ทหารหนุ่มเล่าความประทับใจ หลังเจอพระฝรั่งเดินธุดงค์

ทหารหนุ่มเล่าความประทับใจ หลังเจอพระฝรั่งเดินธุดงค์

เป็นอีกเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Chawalit Mornthong" ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ของพระฝรั่งรูปหนึ่งกับตัวเองที่เป็นทหารหนุ่ม สังกัดกองพลทหาราบที่ 9 กองพันทหารช่างที่ 9 ระบุว่า...ขับรถอยู่ ระหว่างทางเจอพระธุดงค์ กำลังเดิน มาจากไกลๆ คิดในใจพระไทยตัวสูงจัง พอเข้าไปไกล้ๆ อ่าวเห้ยไม่ใช่พระไทยนี่หว่า พอเห็นแค่นั้นแหละถึงกับแน่นอยู่ในอก ด้วยความที่เรานับถือศาสนาพุทธอยู่แล้ว เห็นชาวต่างชาติมาบวชอยู่ในไทยถึงกับตื้นตันใจ เลยรีบขับรถไปซื้อ นม น้ำ และขนมปัง มาถวาย 

 

ทหารหนุ่ม พบพระธุดงค์ ประทับใจ

 

พอซื้อเสร็จต้องรีบวนรถกลับมากลัวไม่ทันเพราะร้านที่ไปซื้อก็อยู่ไกลพอสมควร พอกลับรถมาถึง เราก็รีบกลับหัวรถอย่างไว เล่นสะหลวงพี่ตกใจเลยว่าทหารมาทำไม5555 พอเอาของถวายท่านเสร็จก็รับพร

 

หลวงพี่ธุดงค์ จากเหนอ ลงใต้

 

ไอเราก็ความที่เห็นว่าเป็นฝรั่ง ก็สปีค อังลิท ใส่เต็มที่เลย เลยถามว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนเป็นภาษาอังกฤษ !!! ท่านตอบมาว่า (ไปเรื่อยๆ) อ่าวเห้ยท่านพูดไทยได้ เรานี่ถึงกับอายเลย ยิ่งพูดอังกฤษเก่งสะด้วย (งูๆ ปลาๆ)

 

หารหนุ่ม และ พระฝรั่ง เดินธุดงค์

 

ก็เลยถามท่านต่อไปจะธุดงร์ ไปไหนครับ ท่านบอกว่าจะไป ภาคใต้ น่าจะหมายถึงใต้สุดของประเทศไทย เพราะท่านเดินธุดงค์ลงมาจาก แม่สาย ((โอ้โห))) ให้ขับรถมาเรายังเมื่อย แต่ท่านเดินมาเรื่อยๆจนถึง กาญจนบุรี55555

 

พระฝรั่ง

 

สักพักก็มีคนใจบุญมาเห็นเราสนทนากับท่านอยู่ เลยจอดรถเพื่อ ถวายปัจจัยทำบุญ ท่านบอกว่าท่านไม่รับปัจจัย มันผิดศีล พอได้ยินยิ่งทำให้นับถือท่านเข้าไปอีก เลยรบกวนให้คนที่มา ถ่ายรูปให้สะเลย จะเซลฟี่เองก็จะใช่ที่5555. #รู้สึกมีความสุขแต่เช้าเลยวันนี้.

 

ทหารหนุ่มเล่าความประทับใจ หลังเจอพระฝรั่งเดินธุดงค์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มโพสต์เลขมงคล พระธุดงค์ นั่งบนหลักกิโล ชาวเน็ตเห็นต่างสาธุท่านคงเหนื่อยมาก

- น้อมกราบสาธุ! ภาพพระครูบาบุญชุ่ม เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐารปิดวาจา ปรากฏเลข 2ตัวเต็มๆ

พระไทย เดินเท้าข้ามประเทศสหรัฐอเมริกา สู่นครนิวยอร์ค เพื่อเผยแพร่พุทธศาสนา

ชายชุดขาวโบราณ เข้าฝันผู้รับเหมา ชี้จุดขุดเจอเบ้าหลอมพระเครื่องเก่าแก่คล้ายหัวพญานาค

เปิดภาพพระครูบาบุญชุ่ม ก่อนเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา ในถ้ำลึกรัฐฉาน นานถึง 3 ปี 3 เดือน 3 วัน