ชายชุดขาว ร่างทรงปู่พญานาคคำชะโนด สำเเดงอิทธิปาฏิหาริย์ พ่นน้ำให้พร

พิธีกรรม ความเชื่อบวงสรวง บันดาลความชุ่มฉ่ำขับไล่สภาพอากาศที่ร้อน ที่หมู่บ้านหลุบ หมู่ 7 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

     ที่หมู่บ้านหลุบ หมู่ 7 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์   ได้มีพิธีของ ร่างทรงปู่พญานาคศรีสุทโธ และร่างทรงย่าศรีปทุมมาแห่งเมืองบาดาล วังนาคินทร์คำชะโนด  เกิดการรวมตัวชุมนุมประกอบพิธีบวงสรวงโดยมิได้นัดหมาย พร้อมทำการขอขมาและพ่นน้ำทิพย์ บันดาลความชุ่มฉ่ำขับไล่สภาพอากาศที่ร้อนจัดให้หายไป ชาวบ้านที่มีความเชื่อถือศรัทธาแห่ชมบารมีกันอย่างหนาตาเเน่นขนัด


โดยพบชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน ทยอยกันมาร่วมพิธีที่ ทุกคนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีขาว นำดอกบัว ดอกไม้ และจุดธูปจุดเทียน พนมมือ น้อมจิตอธิษฐานต่อหน้าเครื่องบวงสรวง และบายศรีรูปพญานาคขนาดใหญ่ ขณะที่มีผู้หญิงหลายคน สวมชุดสีเนื้อ สีแดง สีฟ้า สีดำ ร่ายรำด้วยลีลาแปลกๆ 

ร่างทรงปู่พญานาคคำชะโนด

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เป็นร่างทรงและเป็นบริวารของปู่พญานาคศรีสุทโธ และย่าศรีทุมมาแห่งเมืองบาดาลหรือวังนาคินทร์คำชะโนด จ.อุดรธานี มีการเข้าไปกราบไว้ขอขมากับชายสวมชุดขาวคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้กลางงานพิธี ซึ่งถือไม้เท้าที่ประดับด้วยเศียรพญานาคสวยงาม และดูมีพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์อยู่ในมือ ผู้ชายคนดังกล่าวยังได้

 

ร่างทรงปู่พญานาคคำชะโนด สำเเดงอิทธิปาฏิหาริย์ พ่นน้ำให้พร

 

ชายชุดขาว ร่างทรงปู่พญานาคคำชะโนด สำเเดงอิทธิปาฏิหาริย์ พ่นน้ำให้พร

 


นอกจากนี้ผู้ชายชุดขาวคนดังกล่าวและนางรำที่เป็นร่างทรง ยังได้เปล่งสำเนียงแปลกๆ ที่ฟังแล้วไม่ใช่ภาษามนุษย์โต้ตอบกันเป็นระยะ ตลอดทั้งแสดงสีหน้า ท่าทางแปลกๆ สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์เป็นอย่างมาก     ต่อมาทราบว่า  ผู้ชายคนดังกล่าวคือนายภานุพงษ์ แสนกั้ง เป็นเจ้าของสถานที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักวังปู่ศรีโภคทรัพย์นาคราช เเป็นทั้งร่างทรงและเป็นบริวารของปู่พญานาคศรีสุทโธ ซึ่งวันนี้เป็นการประกอบพิธีบวงสรวงตามลัทธิความเชื่อของผู้ที่มีความเชื่อถือในอิทธิอานุภาพของปู่พญานาคศรีสุทโธ และย่าศรีปทุมมา 

 

ชายชุดขาว ร่างทรงปู่พญานาคคำชะโนด สำเเดงอิทธิปาฏิหาริย์ พ่นน้ำให้พร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทรงดังชี้ หนุ่มใหญ่หายตัวในเทือกเขานางนอน ยังมีชีวิตแต่ผีบังตา

ความหวังสุดท้าย ผีเรือล่มเฮี้ยน แห่ทั่วสารทิศ ร่างทรงเรือบอกเลขเด็ด

พิธีล้างป่าช้าขอนแก่น ร่างทรงชี้จุดเจอ 4 ร่างกุมารทองไม่เน่าเปื่อย ตั้งชื่อเป็นมงคลแก่คนพบเห็น

ส่องให้ชัด!! ต้นกล้วยประหลาด 1 เครือ ออกปลี 3 หัว ร่างทรงบอกชื่อเจ้าแม่ปการีก คอหวยแตกตื่น ไม่พลาดจุดธูปขอเลขเด็ด เจอเต็มๆไม่ผิดหวัง

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องดิน" หลังร่างทรงชี้จุด

ขอบคุณ

หนังสือพิมพ์เสียงภูพาน