สาวตามหาน้องหมาหาย เจอคนเก็บได้เรียกค่าเลี้ยงดู

เจ้าของเศร้า ประกาศตามหาสุนัขหาย คนเจอเรียกค่าเลี้ยงดู 5 พัน ไม่งั้นจะขายต่อ

กลายเป็นเรื่องราวสุดเศร้าของคนที่มีต่อเจ้าตูบ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรนภา หาญมนตรี ได้โพสต์ภาพประกาศตามหาสุนัขพันธุ์พิทบูลชื่อ เจ้ามาร์โก้ อายุ 3 เดือน ที่ถูกอุ้มหายไป และบอกว่ามีสินน้ำใจให้คนที่เจอหมา ก่อนจะมีชายคนหนึ่งทักแชทมาหา โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นคนเจอสุนัขพันธุ์พิทบูลของเธอที่หายไป ตอนนี้อยู่ที่ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

โดยในแชทชายคนดังกล่าวบอกว่า ตอนแรกนึกว่าหมาไม่มีเจ้าของ แต่มาเห็นโพสต์ที่ประกาศตามหาจึงทักมา และบอกว่าหากต้องการสุนัขคืนให้จ่ายค่าเลี้ยงดู 5,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะขายสุนัขต่อให้เพื่อนในราคา 5,500 บาท เจ้าของสาวจึงต่อรองให้ลดราคาลงเพราะเสียเงินในการตามหาเจ้ามาร์โก้ ไปกว่า 4,000 บาทแล้ว และตอนนี้มีเงินเพียง 2,000 บาท ซึ่งชายคนดังกล่าวก็บอกว่ามา ถ้าหากเธอรักหมาจริงๆ ก็ต้องจ่ายได้ และถ้าไม่พร้อมจ่ายขอบล็อก

เจ้ามาร์โก้ อายุ 3 เดือน

 

และเมื่อเจ้าของบอกว่าไม่มี ชายคนนั้นก็บอกว่าตกลงขายเจ้ามาร์โก้ให้กับเพื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากไม่อยากผิดคำพูดกับเพื่อน จากนั้นก็บล็อกไลน์หญิงสาวเจ้าของหมาตัวจริงแล้วเงียบหายไป
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวตามหาหมาสุดที่รัก คนอุ้มไปเข้ามาขอ 5000 เป็นค่าเลี้ยงดู

สาวประกาศตามหาหมา เจอหนุ่มหัวหมอ ขอค่าเลี้ยงดู

 

 

สาวตามหาน้องหมาหาย เจอคนเก็บได้เรียกค่าเลี้ยงดู

 

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยผู้คนต่างประณามคนที่เจอเจ้ามาร์โก้แล้วมารีดเงินจากเจ้าของ ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมาย พร้อมสนับสนุนให้เจ้าของแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เจอสุนัขได้ เพราะตามข้อกฎหมายหากเก็บทรัพย์สินของผู้อื่นได้แล้วไม่คืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6,000 บาท

 

เจ้าของ เจ้ามาร์โก้

 

ล่าสุดเจ้าของตูบมาร์โก้ ได้โพสต์ข้อความบอกว่า "ขอขอบคุณพี่ๆ ในกลุ่มพิทบูลหลายๆกลุ่มนะค่ะ ที่ช่วยเรื่องน้องหมาและขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจ ขอบคุณพี่ๆในกลุ่มรักหมาทุกคนค่ะ ที่ช่วยตามและติดตามเรื่อง ทั้งทางคอมเม้นต์ แชร์ และแชท ตอนนี้หนูตอบไม่ทันนะคะ แต่จะตามให้ถึงที่สุดเหมือนกันนะคะ เพื่อมาโก้ และขอให้น้องปลอดภัยและสบายดีเหมือนที่พี่ๆคิดกัน ได้เรื่องเพิ่มเติมยังไงจะแจ้งอีกที ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะ"

 

สาวตามหาน้องหมาหาย เจอคนเก็บได้เรียกค่าเลี้ยงดู

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

ยิ้มร่า บุญรอดน้องหมาลอยกลางทะเลอ่าวไทย พ่อจ๋ามารับกลับขอนเเก่นเเล้ว

คนเมืองคอน ช่วยเหลือ น้องหมา4ตัว ตกหลุมลึก จมโคลน

ขอบคุณจากหัวใจ!! สาวหล่อ..ใจหล่อกับอาหารมื้อที่อร่อยที่สุดของน้องแมว-น้องหมา และทุกฝ่ายที่- ช่วยน้อง พร้อมบ้านหลังใหม่ของผู้ใจบุญ!! (คลิป)

อากาศมันร้อนต้องเข้าใจ น้องหมา อีกไม่นานปู่ คงต้องลงมาประทับข้างล่าง (คลิป)

ลูกค้าทักมาเต็มเลย สาวโพสต์ขายศัลยกรรมในกลุ่มน้องหมาความฮาจึงบังเกิด

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : อรนภา หาญมนตรี