เจ้าของแอบเปิดกล้องส่องพฤติกรรมสองตูบไซบีเรียนระหว่างไม่อยู่บ้าน (คลิป)

ช่วงหน้าร้อนที่อากาศร้อนจัดไม่ใช่เฉพาะคนแต่สัตว์ต่างๆเองก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน บรรดาสัตว์ต่างๆจึงต้องหาทางคลายความร้อนด้วยการหาที่เย็นๆนอนหรือลงไปนอนแช่ในน้ำ และเจ้าสองตูบไซบีเรียนคู่นี้เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะมันพากันปีนขึ้นอ่างน้ำพุขณะที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน เมื่อเจ้าของลองเปิดกล้องวงจรปิดดูก็ได้เห็นภาพความพยายามของมันที่ต้องขอกราบในความพยายามครั้งนี้

ไซบีเรียน แอบปีนไปนอนในอ่างน้ำพุ

 

เจ้าของโพสต์คลิปสองตูบไซบีเรียนพยายามปีนลงไปนอนในอ่างน้ำพุพร้อมเขียนข้อความบรรยาย ระบุ "อิเก้นนนน . อีกไม่นานปู่ คงลงมาประทับอยู่ข้างล่าง สะม่างง อิหมาเลววว #มะคืนกูเพิ่งอาบน้ำให้มึ..งไป #กราบความพยายาม "

 

เจ้าของแอบเปิดกล้องส่องพฤติกรรมสองตูบไซบีเรียนระหว่างไม่อยู่บ้าน (คลิป)

 

ไซบีเรียน แสนซน

เจ้าของแอบเปิดกล้องส่องพฤติกรรมสองตูบไซบีเรียนระหว่างไม่อยู่บ้าน (คลิป)

 

คลิปถูกเผยแพร่เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มียอดเข้าชมเฉียดแสน แถมชาวเน็ตพากันกดไลค์กดแชร์คลิปนี้ไปมากกว่า 1000 ครั้งด้วยกัน

 

เจ้าของแอบเปิดกล้องส่องพฤติกรรมสองตูบไซบีเรียนระหว่างไม่อยู่บ้าน (คลิป)

 

เจ้าเก้นคงจะร้อนจนทนไม่ไหวต้องหาที่เย็นๆนอนและการนอนแช่น้ำคงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของมัน ซึ่งในหน้าร้อนที่อากาศร้อนขนาดนี้ ทำให้มีข่าวสุนัขตายด้วยอาการฮีทสโตรกเป็นจำนวนมาก

 

อากาศร้อนจนเจ้าตูบไซบีเรียน ต้องหาที่นอนใหม่

 

โรคฮีทสโตรกจะเกิดขึ้นกับสุนัขที่สูญเสียการควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย เนื่องจากสุนัขไม่ได้ขับเหงื่อทางร่างกายเหมือนกับคน แต่จะระบายความร้อนผ่านการหายใจ ซึ่งถ้าหากสุนัขอยู่ในบริเวณที่มีการถ่ายเทความร้อนได้ไม่รวดเร็วพอ ก็จะทำให้เป็นโรคฮีทสโตรกได้โดยปกติแล้วอุณหภูมิร่างกายของสุนัขจะอยู่ที่ประมาณ 38-39 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเมื่อไร ก็จะแสดงอาการของโรคฮีทสโตรกให้เห็น และจะเริ่มเป็นอันตรายกับตับ ไต หัวใจ รวมไปถึงสมอง เมื่อร่างกายของสุนัขมีอุณหภูมิสูงถึง 41-42 องศา

 อาการโรคฮีทสโตรกสามารถสังเกตได้เมื่ออุณหภูมิในร่างกายเริ่มสูงกว่า 39 องศาเซลเซียส หรือมีอาการหายใจลำบาก กระหายน้ำรุนแรง น้ำลายเหนียว เหงือกมีสีแดงเข้มแล้วเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินหรือม่วง เหงือกหรือจมูกแห้ง ร่างกายดูเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย มีอาการเซ สับสนมึนงง ชัก อาเจียนบ่อย ท้องเสียเฉียบพลัน มีอาการโคม่า หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต
 
ทั้งนี้ความรุนแรงของโรคฮีทสโตรกในสุนัขมีความแตกต่างกันไปตามขนาดรูปร่างของสุนัข และระยะเวลาที่อยู่ในที่ร้อนจัด ยิ่งอยู่ในพื้นที่นานและร้อนจัดมาก ๆ ก็ยิ่งเป็นอันตรายกับสุนัขมากขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มทุ่มสุดตัว นอนถ่ายรูปเจ้าตูบแสนรักทั้ง 3

เจ้าตูบบุญรอดได้เพื่อนใหม่แล้ว (คลิป)

สาวโพสต์ภาพ ดูแลเจ้าตูบโกลเด้นอย่างดี ป้องกันฮีทสโตรก

ขอบคุณ Wutdy Suaysin