หนุ่มแชร์ประสบการณ์ จากผู้โดยสารกลายเป็นคนขับ แบกภาระอันยิ่งใหญ่

อ่านแล้วก็ต้องเอาใจช่วยทั้งลุ้นและมันส์ หนุ่มแชร์ประสบการณ์ จากผู้โดยสารกลายเป็นคนขับ แบกภาระอันยิ่งใหญ่

เรียกได้ว่าไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นข่าว แบบแนวๆ ที่ว่ามีคนไปใช้บริการรถขนส่งแล้วบังเอิญว่าคนขับง่วงขับต่อไม่ไหว หรือมีธุระปะปังอื่นๆ จนทำให้เราต้องเป็นฝ่ายมาขับแทน เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นคุณครูจากโรงเรียนรักษ์วิทยา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำลังจะเดินทางกลับบ้านในกทม. แต่รถตู้ดันลืมไปส่งที่หมอชิต เลยกลายเป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดมันส์!!

 

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ จากผู้โดยสารกลายเป็นคนขับ แบกภาระอันยิ่งใหญ่

 

โดยได้เล่าเอาไว้ว่า "อันนี้ฮามาก ถ้าคุณคิดว่าการได้ขับแท็กซี่แทนคนขับ หรือการได้ขับวินมอไซค์แทนคนขับคุณคิดว่าพีคแล้ว ก*ว่าของก*พีคกว่านะ
***คำเตือน: โพสท์นี้จะมีแต่คำหยาบเต็มไปหมด เพื่ออรรถรสในการอ่าน ไป!

1. เรื่องมันมีอยู่ว่า กูจะกลับบ้านที่กรุงเทพ เป็นทริปปุ๊บปั๊ปรับโชคมาก ก็เลยจะไปขึ้นวินที่หน้าอำเภอปราณบุรี ได้รถรอบสุดท้ายพอดี แต่โชคดีได้นั่งหน้าคนขับ เพราะปกติเป็นเมารถง่าย ก็บอกคนขับเสร็จสรรพว่า เออ ลงหมอชิตนะ บอก 2-3 รอบ บอกว่าเออจะลงตรง MRTกำแพงเพชรงี้ เขาก็ดูโอเคดีเพราะปกติเราก็ขึ้นไปกรุงเทพที่นี่

2. ระหว่างทางก็คือหลับ หลับจริงจัง เพราะพี่แกแม่งเล่นเก็บผู้โดยสารข้างทางตลอดเวลา คือไปไม่ถึงไหนสักทีก็เลยนอนแม่งเลย แล้วบวกกับรถตู้เดี๋ยวนี้มันขับเร็วไปได้ ไปเอื่อยๆก็เลยนอน ตื่นมาอีกทีคืออยู่หน้าบิ๊กซีเพชร ไม่สนใจคนขับต่างคนต่างอยู่ เราก็ฟังเพลงอะไรไป

3. พอถึงแสมดำแม่งทำทาง รถก็ติดหนักไปอีกตอนนั้นเวลาประมาณ เกือบๆ 4 ทุ่มแล้ว เราก็กลัวว่าจะไม่ทัน Airport Link รอบสุดท้ายเพราะเราต้อง นั่งBTS หมอชิต ไปลง พญาไท แล้วต่อ Airport Link จากพญาไทไปลงลาดกระบัง ก็ยังนิ่งอยู่เพราะคิดว่าคงทันรถเที่ยวสุดท้ายคือ 5 ทุ่มกว่า

4. พอถึงแยกตรงที่จะไปพระราม 2 เพื่อที่จะขึ้นทางด่วนเข้าพระราม 9 พี่แกแม่งเลี้ยวรถไปทางเส้นบางแค-บางบัวทอง กูก็อะ เอาแล้วไง สงสัยไปทางลัดมั้ง รถคงติด แต่ก็ตะหงิดๆในใจแม่ง 4 ทุ่มกว่าแล้วรถน่าจะโล่งแล้วไม่ใช่หรอวะ แต่ก็ไม่ได้อะไร
 

5. สักพักพี่คนขับเขาบอกให้หยิบกระดาษอะไรไม่รู้ตรงหน้าเราให้หน่อย เราก็หยิบแล้วยื่นให้แก แล้วก็ตกใจ อ้าว ชิบหาย คนขับรถคนละคนกับขามา ก็เออ สงสัยสลับคนขับกันที่เพชรบุรีไม่น่ามีอะไร เพราะเคยเห็นแบบนี้มาบ้าง

6. สักพักพี่แกก็ขับตัดเข้ามาเส้นบรมราชชนนี ไปจอดตรงหน้าขนส่งสายใต้ใหม่ เราก็เออสงสัยเก็บเวลรับผู้โดยสารเที่ยวเดียวรวดเดียว สักพักพี่แกก็พูดว่า เอ้าพี่(คนขับรถรุ่นลุงกูได้) สุดสายแล้วนะ ลงได้แล้วครับ ....เอ้า อีเหี้ย(คิดในใจ) บอกเขาไปว่าพี่ ผมลงหมอชิตนะ ตอนนั้นในรถเหลือ 4 คนรวมกูด้วยที่จะไปลงหมอชิต พี่คนขับรถเขาก็เอ้า คนขับตะกี้เขาไม่ได้บอกพี่เลยนะ บอกแต่ว่ามีสายใต้ พี่ก็เลยขับมานี่

7. เถียงกันอยู่พักนึง เขาก็จะไปส่งเรา แต่....มีใครรู้ทางบ้าง เพราะพี่ไปทางนี้ไม่ถูก มีใครรู้ทางบ้าง ซึ่งด้วยความไว กูก็ตอบไปว่าพี่ผมรู้ ซึ่งมีกูรู้คนเดียว...พี่คนขับเขาก็บอกว่าว่า อะ งั้นน้องมาขับเลย(ตะกี้เรียกกูพี่) พี่ไม่ชินทางอะ แล้วแก๊สจะหมดเดี๋ยวหลง แล้วแก๊สหมดคือจบเลยนะ
 

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ จากผู้โดยสารกลายเป็นคนขับ แบกภาระอันยิ่งใหญ่

 

8. กูก็ตอบด้วยความไวอีกว่า เห้ย พี่ ปกติผมขับเกียร์ออโต้ ขับเกียร์กระปุกไม่ถนัด เขาก็พูดว่า เออไม่เป็นไรน้อง ทีนี้กูก็จะหันไปผู้โดยสารคนอื่นถามว่าใครขับได้ ไอสัส สิ่งที่กูเห็นคือ ความเป็นประกายในแววตาเขาที่มองมาที่กู แบบกูคือความหวังของหมู่บ้านงี้ กูก็เอาวะ ขับก็ขับ ไอสัสขับไปก็งงว่า แล้วกูบอกทางให้แล้วพี่คนขับแม่งมาขับเองไม่หรอวะ แต่ก็ไม่ทันนึก

9. พอหาทางขึ้นทางด่วนศรีรัชรอบนอกได้ แล้วขับจนไปเจอป้ายหมอชิต กูได้ยิ้นเสียงแบบคนดีใจอยู่ข้างหลังเสียงแบบ หึ้ยยยยย แล้วพอเห็นตึกหมอชิต2 ไอเหี้ย ทุกคนแม่งเฮแล้วตบมือ มึงคือกูก็กลั้นขำไม่ไหวโคตรจี้ เหมือนกูเป็นฮังเกอร์เกมส์ตัวแทนจากหมู่บ้านหนองหอย วังก์พงซอย1 พาทุกคนรอดตายได้ 55555 คืองงสัสหมามาก กูมาถึงจุดนี้ได้ยังไงวะ

10. พอลงจากรถปุ๊บผดส.เขาเดินมาถามว่าน้องเป็นคนที่ไหนทำงานที่ไหน บอกอ่อ เป็นครูอยู่รร.รักษ์ครับ เขาก็หัวเราะกันว่า เออครูรร.นี้มันเก่งเว้ย 555555 เก่งเหี้ยไรกูก็จะตกรถ กูก็เอาตัวรอดเหมือนกัน 55555 ส่วนอีคนขับแม่งก็ยังถามอยู่ว่า ไอน้อง ถ้าพี่จะกลับไปสายใต้ใหม่พี่ต้องไปยังไงวะ กูทำหน้าแบบเรียลลี๊ ถามจริงงงงงงงง อะ ไหนๆก็คนดีแล้วก็ดีให้สุด ก็บอกทางเขาไป แยกย้าย กูก็รีบจนไปขึ้น Airport Link ทันรถเที่ยวสุดท้ายพอดี แฮปปี้เอนดิ้ง

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า นอกจากเป็นครูแล้ว มึงต้องเป็นได้ทุกอย่าง"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวแชร์ประสบการณ์เมื่อบูธเสริมความงามชวนซื้อคอร์ส
-สาวสุราษฎร์ตกใจ เจอรปภ.รุ่นใหญ่เกาะฝากระโปรงหน้ารถปิคอัพขณะกำลังวิ่ง ถ่ายคลิปแชร์ว่อน (คลิป)
-สาวแชร์วิธีการป้องกันน้องหมาจากฮีทสโตรก
-หนุ่มแชร์ประสบการณ์กว่า 8 เดือนในรพ.รามาฯ
-แชร์ประจานเก๋งดำวิ่งถนนเมืองกาญจน์ ทิ้งว่อนเศษขยะ

 

ขอบคุณ Attaporn Phonratthakrit