เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี

สาวได้โพสต์ว่า หลายปีที่แล้ว หน่องได้มายืมเงิน 2,000 ไปซ่อมหลังคา บอกว่าสังกะสีรั่ว จะต้องเปลี่ยนใหม่ หายไปหลายเดือน ก็นำแบงค์ร้อยเก่าๆ พับติดติดกัน มายื่นให้ 2,000 เราก็บอกว่า เอาไปเถอะหน่อง เจ๊ไม่เอาหรอก หน่องก็บอกว่า ไม่หรอกเจ๊ เดี๋ยวผมเดือดร้อนผมจะมายืมใหม่ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 61 หน่องได้มาช่วยเก็บกล่อง ทำความสะอาดข้างร้าน แล้วก็บอกว่า เจ๊แม่ผมป่วย ขอยืมเงินสัก 2,500 บาท 

เฟซบุ๊ก ชลบุรี บิวตี้ ได้โพสต์เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสังคมระบุว่า " คนจะดี คนซื่อ อย่าได้มองที่หน้าตาหรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เขียนถึงหน่อง ชายคู่สามล้ออันแสนเก่าเกือบพัง ร่างกายผอมเพียวหน้าตาดำคล้ำ เสื้อผ้าขาดๆ อาชีพเก็บของเก่าขาย เห็นหน่องมา 20 ปี เห็นครั้งแรกหน้าร้าน กำลังเก็บขยะอยู่ เลยให้เด็กเอาเงินไปให้ 500 บาท

 

เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี

 น้องเดินเข้ามาในร้าน แล้วบอกว่า ขอบคุณมากครับเจ๊ มีอะไรให้ผมช่วยบอกได้นะ เพียงแค่นั้น เวลาเรา มีงานอะไรก็ตาม หน่องจะมาช่วย เก็บกวาด ให้สะอาด อยู่เสมอ หลายปีที่แล้ว หน่องได้มายืมเงิน 2,000 ไปซ่อมหลังคา บอกว่าสังกะสีรั่ว จะต้องเปลี่ยนใหม่ หายไปหลายเดือน ก็นำแบงค์ร้อยเก่าๆ พับติดติดกัน มายื่นให้ 2,000 เราก็บอกว่า เอาไปเถอะหน่อง เจ๊ไม่เอาหรอก หน่องก็บอกว่า ไม่หรอกเจ๊ เดี๋ยวผมเดือดร้อนผมจะมายืมใหม่ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 61 หน่องได้มาช่วยเก็บกล่อง ทำความสะอาดข้างร้าน แล้วก็บอกว่า เจ๊แม่ผมป่วย ขอยืมเงินสัก 2,500 บาท 

 

เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี

เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี
 

เราก็บอกว่า ได้ หน่อง รอแป๊บนะ เดี๋ยวเจ๊เอาให้ แล้วน้องก็หายไป จนเดือนนี้ นั่งอยู่ร้านกาแฟ หน่องเดินเข้ามายื่นเงินให้ 2,500 บาท เจ๊ก็บอกเหมือนเดิม ไม่เอาหรอกน้องเอาไปเถอะ น้องก็ยืนยันเหมือนเดิม เจ๊ เดี๋ยวผมเดือดร้อนผมมายืมใหม่ ถ้าเอาไปเลย ผมจะไม่กล้ามายืมอีก นี่คือหน่อง ชายผู้ไม่เคยยอมแพ้ กับโชคชะตาชีวิต หากคุณเห็นเขา ไม่ต้องรังเกียจเขา เพราะเขาไม่ได้ดีที่ร่างกาย และหน้าตา แต่เขา ดีที่จิตใจ มีโอกาสเจอ คุณกานต์ก็จะช่วยเหลือเขาบ้าง เพราะว่า ถ้าช่วย มาก เขาก็จะไม่รับ เพราะเขาบอกว่า แค่นี้ก็พอเจ๊.... ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือก ที่จะเป็นคนดีได้... เพื่อนคุณกานท์อีกคนที่สู้ชีวิต ยืมเงิน มีก็ทยอยมาให้รู้ว่าเขาเดือดร้อนก็บอกอย่าเพิ่งให้ เขาก็บอกทยอยให้เจ้ ไว้มาเล่าชีวิตเขาให้ฟังนะ...แต่ก็มีอีกหลายคนที่หายไปเลยแต่กิน ใช้ เที่ยวปกติ..นาๆจิตตังทุกคนต่างมีเหตุและผล..

 

 

เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี

เรื่องราวประทับใจ "หน่อง"ชายขี่สามล้อกับเจ๊หมวย ชลบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอบคุณจากใจ!! 123 คนดีมีน้ำใจ รับมอบเวชภัณฑ์-กระเป๋ายา จากลูกเพจ ส่งต่ออาสากู้ภัยที่ขาดแคลน (คลิป)  
เปิดหน้าวัยรุ่นหัวร้อน แสดงวีรกรรมฉาวลุงกับป้า หลังเตือน ให้ขับรถมีน้ำใจ(ภาพ)    
“คนไทยไม่แล้งน้ำใจ” ผสข.123 คนดีมีน้ำใจ มอบวีลแชร์ให้คุณป้าป่วยโรคกระดูกพรุนเดินไม่ได้ แถมมีหลายโรครุมเร้า หวังใช้สิทธิ์เลือกตั้ง(คลิป)
สาว ๆ เซเว่นมีน้ำใจช่วย2ตาหลาน ขี่จยย.ข้ามจังหวัดไปเยี่ยมลูกสาวคลอดบุตร 
 

 

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก ชลบุรี บิวตี้