรถตามหลังหักหลบไม่ทันชนท้ายกันระนาวคาทางแยกหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี รวม 6 คันรวด แถมรถต้นเหตุบึ่งหนีเฉย

วันนี้ (28 เม.ย.) ร.ต.อ.สายัณห์ มณีแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลําปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายกันเสียหายจำนวน 6 คัน บริเวณสามแยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี มทบ.32 ถนนสายลำปาง-งาว ฝั่งขาขึ้น ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์จอดอยู่กลางถนน บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร 6 คัน ทำให้รถติดในช่องทางด้านขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ได้เคลียร์เส้นทางการจราจรเพื่อให้รถสัญจรผ่านได้

 

บันไดตก เก๋ง-ปิกอัพ เบรกไม่ทันชน 6 คันรวด

 

จากนั้นได้ตรวจสอบพบคันแรกเป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กม 7791 ลำปาง มีนายธนพัฒน์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านต้นมื่น ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เป็นคนขับรถ และมีรถยนต์อีก 5 คันที่ชนท้ายต่อๆ กัน รวมเป็น 6 คัน แต่ละคันได้รับความเสียหายทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ขณะที่เจ้าของรถต่างๆ ออกมายืนรอด้านนอกริมถนน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ
 

อุบัติเหตุชนท้าย 6 คัน

 

นายธนพัฒน์ ซึ่งเป็นคนขับรถคันแรก บอกว่า ช่วงที่ตนกำลังได้สัญญาณไฟเขียว แล้วเริ่มออกตัวจากฝั่งในตัวเมืองลำปางจะกลับบ้านต้นมื่น เมื่อขับพ้นไฟแดงอยู่ดีๆ รถคันหน้า ซึ่งจำไม่ได้ว่าเป็นรถปิกอัพ หรือรถบรรทุก ได้ทำบันไดเหล็กตกลงมาจากรถ

 

บันไดเหล็กตกลงมาจากรถ ทำรถชนท้าย หกคัน

 

จากนั้นบันไดเหล็กก็ลื่นไถลอยู่บนถนน ตนไม่สามารถหักหลบออกนอกถนนได้เพราะมีรถวิ่งมา ทำให้บันไดไหลเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถเกิดเสียงดังสนั่น ตนจึงรีบเบรกรถอย่างกะทันหัน ทำให้รถที่ขับตามมาเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายต่อๆ กันอย่างที่เห็น และหลังเกิดเหตุรถที่ทำบันไดตก ก็ขับหนีหายไปทันที

 

รถคันหน้าทำบันไดตก เก๋ง-ปิกอัพ เบรกไม่ทันชน 6 คันรวด

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำคนขับรถทั้งหมด และจะได้นำคนขับรถทั้งหมดไปเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป ส่วนเจ้าของรถที่ทำบันไดตกบนถนนจนเกิดอุบัติเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มพัทลุงวัย34ปี ขับรถบรรทุกไม้ยางเต็มคันรถลงเขาเบรกแตกพุ่งชนท้าย10 ล้อบาดเจ็บติดในรถ(คลิป)

สาวโรงงานยูเทรินรถกระทันหัน เจอบิ๊กไบท์วิ่งทางตรง เบรกไม่อยู่ชนเต็มๆกลางลำบาดเจ็บ

บรรทุก 18 ล้อ ขับลงเขาวังน้ำเขียว เหตุไม่ชินทางแถมเจอเขตก่อสร้าง เบรกกะทันหันรถตีลังกาไฟลุกท่วมโชเฟอร์ดับอนาถคาซาก

10 ล้อบรรทุกไม้อัดมาเต็มเกิดเบรกแตกพลิกคว่ำทับคนงานดับโชเฟอร์เจ็บ

รถกระบะเบรกไม่ทันชนท้ายรถพ่วงเต็มแรง ตายคาที่ 2 ศพ