การประปาพร้อมผู้รับเหมา ขอโทษ ลุงยาม  เจอบิลค่าน้ำ3เเสนบาท

คุณลุง รปภ. ขอนเเก่น โดนค่าไฟราคามหาโหด ทะลุ 3เเสนบาท

   กรณี เมื่อวันที่ 30 เมษานยน ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทหนึ่ง  ชื่อ นายวชิระ ชุมชนสัมพันธ์ อายุ 62 ปี  ได้นำใบแจ้งเตือนการตัดมาตรการประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน และขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ หลังได้รับแจ้งค่าน้ำประปา เป็นจำนวนเงินรวม 309,889.12 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลุงยามสุดงง เจอบิลค่าน้ำ 3 แสนกว่า ที่ผ่านมาเสียแค่หลักร้อย

 

ลุงยามเจอเรียกเก็บค่าน้ำประปาเป็นแสน

   ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนั้น  ล่าสุดทาง  บริษัท เฟล็คซเน็ต จำกัด บริษัทรับที่เหมาดำเนินการจดแจ้งหนี้ให้กับการประปาส่วนภูมิภาค เดินทางมาพบคุณลุงวชิระ ที่บ้านเช่าดังกล่าว เพื่อขอโทษ และชี้แจงถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ประปา เข้าชี้แจง

 

โดยนายปิยะศักดิ์ อนันตรัตน์ ผู้จัดการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทเอง เพราะผู้ใช้น้ำรายนี้ ติดขั้นตอนของการตรวจสอบการใช้น้ำอยู่ แต่ได้รับข้อมูลที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบนั้นหลุดออกมา ระบบจึงปล่อยข้อมูลออกไปยังพนักงานภาคสนาม แต่จริงๆแล้วต้องมีการคัดกรองก่อน ซึ่งยอดน้ำที่เห็น ไม่ใช่ยอดจริง แต่เกิดการผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์

 


   ส่วนขั้นตอนที่ผิดพลาดนั้น มีทั้งหมด 3 ส่วนคือ บริษัทจะรับข้อมูลจากการประปา แล้วนำข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์เพื่อส่งต่อไปยังภาคสนาม จากนั้นภาคสนามจะโหลดข้อมูลจากระบบไปใช้หน้างาน ความผิดพลาดจึงเกิดขึ้นในส่วนที่บริษัทรับผิดชอบคือ การนำข้อมูลรายงานที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบไปใช้แจ้งต่อผู้ใช้น้ำ

 

การประปาพร้อมผู้รับเหมา ขอโทษ ลุงยาม  เจอบิลค่าน้ำ3เเสนบาท


ด้าน นายสุเมธ แว่นประชา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค(ชั้นพิเศษ) สาขาขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่พบคุณลุงวชิระ พร้อมทั้งอธิบายระบบการทำงานระหว่างการประปาและบริษัทรับเหมาให้คุณลุงทราบว่า การผิดพลาดเกิดจากระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการอัพโหลดข้อมูลผิดพลาด   โดยการประปาได้กำชับกับบริษัทผู้รับเหมาให้มีการแก้ไขระบบทั้งหมดแล้ว รวมถึงการแจ้งให้คุณลุงสบายใจได้ว่า ยอด 3 แสนกว่าบาทนั้นไม่ต้องจ่ายแล้ว

 

ค่าน้ำสามแสน

 

ขณะที่ คุณลุงวชิระ กล่าวว่า ตนทำงานได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท ถ้าต้องจ่ายเงินค่าน้ำแพงขนาดนั้นก็ต้องพิสูจน์ความจริงกัน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และรับปากว่าจะมีการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด ตนก็พอใจ และหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้ใช้น้ำรายอื่นๆอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สาวโล่งใจจบดราม่าค่าไฟฟ้าแล้ว

หนุ่มน้อยวัย 12 อาศัยไฟข้างถนนทำการบ้าน เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ(คลิป)

เหยื่อร้านอาหารหาด"หัวหิน" โผล่เพิ่ม เเจงเงื่อนไขหลังเช็คบิล

หนุ่มโพสต์ เจอบิลค่าไฟห้าพันกว่าบาท จากปกติไม่เกินพันกว่าบาท

มติกกพ.คงค่าไฟฟ้า FT งวด พ.ค. - ส.ค. 62 ช่วยบรรเทาร้อนเงินครองชีพประชาชน

ขอบคุณ khonkaenlink