เจ้าอาวาสวัดสุวรรณารามวอนโจรที่เข้ามาขโมยรูปหล่อรัชกาลที่9 ให้นำมาคืนเพราะเป็นรูปหล่อที่ประชาชนเคารพสักการะบูชา ขณะที่พนักงานสอบสวน สน บางกอกน้อยเตรียม ขอศาลออกหมายจับหลังตามภาพ

วันนี้ (03/05/2562) ที่วัดสุวรรณาราม ได้มีการเผยแพร่กล้องวงจรปิด คนร้ายขโมยรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดของคนร้ายที่เข้ามาขโมยรูปหล่อรัชกาลที่ 9 ภายในพระอุโบสถวัดสุวรรณาราม ย่านบางกอกน้อย ซึ่งพระครูประภัสสรสุตกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม และเจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน เวลาประมาณบ่าย 2 โมง

คนร้าย ขโมยรูปหล่อรัชกาลที่9 ให้นำมาคืน

คนร้าย ขโมยรูปหล่อรัชกาลที่9

ขณะที่พระลูกวัดนั่งสวดมนต์อยู่ด้านนอกพระอุโบสถและมีประชาชนเข้ามากราบสักการะ พระประธาน ในพระอุโบสถ และสักการะรูปหล่อของบาทสมเด็จพระปรมินทร์ทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 คนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่สะพายกระเป๋าเป้ด้านหลัง เข้ามาในพระอุโบสถทำทีมาไหว้พระ เมื่อสังเกตุเห็นกล้องวงจรปิดภายในพระอุโบสถที่ติดไว้ถึง 6 ตัว จึงเดินเลี่ยงเพื่อไม่ให้กล้องจับภาพได้ ก่อนที่จะขโมยรูปหล่อของรัชกาลที่ 9 ที่ตั้งอยู่ด้านในใส่ในกระเป๋าเป้ แล้วเดินถือออกไป โดยที่ไม่มีใครสังเกตุหรือว่าเป็นคนร้ายที่เข้ามาขโมยรูปหล่อไปแล้ว

เจ้าอาวาส วอน คนที่เข้ามาขโมยรูปหล่อรัชกาลที่9 ให้นำมาคืน (คลิป)

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งด้านในและดันนอกพระอุโบสถทั้งหมด 9 ตัว แม้จะไม่พบภาพตอนที่คนร้ายขโมยรูปหล่อใส่ในกระเป๋าเป้แต่ช่วงเวลาที่หายไปสันนิษฐานได้ว่าชายในภาพจากกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย เพราะขณะเดินเข้ามาหลังสะพายเป้อยู่ แต่ตอนกลับ เดินถือกระเป๋าเป้ ในลักษณะที่ค่อนข้างหนักซึ่งรูปหล่อรัชกาลที่ 9 มีน้ำหนักมากพอสมควร

คนร้าย ขโมยรูปหล่อรัชกาลที่9 ให้นำมาคืน

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม วอนขอให้ผู้ต้องหานำรูปหล่อมาคืนเนื่องจากเป็นรูปหล่อที่ประชาชนเคารพรักและสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนบางกอกน้อยเตรียมนำภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดขออนุมัติศาลออกหมายจับตามภาพถ่าย เพื่อดำเนินคดีคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โจรโชคร้าย เจอสาวช่างสังเกตก่อนโดนจับได้ว่าเป็นขโมย
-สาวไทยเที่ยวต่างประเทศ ถูกมิจฉาชีพทุบรถขโมยกระเป๋า บริษัทประกันปัดรับผิดชอบอ้างมันคนละกรณี
-กรรมตามทันจริงๆ โจรขโมยบาตรพระแต่ดันไม่เจอด่านตรวจพบประวัติถูกจับมา 14 ครั้ง
-ตำรวจพญาไท รวบตัว โจ๋ ขโมยอะไหล่ บิ๊กไบค์ดูคาติ (คลิป)
-หนุ่มห้างเซ็ง เลิกงานมารถหาย เปิดวงจรปิดดู พบหัวขโมยขับเก๋งหรู ย่องมาลักหนีลอยนวล