พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา

จากกรณีมีร้านทุเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดโปรโมชั่นโดยระบุว่า หากใครกินทุเรียน 4 กิโลกรัม หมดภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินสดกลับบ้านทันที 5,000 บาท

สืบเนื่องจากกรณีมีร้านทุเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดโปรโมชั่นโดยระบุว่า หากใครกินทุเรียน 4 กิโลกรัม หมดภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินสดกลับบ้านทันที 5,000 บาท แต่หากทานไม่หมดจ่ายเงินตามที่กินไป ซึ่งก็มีคนสนใจแห่แชร์พิกัดร้านดังกล่าวและเดินทางไปกินกันอย่างมากมายนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  พ่อค้าทุเรียนใจป้ำ ท้าชนคนชอบทาน กินหมด 4 โลคนเดียวรับไปเลย 5,000 บาทภายใน 3 ชั่วโมง

พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา

 

ต่อมา มีดราม่าเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีผู้เดินทางไปกินทุเรียนร้านดังกล่าว ซึ่งมีชาวเน็ตในโลกโซเชียลได้แชร์ข้อความว่า #ดรามาสนั่นโซเชียล กินทุเรียนมีค่าครู ได้มีพ่อค้าทุเรียนดังย่านบ่อวิน ลั่นท้าใครสามารถกินทุเรียน 4 กก. ภายใน 3 ชั่วโมง รับไปเลย 5,000 บาท ล่าสุดเกิดประเด็นร้อนผู้เข้าท้าลองเจอค่าครู 1,000 บาทเลยงง จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 

พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา

 

"#ผู้โพสต์ระบุไว้ดังนี้ #บทเรียนราคาแพงครั้งใหญ่ #ตามกระแสกินทุเรียน 4 โลภายใน 3 ชั่วโมง ได้ 5,000 บาท #ตามรูปนะคะ ทุเรียน 1 โล 4 ขีดค่ะ ก่อนจะกินก็อ่านกติกาทุกอย่างนะคะ อ่านเม้นของผู้ไปลองดู อ่านกติกาก่อนลอง ทุกอย่างค่ะ พอไปกิน ก็บอกเขาว่า ขอลอง 1โล ก่อนครับ เเต่ เขาให้มา 1โล 4 ขีดค่ะ ก็ลองกินไปเรื่อย ๆ ไม่คิดอะไร ยังไม่ถึง 1 ชั่วโมงค่ะ แฟนหนูได้ยิน ผู้ชายพูดกลับผู้หญิงว่า เสียค่าครูด้วย 1,000 บาท + กับค่าที่กินได้ ค่ะ แฟนหนูก็บอกมากระซิบบอกพอละ ก็เลยบอกพี่ครับผมยอมครับคิดตังค์เลยครับ สรุปทั้งหมด เสียไป 1,490 บาทค่ะ 490 คือที่กินได้ เพียง 2 ขีด ส่วนอีก 1,000 บาท เขาบอกค่าครูค่ะ #เพียงแค่ 2 ขีด ยังไม่ถึง 1โล เสียไป 1490 แพงไปหรือป่าวคะ 490 บาท ที่กินไป อีก 1,000 คือค่าครู ค่าครูคือะไรก็ไม่รู้ค่ะ #อยากทราบว่าทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจนว่าต้องเสียค่าครูอีก 1,000 บาท ด้วยอะคะ"

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก God Of War:Ascension ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "เอามาให้ดูชัด ๆ มันอยู่ที่เจตนานะ ตอนโฆษณาแล้วมีคนถามข้อมูลการคิดเงินคุณตอบว่ายังไง แล้วค่าพวกนี้มายังไง ทำไมคุณไม่บอกไปตั้งแต่ทีแรก ค่าครู ค่าปอกทุเรียน 1,000 บาท มาจากไหน ทำไมคุณไม่บอก ค่าปรับมายังไง ไหนคุณบอกว่าคิดเงินเท่าที่กินไง แล้วค่าปรับที่ยกทุเรียนมา คุณคิดเงินเค้าทำไม" 

 

พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา


และอีกข้อความว่า พ่อค้าทุเรียนที่บ่อวิน จ.ชลบุรี เข้าใจหาแด...นะ กูเห็นข่าวตอนแรกยังนึกชมว่ามึงเข้าใจโฆษณาให้คนมา ที่แท้มึงหลอกเงินเค้านี่หว่า มึงโฆษณาจนดังว่าใครกินหมด 4 กิโลกรัม มึงแจกเงิน 5 พัน กินไม่หมดคิดค่าทุเรียนตามจริง พอคนแห่ไปกิน คนไหนกินไม่ถึง 4 กิโลกรัม มึงคิดค่าครู ค่าปอกทุเรียน 1 พัน ยกตัวอย่าง คนกิน 2 ขีด ค่าทุเรียน 490 บาท บวกค่าครู ค่าปอกเข้าไปอีก 1 พัน เป็นเก็บเงิน 1,490 บาท โหวันวันนึงจะมีใครฏฺฯถึง 4 กิโลกรัมซักกี่คนวะ ค่าครู ค่าปอก ไม่มีในกติกาที่มึงประกาศนี่หว่า แบบนี้เหมือนมึงเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนนะ

 

พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา


เอามาให้ดูชัด ๆ อีกครั้ง กรรมมันอยู่ที่เจตนานะ ตอนโฆษณาแล้วมีคนถามข้อมูลการคิดเงินมึงตอบว่ายังไง แล้วค่าพวกนี้มายังไงวะ ทำไมมึงไม่บอกไปตั้งแต่ทีแรกละสัส ค่าครู ค่าปอกทุเรียน 1,000 บาท มาจากไหน ทำไมมึงไม่บอก ค่าปรับมายังไง ไหนมึงบอกว่าคิดเงินเท่าที่กินไง แล้วค่าปรับที่ยกทุเรียนมา มีงคิดเงินเค้าทำไม ถ้าเจตนาค้าขายสุจริตจริง ทำไมมึงไม่บอกข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่แรก

 

ขอบคุณ :  God Of War:Ascension