มือดี แอบจุดไฟเผาขยะ ลุกลามป่าหญ้ามีความกว้างกว่า 20 ไร่ หวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

วันนี้(29เม.ย.62)เวลา 12.00 น. ที่ชุมชนประชาหรรษา ถนนประชาหรรษา ซอย 12 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า และใกล้จะลุกลามเข้าบ้านเรือนของประชาชน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งรัดจัดรถบรรทุกน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คัน เพื่อช่วยควบคุมเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงในพื้นที่ป่าหญ้ามีความกว้างกว่า 20 ไร่ เนื่องจากเวลาดังกล่าวนั้นมีกระแสลมแรงประกอบกับมีบ้านเรือนของประชาชนอยู่ติดกับป่าหญ้า 10 หลังคาครัวเรือน 

มือดี แอบจุดไฟเผาขยะ ลุกลามป่าหญ้า หวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  ระทึก ! ชาวบ้านช่วยกันดับไฟไหม้หญ้าอย่างโกลาหล หวั่นลุกลามไปเผาบ้านในชุมชน (คลิป)

 

เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้าน จึงได้เร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามโดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ครั้งนี้ไว้ได้ทั้งหมดและพบว่ามีป่าหญ้า ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปกว่า 15 ไร่ จากทั้งหมด 20 ไร่

จุดไฟเผาขยะ ลุกลามป่าหญ้า หวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

 

มือดี แอบจุดไฟเผาขยะ ลุกลามป่าหญ้า หวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เกิดเหตุไฟไหม้หญ้า กลุ่มควันลอยเข้าหมู่บ้าน กู้ถัยเร่งเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน หวั่นลุกลามบ้านประชาชน

 

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า บริเวณดังกล่าว มักมีชาวบ้านจากหลายๆพื้นที่นำขยะมาทิ้ง และจุดไฟเผาขยะ คาดว่าน่าจะไม่ได้มีการเฝ้าดูแลแต่อย่างใด จนกระทั้งไฟได้ไหม้ลุกลามจากกองขยะสู่ป่าหญ้าที่แห้งจนลุกลามเป็นวงกว้าง

 

มือดี แอบจุดไฟเผาขยะ ลุกลามป่าหญ้า หวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

 

(ภาพ/ข่าว:ภาณุวัฒน์ พันธุ์ชัย ทีมข่าว123คนดีมีน้ำใจ )

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : ระทึก ไฟไหม้หญ้าแห้งกลางชุมชนหาดใหญ่ ควันไฟฟุ้งกระทบชาวบ้าน