ทนายรัชพล เตือนกติกาทุเรียนกินฟรีแถมเงิน

ร้านทุเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดโปรโมชั่นโดยระบุว่า หากใครกินทุเรียน 4 กิโลกรัม หมดภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินสดกลับบ้านทันที 5,000 บาท

สืบเนื่องจากกรณีมีร้านทุเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดโปรโมชั่นโดยระบุว่า หากใครกินทุเรียน 4 กิโลกรัม หมดภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินสดกลับบ้านทันที 5,000 บาท แต่หากทานไม่หมดจ่ายเงินตามที่กินไป ซึ่งก็มีคนสนใจแห่แชร์พิกัดร้านดังกล่าวและเดินทางไปกินกันอย่างมากมายนั้น

 

อ่านข่าว : พ่อค้าทุเรียนใจป้ำ ท้าชนคนชอบทาน กินหมด 4 โลคนเดียวรับไปเลย 5,000 บาทภายใน 3 ชั่วโมง

ทนายรัชพล เตือนกติกาทุเรียนกินฟรีแถมเงิน

 

ต่อมา มีดราม่าเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีผู้เดินทางไปกินทุเรียนร้านดังกล่าว ซึ่งมีชาวเน็ตในโลกโซเชียลได้แชร์ข้อความว่า #ดรามาสนั่นโซเชียล กินทุเรียนมีค่าครู ได้มีพ่อค้าทุเรียนดังย่านบ่อวิน ลั่นท้าใครสามารถกินทุเรียน 4 กก. ภายใน 3 ชั่วโมง รับไปเลย 5,000 บาท ล่าสุดเกิดประเด็นร้อนผู้เข้าท้าลองเจอค่าครู 1,000 บาทเลยงง จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

อ่านข่าว : พ่อค้าทุเรียนท้าลองกินหมด 4 โล แจก 5,000 แต่ความจริงไม่ตรงกติกา

 

ทนายรัชพล เตือนกติกาทุเรียนกินฟรีแถมเงิน


อ่านข่าว :  สาวท้องลูกแฝด มีเงินติดตัว 50 บาท พาลูกสาว 3 คน หวังมากินทุเรียนคว้าเงินรางวัล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด เพจ สายตรงกฎหมาย ของ ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์ให้ความรู้เกี่ยวข้อกฎหมาย โดยระบุว่า แม่ค้าทุเรียน 4 กก. เป็นการพนันหรือไม่ การกำหนดกติกาให้คนมากินทุเรียนแบบนี้ เข้าข่ายเป็นการพนันและอาจถูกรวบได้ ซึ่งตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตฯ คำว่า พนัน หมายความว่า เล่นเอาเงินหรือสิ่งอื่นโดยอาศัยความฉลาด ความชำนาญ เล่ห์เหลี่ยม ไหวพริบและฝีมือ รวมทั้งโชคด้วย การเล่นเช่นนั้น เรียกว่า การพนัน

 

ทนายรัชพล เตือนกติกาทุเรียนกินฟรีแถมเงิน


อ่านข่าว :  พ่อค้าทุเรียนดังย่านบ่อวิน โต้ปมดราม่าค่าปอก 1 พันบาท เผยผมไม่แคร์เพราะแจ้งไปแล้ว

การที่คนเข้ากินทุเรียน คือการสมัครเข้าเล่นเอาเงินโดยอาศัยความชำนาญ เพราะการเข้าร่วมกติกา แต่ละคนย่อมรู้ว่า ตัวเองน่าจะมีความสามารถกินได้ตามกติกา คนกินไม่เก่งคงไม่ลงไปสมัครแน่ ๆ และหากทำได้ตามเงื่อนไขย่อมได้เงินไปแถมได้กินทุเรียนฟรี แต่หากกินไม่ได้ตามกติกา ต้องเสียเงินให้แม่ค้า

 

ผู้เข้าสมัครกินทุเรียน ย่อมรู้ดีว่า หากตนชนะย่อมได้ประโยชน์ แต่หากตนแพ้ต้องเสียประโยชน์ ซึ่งศาลฎีกาเคยพิพากษาว่า การพนันจะมีลักษณะ "มีทั้งได้ทั้งเสีย" (ฎ2542/2527) กรณีที่เป็นข่าว ผู้เล่นรู้อยู่แล้วว่า ตนอาจจะมีได้หรือมีเสีย จึงเข้าข่ายเป็นการพนัน ซึ่งการเล่นแบบนี้เสี่ยงที่จะโดนจับไม่ใช่น้อย

 

ทนายรัชพล เตือนกติกาทุเรียนกินฟรีแถมเงิน

 

ขอบคุณ : สายตรงกฎหมาย