สาวใจดีให้เพื่อนยืมเงินยามทุกข์ยาก พอทวงคืนกลับถูกต่อว่า #นิสัยไม่ดี

กลายเป็นกรณีศึกษาสำหรับเพื่อนๆ ที่ขี้สงสารทั้งหลาย ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ให้เงินเพื่อนยืม แต่เมื่อเจ้าของเงินเห็นว่าเวลามันผ่านล่วงเลยมาถึง 3 เดือนแล้วจึงทักไปหาลูกหนี้เพื่อนรัก เพื่อขอเงินคืน แต่ตอนขอเงินคืนนั้นมันไม่ง่ายเหมือนตอนยืม เจ้าหนี้คนนี้จึงได้นำเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ลงในโลกออนไลน์ จนทำให้หลายเพจในสื่อโซเชียลนำไปเผยแผ่ต่อๆ กัน

กลายเป็นกรณีศึกษาสำหรับเพื่อนๆ ที่ขี้สงสารทั้งหลาย ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ให้เงินเพื่อนยืม แต่เมื่อเจ้าของเงินเห็นว่าเวลามันผ่านล่วงเลยมาถึง 3 เดือนแล้วจึงทักไปหาลูกหนี้เพื่อนรัก เพื่อขอเงินคืน แต่ตอนขอเงินคืนนั้นมันไม่ง่ายเหมือนตอนยืม เจ้าหนี้คนนี้จึงได้นำเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ลงในโลกออนไลน์ จนทำให้หลายเพจในสื่อโซเชียลนำไปเผยแผ่ต่อๆ กัน 

อาทิเช่นเพจเฟซบุ๊กชื่อ ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้ ก็ได้นำเรื่องราวครั้งนี้มาโพสต์ลงในหน้าฟีด เพื่อเป็นการเตือนใจ ใครหลายๆ คนไม่ให้สงสารผิดคน ซึ่งในโพสต์นั้นระบุข้อความเอาไว้ว่า "อย่าให้ใครยืมเงินอีก จำไว้"

 

 

โดยเหตุการณ์มีอยู่ว่า 

 

สาวทวงเงินเพื่อนกลับถูกด่า

 

เจ้าหนี้ :  คืนเงินด้วยอย่านิ่ง
ลูกหนี้ : ไม่นิ่งแต่ไม่มีเพราะเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์ล่ะค่ะ เครื่องเก่าพังตอนสงกรานต์น้ำเข้า ที่ไม่ได้ตอบเพราะไม่มีโทรศัพท์ใช้แล้วอย่ามาทวงให้มันมากตอนนั้นคุณช่วยเราไม่ใช่เหรอ พอมาตอนนี้ทวงจัง เป็นอะไรมากอ่ะแต่เราเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์มาแล้วนะ เมื่อกี้เลยโทษทีแล้วเลิกมาทวงได้ละ

 

 

เจ้าหนี้ : เดี๋ยวนะเงินมึงเหลือเท่าไหร่
ลูกหนี้ : โทรศัพท์กูก็เป็นเหมือนป่ะไม่ใช่ 2-3 พัน

 

 

เจ้าหนี้ : เป็นปัญหาของกูหรอ ตังค์ไม่มีแล้วยังใช้ของแพง โทรศัพท์เครื่องเป็นหมื่นมึงซื้อได้ แต่เงินกูไม่กี่บาทมึงทำไมคืนไม่ได้ ต้องหน้าด้านหน้าทนให้เขามาทวง
ลูกหนี้ : แล้วกูไม่คืนยังไงเหรอ กูพูดว่ายังไม่คืน กูไม่ได้พูดนี่ ใช้ของแพงแล้วทำไม เงินใครก็เงินกู กูซื้อเงิน กูไม่ได้เอาเงินมึงมาซื้อ

 

 

 

เจ้าหนี้ : มึงไม่ได้พูดแต่มึงไม่คืนสักทีไง กูจะเอาตอนนี้ กูจะได้ไม่ต้องมาทวงมึงอีก มึงก็คืนเงินกูมา
ลูกหนี้ : ไม่คืนจ้าตอนนี้ เพราะโทรศัพท์กูจะเป็นกว่า เพราะติดต่อใครไม่ได้ถ้าไม่มีโทรศัพท์ มึงก็มีเงินก็ไม่ได้ขัดสนอะไรป่ะ กูมี กูก็คืนป่ะ

 

 

 

เจ้าหนี้ : ไม่งั้นกูก็จะทักไปให้หมด
ลูกหนี้ : แล้วแต่ถ้าหน้าด้านมากอ่ะ ทักมาเลยค่ะ ทักไปก็แค่นั้น กูไม่มีคืนก็คือไม่มีคืน

 

 

 

เจ้าหนี้ : มึงอ่ะหน้าด้าน เงินก็เงินกู ไม่สนิทมึงก็ต้องคืน ไม่งั้นกูแจ้งความจริงนะ
ลูกหนี้ : แจ้งเพราะ? กูถามหน่อย กูไม่คืนตรงไหนอยากได้ก็ต้องรอ ไม่ใช่มาด่ามาขู่แจ้งความ

 

 


เจ้าหนี้ :  3 เดือนแล้ว
ลูกหนี้ : แล้วเลิกทักไปหารุ่นน้อง เขารำคาญ ไม่ใช่เรื่องอะไรของเขา ตอนนี้เรากับน้องเขาไม่ได้ทำงานที่เดียวกันแล้ว ก็รอหาให้ได้ก่อน เป็นอะไรมากอ่ะ ไม่ได้หายไปไหนก็ตอบอยู่ตลอดไม่ได้บอกว่าจะไม่คืนนะ

 

 

เจ้าหนี้ : ก็กูอยากได้คืนไวๆ จะได้ไม่ต้องมาวอแวมึงอีก
ลูกหนี้ : นิสัยแย่จริงๆ

 

 

เจ้าหนี้ : ใครกันแน่ที่นิสัยไม่ดี มีหน้ามาด่ากูอีก มึงพูดมามึงจะคืนเมื่อไหร่กูจะให้โอกาสมึงครั้งสุดท้าย ไม่งั้นกูจะเปิดวาร์ปมึงล่ะ กูไม่ทนพ่อแม่พี่น้องมึงกูจะเอาแคปมาลงให้หมด
ลูกหนี้ : อะไรของมึง มึงบ้าป่ะอยากได้คืนแต่ลองทำตัว? โตแต่ตัวจริงๆ ถ้าคนที่เขาโตจริงๆ ขู่ทำไม? ไม่มีก็คือไม่มี อย่ามาทำสันดานเสียถ้ามีก็คืนให้คุณเป็นอะไร

 

 

ทวงเงินลูกหนี้ กลับโดนด่านิสัยไม่ดี


เรียกได้ว่าเรื่องแบบนี้ถึงขั้นตัดเพื่อนกันได้ง่ายๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้หลังจากที่บทสนทนาดังกล่าวถูกแชร์ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนุ่งเข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองอีกด้วยว่า " นี่คือการโทรคุย

 

 

อดีตเพื่อน: มึง มีสัก 5,000 ไหม กูเดือดร้อนมาก ขอยืมก่อนนะ เงินเดือนกูออกกูคืนให้เลย กราบละ กูต้องใช้เงินด่วนจริงๆ 
กู: กูไม่ให้ยืม กูให้เลย 1,000 ที่เหลือไปหาเอาเองนะ แล้วไม่ต้องคืนกูด้วย ถือว่ากูซื้อมึงออกจากชีวิตกูนะ  ทำไมกูจะไม่รู้ว่ามึงกินหรู อยู่แพง แรดเที่ยวตลอด! ตอนมีเงินไม่รู้จักเก็บ เดือดร้อนมาก็ขอยืมเค้าไปทั่ว กูไม่สะดวกใจจะคบกับมึงแล้ว และไม่อยากให้ติดหนี้กันไปถึงชาติอื่นอีก 1,000 เอาไปเลย จบกัน จะเอาก็ส่งเลขบช.มา ไม่เอาก็เรื่องของมึง

 


อดีตเพื่อน: ได้!!! มึงว่ากูมาขนาดนี้กูเอาก็ได้ ตัดเพื่อนกันเลยก็ดีนะ ใช่ว่ากูจะรบกวนมึงตลอดนะ กูยืมคนอื่นน่ะใช่ แต่ที่กูยืมมึงนี่ครั้งแรกนะเว้ย มึงกล้าว่ากูขนาดนี้เลยเลยเหรอ มึงบอกเองนะว่าให้กูเลย อย่ามาทวงนะ ไม่งั้นกูฟ้อง!!!!

 


กู: กูไม่ให้ละ หน้าด้านจะฟ้องกูเฉยถ้ากูทวงเงิน แบบนี้มึงเหี้ยเกินละ จบกันแค่นี้นะ สักบาทกูก็ไม่ให้ ตายก็ขออโหสิไว้ตรงนี้เลยละกัน 
ปล.เพื่อนเรามันเที่ยวเก่งและใช้เงินเยอะมาก และยืมเงินเค้าไปทั่ว ไม่เคยมีใครได้คืน ที่เรารู้เพราะเคยมีคนทักเราให้เราช่วยเจรจากับมันให้หน่อย หึหึ เราเห็นพฤติกรรมและความเคลื่อนไหวมันมาตลอด เลยรู้ทันว่าถ้าให้มันยืมไม่มีทางได้คืนแน่ๆ สู้ให้ไปเลย 1,000 ถือเป็นค่าใส่ซองงานศพมันซะ สบายใจกว่าเยอะ อีนี่ประวัติเหี้ยๆมันเยอะ ไม่งั้นเราไม่ขอตัดมันแบบตรงๆ แบบนี้หรอกค่ะ"

 

 

เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

 

 

เงินซื้อเพื่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนกันประจำ หนุ่มโรงงานถูกแฮกเฟสบุ๊ก ไปหลอกยืมตังค์เพื่อนๆ กว่าจะถึงบาง อ้อ สูญไปถึงสี่หมื่น (มีคลิป)

"ไอ้หมู" เปิดปากสารภาพสิ้น ลวง"สาวอบต."ทิ้งร่างป่ากระถิน ปมยืมเงิน

เอาอีกแล้ว อาสา ตร. อุดรฯ เข้าระงับเหตุแก๊งเงินกู้ทวงเงินนอกระบบ ใช้ไม้กระบองฟาดจนสลบ

เน็ตไอดอลม.เอกชนชื่อดัง ทำลายทรัพย์สินเสียหาย หลังไม่พอใจถูกทวงเงินค่าเช่าห้อง

สาวเตือนภัย เข้าพักรีสอร์ท พิกัดคลอง15 "โดนโกงค่ามัดจำห้อง" ทวงมา 3 เดือนยังไม่ได้คืน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้