ทนายรณณรงค์ พา 2 อดีตจำเลยคดีพยายามฆ่าตำรวจด้วยหางเสือเรือ ยกเรือขึ้นบกมาร้องกองปราบ ลุงชาวประมงร้องขอความเป็นธรรมถูก ร.ต.อ. ยิงปืนใส่ พร้อมกล่าวหาพยายามเอาหางเสือเรือฆ่า หลังเรื่องเกิดตั้งแต่ปี 60

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 60 เจ้าหน้าที่ประมงและนายตำรวจ สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ยิงปืนใส่ นายเทียน เหลืองวิเศษ ชาวประมง วัย 40 ปี ซึ่งได้เข้าไปทานอาหารกับเพื่อนที่บริเวณบึงบอระเพ็ดจนได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อ นายเทียน ได้ไปแจ้งความกลับไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งคู่กรณียังได้แจ้งความกลับข้อหาพยายามฆ่าด้วยหางเสือเรือและอื่นๆ นายเทียนจึงต้องเดินทางเข้ามาร้องเรียนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้นำหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 


 

หนุ่มชาวประมงร้องกองปราบ

 

ล่าสุด ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นายเทียน เหลืองวิเศษ และนายจตุรงค์ พินทะสังข์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ทองศูนย์ อุ่นวงศ์ ผกก.ผ่ายงานสอบสวน บก.ป. ซึ่งได้ยกเรือขึ้นบกมาร้องกองปราบเพื่อทวงคืนความยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

 

ลุงหลาน ชาวประมง เข้าร้องกองปราบ ทวงคืน ความเป็นธรรม


ทั้งนี้ นายรณณรงค์ ได้กล่าวว่า "วันนี้ตนพาผู้เสีบหายมาแจ้งความเอาผิดฐานที่แจ้งความเท็จต่อ ร.ต.ท.ขจรศักดิ์ มณีพงศ์ ซึ่งล่าสุดทราบว่าได้เลื่อนขั้นเป็น ร.ต.อ. ย้ายสังกัดไปประจำที่ สภ.เมือง นครสวรรค์แล้ว ซึ่งกล่าวหาว่า ผู้เสียหายจะนำหางเสือเรือไปฆ่าเจ้าหน้าที่และต้องการเร่งรัดให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ดำเนินคดีต่อนายตำรวจนี้ ในคดีพยายามฆ่า เนื่องจากได้ยิงปืนใส่ผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ"


"แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ยังไม่ส่งชั้นอัยการ ทราบว่าอยู่ในขั้นของอนุกรรมการเท่านั้น แม้ว่าทางผู้เสียหายจะแจ้งความไว้กับโรงพักท้องที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ปี2560 แล้วก็ตาม อัยการนำคดีที่ตำรวจแจ้งความไว้กับผู้ต้องหาไปสั่งฟ้องยังศาลจังหวัดนครสวรรค์ ก่อนถูกยกฟ้อง เช่นเดียวกับที่ศาลอุทรณ์ภาค 6 ซึ่งเพิ่งจะยกฟ้องเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากหลักฐานเอาผิดไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ทางผู้เสียหายยังต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันคนละ 270,000 บาท ทำให้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตหากินตามปกติ 

 

นายรณณรงค์ พาผู้เสียหาย เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่กองปราบ

 

"ในวันเกิดเหตุ ตนกับนายจตุรงค์ (หลานชาย) ได้ไปหาปลาในพื้นที่บึงบอระเพ็ด เมื่อเสร็จแล้วก็แล่นผ่านเขตหวงห้ามพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อที่จะกลับที่พัก แต่มาพบตำรวจนายนี้ แล้วตะโกนบอกให้ตนหยุดเรือ ก่อนจะเข้ามาเทียบเรือตนจากฝั่งขวา ระยะห่างประมาณ 1 เมตร โดยเมื่อตนหยุดเรือแล้วยกหางเสือขึ้นตามปกติ แต่ตำรวจกลับชักอาวุธปืนลูกซองออกมายิงใส่เรือ และกระสุนถูกพวกตนได้รับบาดเจ็บโดยที่ไม่ถามไถ่อะไรเลย จากนั้นพวกตนจึงไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 5 วัน ก่อนที่จะถูกตำรวจนายนี้แจ้งความข้อหา ลอบทำประมง,ขัดขืนการจับกุม และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน"

 

2 หนุ่มชาวประมงร้องกองปราบ หลังโดนตร.ยัดข้อหา

 

นอกจากนี้ นายเทียน ยังยืนยันว่า ในเขตหวงห้ามนั้นสามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งมีประชาชนมากมายที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ตนยืนยันด้วยว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ล่าสัตว์น้ำในเขตหวงห้ามนี้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงต้องปฏิบัติเช่นนี้กับพวกตน เบื้องต้น พ.ต.อ.ทองศูนย์ รับเรื่องไว้พิจารณาก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการตรมกฎหมายต่อไป

 

2 หนุ่มชาวประมงร้องกองปราบ หลังโดนตร.ยัดข้อหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวร้องกองปราบ โดนโจรอ้างเป็นตำรวจขายของออนไลน์ เชิดเงินหนีเกือบ 2 ล้าน(คลิป)

ศิลปิน​และดาราจำนวนมาก ร้องกองปราบ โดนหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน(คลิป)

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท (คลิป)

พี่สาวผู้กองวัชรินทร์ กอดรูปร้องไห้ ร้องกองปราบปรามขอความเป็นธรรม

หนุ่มไปรษณีย์ ร้องกองปราบ ถูกตำรวจยิงยัดข้อหา(คลิป)