เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุรถบัสขับมุ่งทะยานเข้าตัวเมืองบรบือ มหาสารคาม เบื้องต้นพบเพียงผู้บาดเจ็บ

เกือบกลายเป็นโศกโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า เมื่อ เพจเฟซบุ๊กชื่อ แจ้งข่าวชาวสารคาม ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า "บัสเบรคแตก #เปิดอีกคลิปนาทีชีวิต!! บัสเบรคแตก พุ่งชนเละ กลางอำเภอ #บรบือ จ.มหาสารคาม
 

โดย พ.ต.ท.ไชย นิลจันทร์ สารวัตรเวร สภ.บรบือ มหาสารคาม แจ้งว่ามีเหตุรถชนกันบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบรบือ เป็นรถโดยสารประจำทางที่รับจ้างเหมารับส่งทหารเกณฑ์ผลัด 1 /62 จากค่ายพระยอดเมืองขว้าง จ.นครพนม นำส่งไปยังค่ายทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้านข้างรถติด กรุงเทพ-ธาตุพนม ทะเบียนรถ10-4843 นครราชสีมา ด้านท้ายมีคำว่า ขส.ทร เกิดเบรคแตก ไม่สามารถควบคุมความเร็วบังคับทิศทางรถได้ ขับมาจากแยกบายพาส พุ่งตรงเข้ามาในตัวอำเภอระยะทางกว่า 300 เมตร

 

เปิดคลิปภาพรถมุ่งทะยานเข้าตัวเมืองบรบือ มหาสารคาม

 

เป็นเหตุให้พุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างทางจำนวนหลายคัน ทำให้รถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้า บ้างคันพุ่งขึ้นไปร้านขายโทรศัพท์มือถือ โดยรถบัสคันดังกล่าวไปหยุดตรงกลางแยก เพราะพุ่งชนเข้ากับรถกระบะวีโก้ ทำให้คนขับรถติดภายในต้องใช้เครื่องตัดถ่างออก

 


เบื้องต้นสรุปเหตุการณ์ความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บจำนวน 12 ราย ขณะนี้ได้นำผู้บาดเจ็บส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบรบือ และกลับบ้านแล้ว 11 ราย อีก 1 รายอยู่ระหว่างรอดูอาการไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ รถยนต์เสียหายจำนวน 11 คัน รถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 4 คัน ทหารเกณฑ์บนรถ 31 นายไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

เปิดคลิปภาพรถมุ่งทะยานเข้าตัวเมืองบรบือ มหาสารคาม

จากการสอบสวนคนขับรถบัส มาจากจังหวัดนครพนม ทั้งหมด 3 คัน นำพลทหารเรือมาทั้งหมด 86 นาย พอวิ่งมาถึงสี่แยกบายพาส เป็นสัญญาณไฟเขียวพอดี รถบัส 2 คันแรก เลี้ยวขวาเพื่อมุ่งหน้าเข้าอำเภอบ้านไผ่ แต่พอมาถึงรถของตนเองกับลมเบรกหมด ตนเองเลยได้ตัดสิ้นใจไม่เลี้ยวขวา เลยขับตรงเข้ามาในตัวอำเภอบรบือ เลยทำให้รถไหลไปชนกับรถยนต์ที่จอดข้างทางและได้ไปหยุดห่างไปจากสี่แยกไฟแดงอีก ประมาณ 300เมตร #แจ้งข่าวชาวสารคาม

 

เปิดคลิปภาพรถมุ่งทะยานเข้าตัวเมืองบรบือ มหาสารคาม

 


อย่างไรก็ตามชาวเน็ตที่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่น้อย โดยส่วนใหญเข้ามาคอมเม้นต์ว่า ภาวนาขอให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการ์นี้ปลอดภัย และอย่ามีการสูญเสียเกิดขึ้นอีกเลย

 

 

เปิดคลิปภาพรถมุ่งทะยานเข้าตัวเมืองบรบือ มหาสารคาม

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวชาวสารคาม