หนุ่มสวมชุดผ้าเหลืองอัพเดตการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเอง

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางเพจสำนักข่าวเจริญพวง ได้่นำภาพพระมีการใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังและอัพรูปอิริยาบถต่างๆ รวมถึงการโพสต์ภาพกุฏิในสภาพที่มีความหรูหรา ทั้งติดแอร์และมีชุดโฮมเธียเตอร์ กล้องถ่ายรูป แถมมีโซฟาสำหรับนั่งดูหนังแบบครบเซ็ต เรียกได้ว่าครบจบทุกอย่างในกุฎิเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นการผิดหลักของทางสงฆ์มากๆ

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ กันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางเพจสำนักข่าวเจริญพวง ได้นำภาพพระรูปดังกล่าวมีการใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังและอัพรูปอิริยาบถต่างๆ รวมถึงการโพสต์ภาพกุฏิในสภาพที่มีความหรูหรา ทั้งติดแอร์และมีชุดโฮมเธียเตอร์ กล้องถ่ายรูป แถมมีโซฟาสำหรับนั่งดูหนังแบบครบเซ็ตเรียกได้ว่าครบจบทุกอย่างในกุฎิเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นการผิดหลักของทางสงฆ์มากๆ 

 

หนุ่มในผ้าเหลือง โพสต์ภาพ กินหรู อยู่สบาย

 

โดยเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "พระระดับหลวงพี่ท่านก็ต้องหรูหรานิดนึงโยม สาธุ เจริญไฮโซ@หลวงจอห์น" ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากภาพดังกล่าว เป็นภาพในกุฎิที่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแอร์ ชุดโฮมเธียเตอร์ โซฟา โน๊ตบุ๊ค ต่างๆที่เห็นแล้วผิดกฎของสงฆ์ซะทุกอย่าง ซึ่งถือว่ามีความหรูหราไม่ต่างจากบ้านคนธรรมดาหลังหนึ่งที่จะมีได้ 

 

สะเทือนวงการพระสงฆ์

 

หนุ่มสวมชุดผ้าเหลืองอัพเดตการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเอง

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลเหล่าชาวเน็ต ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม และตั้งคำถามต่อว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมกับสมณเพศหรือไม่ บ้างก็บอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากทำบุญที่วัดเลย เวลาไม่สบายใจอะไร โทรหาแม่ โอนตังให้แม่ แล้วรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ทำบุญกับพ่อแม่ดีกว่า หรือไม่ก็ซื้ออาหารหมาอาหารแมว ให้หมาให้แมวกิน สบายใจกว่า ได้บุญเหมือนกัน หรือถ้าอยากทำบุญกับพระก็จะเลือกทำกับพระวัดป่า พระธุดง


บ้างก็บอกว่า แปลกจังพระ จริงๆก็รู้ว่ามันไม่สมควรต่อสมณะเพศ ก็ยังจะทำ ทำแล้วยังต้องลงโซเชียลประกาศให้คนรู้ แล้วมันก็เป็นวิกฤตศรัทธาของพุทธบริษัท แล้วท้ายสุดตัวมันเองก็ต้องเดือดร้อนเอง ด้วยไฟแห่งบาปที่เผาผลาญ ทุกวันนี้ การบวชเป็นพระ เหมือนเป็นธุรกิจ ชนิดนึงไปละ บางคนไม่ต้องทำอะไร แค่ห่มจีวร โกนหัว ก็มีคนเอาเงินเอาทองมาให้ เพราะแบบนี้แหละ ไม่อยากเข้าวัด ไม่อยากยกมือไหว้ละ ไม่รู้ตัวไหนปลอม องค์ไหนจริง

 

พระสงฆ์อวดชีวิตหรูหรา

 

หนุ่มสวมชุดผ้าเหลืองอัพเดตการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สามเณรน้อยหายตัว 2 วัน หัวอกแม่แทบสลาย หลังพบเป็นร่างไร้วิญญาณของลูกชายลอยในแม่น้ำแม่กลองคาผ้าเหลือง

ฉาวอีกครั้ง วงการผ้าเหลือง หลัง 2 โล้นห่มเหลือง แอบดื่มสุรา พร้อมมีปากเสียงก่อนกระทืบอีกฝ่ายจนมรณภาพ

หนุ่มอูกันดา อาศัยผ้าเหลือง อยู่ประเทศไทยอย่างสบาย (คลิป)

ผ้าเหลืองแปดเปื้อน รวบคากุฏิ พระเสพยาบ้า ปลูกกัญชาถึง 3 ต้น อ้างปลูกเล่น อยู่ว่างๆ เลยเสพยาบ้าแก้เซ็ง

สำนักพุทธฯแจ้งผู้ว่าฯทั่วปท. ส่งสตช.สอบประวัติอาชญากรคนขอบวช สกัดหนีคดีซุกผ้าเหลือง


ขอบคุณ สำนักข่าวเจริญพวง