โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้เล่าว่า ผมกำลังเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี โดยเลือกเดินทางด้วยรถไฟขบวนที่ 77 ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เวลา 02.00 น.ตามเวลาที่กำหนด ( แต่รถไฟล่าช้า 24 นาที ตามในเว็บ ) แต่ผมไปถึงสถานีตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว พอมาถึงปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่พนักงานขายตั๋วอยู่หน้าเคาน์เตอร์เลยซักคน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Anusha Teerapapong ที่ได้มีการโพสต์เรื่องราวระบุว่า  ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ เจ้าหน้าที่พนักงานสถานีรถไฟขอนแก่นแห่งใหม่ ไม่ขายตั๋วให้ผู้โดยสารที่มารอ อ้างว่ารถไฟมาถึงแล้วเลยปฏิเสธขาย ทั้งๆที่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์บอกผู้โดยสารล่วงหน้า!

สั่งฟันแล้ว พนักงานขายตั๋ว หลับในเวลางาน

 

โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้เล่าว่า *** เรื่องมีอยู่ว่า **** ผมกำลังเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี โดยเลือกเดินทางด้วยรถไฟขบวนที่ 77 ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เวลา 02.00 น.ตามเวลาที่กำหนด ( แต่รถไฟล่าช้า 24 นาที ตามในเว็บ ) แต่ผมไปถึงสถานีตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว พอมาถึงปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่พนักงานขายตั๋วอยู่หน้าเคาน์เตอร์เลยซักคน ผมเลยรอ จนถึงเวลาตีสองกว่าๆ จนรถไฟมา ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็พึ่งมาเปิดไฟขายตั๋ว แต่เพื่อนผมไปซื้อ กลับพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ในชุดเครื่องแบบ มาบอกว่าไม่ขายให้ เพราะว่ารถไฟกำลังจะออก ทำให้ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าไม่มีการประชาสัมพันธ์บอกผู้โดยสารล่วงหน้าเลย ว่ารถไฟกำลังจะมาถึงสถานีกี่นาที ไม่บอกให้ผู้โดยสารมาซื้อตั๋ว ไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆ เลย ทั้งๆ ที่ควรบอกผู้โดยสารล่วงหน้า แถมผู้โดยสาร ท่านอื่นๆ ก็ตกรถไฟขบวนนี้ไปด้วย ต้องรอรถไฟอีกรอบคือ รถไฟด่วนพิเศษ เวลา 04.50 น. ต้องซื้อตั๋วในราคา 600 กว่าบาท เพื่อที่จะนั่งรถไฟ ขบวนนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหนุ่มโวย นั่งรอรถไฟตั้งแต่เที่ยงคืน รถไฟมา ตี 2 พอถึงเวลาคนขายตั๋วหลับ ตกรถไฟ (คลิป)

หนุ่มโวย นั่งรอรถไฟตั้งแต่เที่ยงคืน รถไฟมา ตี 2 พอถึงเวลาคนขายตั๋วหลับ ตกรถไฟ

โดย หลังจากนั้นผมก็ได้สอบถามพนักงานที่ขายตั๋ว ซึ่งปฏิเสธที่จะให้คำตอบผมและบ่ายเบี่ยงที่จะให้ผมถามโดยบอกว่า น้องหยุดโวยวาย น้องหยุดพูดได้แล้ว รถไฟมันผ่านไปแล้ว น้องก็รอรถไฟคันใหม่ #เดี๋ยวพี่จะซื้อตั๋วให้จะได้จบๆ #เรื่องจะได้จบ แล้วมาบอกว่าพี่ให้ตั๋วได้แค่คนเดียวนะ อีกคนต้องซื้อ มันยิ่งทำให้ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายเขาก็เดินหนี และไม่พูดอะไรเลย ซึ่งผมมองว่าเจ้าพนักงานขายตั๋วสถานีรถไฟขอนแก่นท่านนี้ ได้ทำงานบกพร่อง และ #ได้ติดสินบนกับผู้โดยสารอย่างผม #ด้วยการซื้อตั๋วให้ใหม่เพื่อจะให้เรื่องจบๆไป แต่ผมบอกเลยว่าผมไม่พอใจ เพราะไม่ใช่มีแค่ผม แต่ !!! ยังมีผู้โดยสารท่านอื่นอีกมากที่รอ ที่จะกลับบ้าน เดินทางไปทำธุระต่างๆ และ เจ้าหน้าที่คนนั้น ไม่ยอมรับการทำงานที่บกพร่องของตัวเองเลย ไม่ยอมขอโทษ ไม่ยอมชี้แจงรายละเอียดใดๆ และ ผมก็มีหลักฐานตามคลิป และรูปทุกอย่างครับ 

สุดท้ายผมเลือกที่จะไม่เดินทางเพราะผมไม่ใช่คนที่มีคนเอาเงินมาฟาดหัวแล้วเรื่องจะจบทุกอย่าง ฝากแชร์ด้วยนะครับ  เรื่องเล็กๆแต่ใหญ่มากสำหรับสังคมไทย  ขอบคุณที่อ่านและดูหลักฐานทุกอย่างจนจบครับ

สั่งฟันแล้ว พนักงานขายตั๋ว หลับในเวลางาน

สั่งฟันแล้ว พนักงานขายตั๋ว หลับในเวลางาน

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ทางสารวัตรเดินรถแขวงนครราชสีมา ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าว ต่อพนักงานขายตั๋วคนดังกล่าวระบุว่า 

สั่งฟันแล้ว พนักงานขายตั๋ว หลับในเวลางาน

สั่งฟันแล้ว พนักงานขายตั๋ว หลับในเวลางาน