สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ

สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ งานที่ทำอยู่ เงินหนักแต่มาด้วยความเครียดอันหนักหน่วง

สาวตั้งกระทู้เล่าช่วงเวลาสุดพีคในชีวิตตอนนี้ เธอด้วยวัย 25 ปี พ่อแม่กำลังจะแยกทางกัน ซ้ำร้ายแฟนหนุ่มที่คบกันมา 6 ปี ก็นอกใจเธอ หลังจากต้องรับความสูญเสียอย่างหนักจึงขอคำปรึกษาสมาชิกในเว็ปไซต์พันทิปทำอย่างไรถึงจะผ่านช่วงเวลาสุดทรมานนี้ไปได้และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ทำอย่างไรถึงจะยอมรับความจริงได้

 

สมาชิกชื่อคุณ สับสน ฉงน ฉึก ฉึก ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาชีวิตที่เธอกำลังพบเจอ "พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา 6 ปีก็นอกใจ...สุดมากชีวิต" เล่าว่า

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ รู้สึกช่วงนี้ชีวิตจขกท.สุดมาก ปัญหาสุด 555555

- พ่อกับแม่จะหย่ากัน  
     เรารักที่บ้านมากค่ะ  ถ้าหย่ากันกลัวพ่อคิดสั้น แต่ก็ไม่ได้ห้ามอะไร เพราะสงสารแม่ รู้สึกที่พึ่งทางใจหายไปค่ะ ชีวิตมันโหว่งๆ

- แฟนที่คบมา 6 ปี ก็นอกใจไปมีคนอื่น เพิ่งเลิกกันไป
   กับแฟนคนนี้ ทำใจมาสักพักแล้วค่ะ ว่าไปด้วยกันไม่ได้ ด้วยนิสัย ฐานะ หน้าที่การงานที่ต่างกัน ไปกันยากมาก แต่ก็หาทางเลิกไม่ได้ 
   ไม่อยากทำใครเสียใจ  แต่เราเองว่าตัวเองก็หมดรักมาสักพักแล้วค่ะ พอจับได้ว่าเขานอกใจ เราก็รู้สึกโล่งใจที่ได้เลิกกันซักที
    ตั้งแต่เลิกกัน เราแค่มีความรู้สึกตกใจและผิดหวังที่เขาไปอยู่กับผญ.คนอื่น วันที่เราป่วยนอนโรงบาล แต่ยังไม่มีน้ำตาสักหยด
    และไม่ได้รู้สึกเสียดายอะไร  มันทั้งผิดหวัง ทั้งดีใจ เรายังงงกับความรู้สึกตัวเองเหมือนกัน

- งานที่ทำอยู่ เงินหนักมาด้วยความเครียดอันหนักหน่วง ติดสัญญาไปไหนไม่ได้
   อินี้คือบ่อเกิดแห่งความเศร้าเลยค่ะ 55555  งานที่หนัก เพื่อนร่วมงานที่ไม่โอเค เคสหน้างานที่ยากมาก และประสบการณ์ของเราที่น้อยไป
   คนไข้อภิสิทธิ์ที่ต้องคอยตามใจ  ยอมรับว่าเงินดีมากๆ แต่ความสุขในชีวิต หายไปหมดเลยค่ะ  เงินเดือนออกก็ใช้จ่ายอย่างเลื่อนลอย ไม่มีความสุขอะไร

 

จขกท.อายุ 25 ค่ะ........ผ่านโลกมาไม่มาก  รู้สึกหนักกับเรื่องที่เจอ  ขอ How to ทุกคนในพันธิป ในการผ่านช่วงเวลาแย่ๆไปหน่อยค่ะ หรือจะแชร์ประสบการณ์กันบ้างก็ได้นะคะ เผื่อจะรู้ว่าเราไม่ได้สู้อยู่คนเดียว  หรือใครอยากหลังไมค์มาแนะนำอะไรก็คุยกันได้นะคะ  ตอนนี้มึนค่ะ 5555

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ

 

โดยทางสมาชิกที่มีประสบการณ์คล้ายๆกันต่างเข้ามาให้กำลังใจและให้คำแนะนำเธอ

"พ่อแม่หย่ากัน เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ครับ คุณก็ทำงานทำการ เลี้ยงตัวเองได้แล้ว พ่อแม่หย่ากันก็แค่หมดสถานะผัวเมีย แต่สถานะพ่อและแม่ ยังคงอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้จางหายอะไร ยอมรับในการตัดสินใจของท่านครับ เผลอๆที่ยื้อเวลามา ก็เพื่อให้คุณเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก่อน ถึงค่อยตามใจของตัวเองกัน

คุณอาจต้องปรับตัวบ้างแค่นั้นเอง แบ่งเวลาไปหาพ่อมั้งแม่มั้งคนละอาทิตย์ก็ว่าไป พ่อแม่ก็ยังรักคุณเหมือนเดิม แค่สถานะของทั้งคู่เปลี่ยนไป ให้กำลังใจและเข้าใจท่านครับ

ส่วนแฟนที่เลิกกัน ก็ทำใจครับ ว่ามาสุดทางได้แค่นี้ เราไม่สามารถเก็บทุกคนไว้ในชีวิตได้ ใครไม่ใช่ ก็แค่ปล่อยไปครับ ถือซะว่าเป็นประสบการณ์ให้คุณเข้มแข็งและเติบโตขึ้นละกัน สุดท้ายก็กลายเป็นแค่อดีตครับ มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว คิดมากไปก็เปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ครับ ชีวิตคนเราต้องเดินหน้าอยู่เสมอ ก้าวต่อไปครับ

ส่วนเรื่องงาน เอาเงินเอาหนี้เอาสิน เป็นตัวผลักดันไปครับ แยกแยะคิดคนละเรื่อง อย่าเอาทุกอย่างมาใส่หัว อย่างน้อยความกดดัน ก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ให้เราเข็มแข็ง รู้จักการแก้ปัญหา ทำให้เราพัฒนาตัวเราเองได้ ทุกงานกดดันหมดครับ อยู่ที่ว่าเราจะมองความกดดันเป็นเรื่องร้ายหรือเรื่องดีเท่านั้นเอง

เอาใจช่วยครับ พยายามหาความสุขในชีวิตบ้าง พักผ่อนไปเที่ยวบ้าง อยู่กับเพื่อน ผ่อนคลายตัวเองบ้างครับ อย่าแบกทุกอย่างในชีวิต ปล่อยบ้างแบกบ้าง ทำชีวิตให้สมดุลครับ อายุยังน้อยยังต้องผ่านอะไรอีกเยอะครับ วันนี้ให้มันเป็นบทเรียนที่ทำให้คุณเข้มแข็งละกัน ^^"

 

สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ

 

ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องที่เกิดได้กับทุกๆคนเลยค่ะ คุณไม่ได้ซวยกว่าคนอื่น ไม่ได้แย่กว่าคนอื่น งานเครียดตอบแทนด้วยเงินดีนี่ถือว่ายังมีข้อดีนะคะ หลายคนเครียดด้วยจนด้วย อันนั้นคือsadสุดๆ เก็บเงินไว้สักก้อนเราจะรู้สึกมีอิสระมากกว่านี้ คือจะหางานใหม่หรืออะไรก็ไม่กดดันตัวเองมากนัก

 

สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ

 

สาวเบญจเพสช้ำ พ่อแม่จะหย่ากัน แฟนที่คบมา6ปีก็นอกใจ


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวเผยประสบการณ์ สามีนอกใจ ทั้งที่อยู่ด้วยกันตลอด
-สาวท้องช้ำ เจอสามีนอกใจ เจ็บกว่ากิ๊กส่งรูปคู่เย้ย ไม่กลัวบาปกรรม
-สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก
-สาวเล่าชีวิตเจ็บปวด ถูกรถชนพิการก่อนเรียนจบ แฟน2คนนอกใจเพราะ"เดินไม่ได้" กัดฟันสู้จนถึงฝันได้เป็นพยาบาลวิชาชีพ

 

ขอบคุณสมาชิกพันทิป สับสน ฉงน ฉึก ฉึก