บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานร่วมในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพ ไทย-กัมพูชา(บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท)

     เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานร่วมในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพ ไทย-กัมพูชา(บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท)นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกโดยกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกและพบปะประชาชนบริเวณสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก และพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา (ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงโยธาธิการกัมพูชา) และพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง พร้อมร่วมเดินทางโดยขบวนรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกไปยังสถานีปอยเปต

บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว  ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

 

ทั้งนี้ สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (หนองเอี่ยน-สตึงบท) เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กแบบคานยื่นสมดุล โดยเป็นสะพานที่ยื่นออกไปทั้ง 2 ข้างใช้ลวดดึงอัดแรง เพื่อรับน้ำหนักของโครงสร้างสะพาน โดยไม่ต้องใช้นั่งร้านค้ำยันจากพื้นล่าง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 670 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทยช่วยเหลือแบบให้เปล่า ตัวสะพานมีความยาว 620 เมตร อยู่ฝั่งไทย 405 เมตร และ ฝั่งกัมพูชา ประมาณ 215 เมตร มี 2 ช่องจราจรขนาดกว้างช่องละ 3.5 เมตร มีไหล่ทางกว้าง 2.5 เมตร และมีทางเท้ากว้าง 1.2 เมตร

 

บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว  ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

 

บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว  ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว  ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

 

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ สมเด็จฮุน เซน และคณะ เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จร่วมกันที่ โรงแรมอินโดจีน ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่ชาว จ.สระแก้วได้ตามส่องทะเบียนรถนายกฯ ที่ใช้ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ โดยเป็นรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน 4 กด 29 กรุงเทพมหานคร

 

บิ๊กตู่ เยือน สระแก้ว  ฉลองก่อสร้างสะพานไทย-กัมพูชา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นายกฯ เคลื่อนไหว เหตุเพลิงไหม้โรงแรมใจกลางกรุง
"บิ๊กตู่" ยิ้มอ่อน "ฮุนเซ็น" ให้กำลังใจ เชียร์นั่งนายกฯต่อ เผย รัฐบาลนี้ทำดีสุดแล้ว!    
"วัฒนา" ยื่น 4 ข้อเสนอ "บิ๊กตู่" ชงตั้ง "สภากัญชาแห่งประเทศไทย" ขึ้นตรงสำนักนายกฯ

 

ขอบคุณภาพเพจ ไทยคู่ฟ้า