สาวให้อภัย 4 อดีตพนักงานเคอรี่

จากกรณีเรื่องราวที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายในโลกโซเชียล เมื่อเพจล่า ได้มีการเเชร์ภาพของ 4 พนักงานบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส "KERRY EXPRESS"

จากกรณีเรื่องราวที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายในโลกโซเชียล เมื่อเพจล่า ได้มีการเเชร์ภาพของ 4 พนักงานบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส "KERRY EXPRESS" ได้ทำการเเกะกล่องพัสดุลูกค้ารายหนึ่งก่อนนำมาโพสต์ล้อเลียน เท่านั้นยังไม่พอยังส่งชื่อข้อมูล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่จ่าหน้าซองพัสดุไปให้คนอื่น ทำให้เจ้าของพัสดุได้รับความอับอาย รวมทั้งความหวาดระเเวงเรื่องความปลอดภัยด้วย 

 

พนักงานเคอรี่คึกคะนอง แกะพัสดุลูกค้า

 

ขณะที่ทางด้าน บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ต้นสังกัดของพนักงานดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ สำหรับพฤติกรรมของพนักงาน 4 ราย ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม โดยพนักงานที่เกี่ยวข้องถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท โดยหัวหน้าเขตจะถูกลงโทษทางวินัย และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลที่ถูกเลิกจ้างในถึงที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เคอรี่แถลงขอโทษ พร้อมไล่ 4 พนักงาน แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า

แถลงการณ์ขอโทษ ของ เคอรี่

 

ต่อมามีการเปิดเผยโดยเพจล่า ได้โพสต์ข้อความว่า #KERRY ขามาเปิดของหนูทำไม หนูอยากฆ่าตัวตาย เขารู้ไหม? ว่าผลกระทบมันหนักขนาดไหน อาย ถ้ามีคนหนึ่งรู้ คนอื่น ๆ ก็ต้องรู้ ทะเลาะกับที่บ้าน เเฟนก็จะเลิกกัน ทั้งน้ำตาค่ะ เธอร้องไห้ เเล้วก็บอกว่า มีผู้ชายเเปลก ๆ ไม่รู้จักเเอดไลน์มา หนูระเเวงไปหมด ต้องลางาน หนูไม่กล้าไปทำงานเลย มีคนหนึ่งรู้คนอื่นก็ต้องรู้ หนูอาย

 

สาวร้องทุกข์ เดือดร้อนหนัก หลังพนักงานเคอรี่ แกะกล่องพัสดุโพสต์

 

หนูต่อสู้คนเดียว ไม่มีใครอยู่เคียงข้างหนูเลย ครอบครัวก็ไม่เข้าใจ เเฟนหนูก็ด่า ก็ว่าจะเลิกกันอีก ขอร้องให้ญาติให้ไปเดินเรื่องเป็นเพื่อนก็ปฏิเสธ เหมือนทุกคนหนีหนูหมด เหมือนเป็นตัวน่ารังเกียจ มันอยู่ต่อไม่ได้นะพี่ ปลายทางจัดส่งสินค้าให้เธอ เข้าระบบเคอรี่ สามารถตรวจสอบได้ตั้งเเต่วันที่ 22 เมษายน จนวันนี้ 8 วันเเล้วยังไม่ได้ของเลย เธอโทรหาเคอรี่ เบอร์ 1217 ทุกวัน ก็บอกของจะมาส่ง ๆ ลางานมารอรับของได้ 3 วัน พอมาเห็นเเบบนี้เลยต้องลายาว คิดว่าคงต้องลาออกเเล้วค่ะ

 

ทุกครั้งที่โทร ก็บอกเขาว่า หนูต้องส่งของต่อนะ เพราะมีคนใช้ชื่อที่อยู่หนูสั่ง เขาไม่สามารถให้ไปส่งที่บ้านเขาได้ หนูก็ต้องมารอรับของเอง พอมาเกิดเรื่องกลายเป็นหนูที่รับกรรม เคอรี่โทรมาเจรจากับเธอค่ะให้เข้าไปที่สาขาสามพราน คนที่โทรมาเเจ้งบอกว่า จะพาพนักงาน 4 คนมาขอโทษด้วย เเละจะมีตำรวจมาร่วมด้วย ดีค่ะ มีเเอดมินเพจล่า มีนักข่าวช่องอื่น ๆ ด้วย เจรจาเปิดเผย เเมน ๆ กำลังไปกัน ตามกฎหมาย ถ้าลูกจ้างทำผิด นายจ้างต้องมีส่วนรับผิดชอบค่ะ เจ้าของพัสดุเล่าอีกว่า พอรู้ว่าเป็นของที่เธอสั่ง ก็พยายามขอชื่อ นามสกุลพนักงานทั้ง 4 คน เพื่อจะไปเเจ้งความเเต่ก็ปกปิด ไม่ยอมให้ 

 

พี่สาวบอกว่า น้องสาวเป็นคนอ่อนไหว เครียดที่ก็จะมีพฤติกรรมฆ่าตัวตาย หามส่งโรงพยาบาล รอดมาทุกครั้ง ครั้งนี้กลัวจะไม่รอด รายละเอียดรอนะคะ ตอนนี้ขอให้สังคมให้กำลังใจเธอ #เพจล่า #ล่าทุกเรื่องราวที่ไม่เป็นธรรม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โฉมหน้า 1 ใน พนักงานเคอรี่ โพสต์แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า

พนักงานเคอรี่ เข้าขอโทษ

 

ล่าสุด เพจล่า ได้โพสต์เรื่องราวเพิ่มเติมอีกว่าหญิงสาวผู้เสียหายได้เชิญนักข่าวในเพจล่า เข้าไปร่วมฟังการเจรจาของตัวแทนจากบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส โดยมีการปรึกษากับ ทนายเจมส์ ซึ่งแนะนำแนวทางเจรจามา 3 ข้อ คือ  1.ต้องมีการขอโทษ  2.ต้องมีการชดใช้ค่าเสียหาย  และ 3.ต้องมีจุดจบของเรื่องนี้ 


โดยผู้เสียหายได้รับการต้อนรับอย่างดี เจ้าหน้าที่ผู้เเทนส่วนกลางเเละระดับผู้บริหารสาขา ผู้เเทนกล่าวขอโทษ จากนั้นได้มีการนำเอาเอกสารฉบับการเซ็นชื่อและพบกับพนักงานทั้ง 4 คน โดยพนักงานทั้ง 4 คน ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย พร้อมบอกว่าสาเหตุคึกคะนอง ไร้วุฒิภาวะ ไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบไม่คิดถึงเหตุบานปลาย 


อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการขอโทษแล้วผู้เสียหายยอมให้อภัยแก่พนักงานทั้ง 4 ราย เนื่องจากเห็นว่า เป็นลูกจ้างหาเช้ากินค่ำ และได้รับโทษจากสังคมอย่างสาหัสแล้ว และผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความหรือดำเนินคดีกับพนักงานทั้ง 4 แต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 1 ใน พนักงานเคอรี่ ที่แกะพัสดุลูกค้า โดนขุด ชอบกินน้ำจากใบไม้ต้ม ชาวเน็ตลั่น ตรวจฉี่ด้วย

ขอบคุณ : ล่า