ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก

โดยอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ที่ผ่านมาใช้การระดมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่รวมกันกว่า 500 คนในการค้นหา สำหรับจุดที่พบเด็กนั้นเป็นลำห้วยที่ลึกลงไปจากพื้นปกติหลายเมตร ซึ่งหากว่าไม่มีการเดินค้นหาในป่ากันอย่างจริงจังแล้วจะไม่มีทางเจอตัวอย่างแน่นอน

จากกรณี ด.ช.ชินกฤต รวมจตร หรือน้องกัปตัน อายุ 5 ขวบ หายจากไปบ้านที่อาศัยที่หมู่ห้วยเม็ง หมู่ 6 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดแม่น้ำโขง ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่รวมทั้งชาวบ้านต่างระดมกำลังกันออกติดตามหาตลอดทั้งวันและคืนที่ผ่านมาจนพบตัว ไม่สวมเสื้อผ้ามีรอยขีดข่วนอยู่ในป่าห้วยเม็ง ซึ่งอยู่ในป่าห่างจากหมู่บ้านหลายกิโลเมตรนั้น

ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก

 

ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก

ล่าสุดทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ อ.เชียงของ และรักษาบาดแผลจนอาการปลอดภัยแล้ว ล่าสุด พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เชียงของ เปิดเผยว่า จากการประมวลกับเหตุการณ์ของเด็กและสถานที่พบตัวเด็กแล้วก็สรุปได้เบื้องต้นค่อนข้างแน่นอนว่าเกิดจากการหลงป่า ส่วนกรณีเป็นรถตู้ลักพาตัวนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้งนี้ช่วงที่เด็กหายตัวไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกไปค้นหาเด็กมาตั้งแต่ต้น และได้มีโอกาสพูดคุยสอบถามกับลุงของเด็ก แล้วก็พบสถานการณ์ค่อนข้างไปทางการหลงป่า ทำให้ตนและนายสมชาย ได้ร่วมกันเดินป่าสำรวจจุดที่พบเด็ก ซึ่งได้สำรวจชัดเจนแล้วว่าเป็นป่าห้วยเม็ง ซึ่งเป็นป่าลึกที่มีภูเขาสูงชันใช้เวลาเดินไปเป็นชั่วโมง

 

ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก

 

ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก

โดยอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ที่ผ่านมาใช้การระดมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่รวมกันกว่า 500 คนในการค้นหา สำหรับจุดที่พบเด็กนั้นเป็นลำห้วยที่ลึกลงไปจากพื้นปกติหลายเมตร ซึ่งหากว่าไม่มีการเดินค้นหาในป่ากันอย่างจริงจังแล้วจะไม่มีทางเจอตัวอย่างแน่นอน ทั้งนี้เมื่อสอบถามญาติแล้วทราบว่าเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นและหากจะทำสิ่งใดแล้วเขาจะต้องทำให้ได้จึงเป็นไปได้ว่าจะเดินไปถึงจุดดังกล่าว

ตำรวจยันชัด น้องกัปตันหลงป่าลึก
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช่วยด้วยลูกผมหาย หนุ่มเชียงรายโพสต์เศร้าน้องกัปตัน วัย 5 ขวบ ถูกชายอายุราว60-65 อุ้มไปกับรถตู้
พ่อเล่าชัดนาทีเจอน้องกัปตัน ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร
เปิดโฉมหน้าพลเมืองดีที่เจอตัวน้องกัปตัน
 

 

ขอบคุณ ก้าวไกรเชียงราย