ชาวเน็ตแชร์ภาพความประทับใจประชาชน-เจ้าหน้าที่ ระหว่างเฝ้าฯ ชื่นชมพระบารมี "ในหลวง"

ชมภาพสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพความมีน้ำใจระหว่างประชาชน กับเจ้าหน้าที่ ระหว่างเฝ้าฯ รับเสด็จ และชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราสถลมารค

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 62 พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าต่างเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อชื่นชมพระบารมีและถวายพระพร ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราสถลมารค ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 พบว่าในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีผู้เก็บภาพความประทับใจระหว่างที่พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จ แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจซึ่งกันและกันของปวงชนชาวไทย
 

ภาพความประทับใจ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ภาพแรก มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pega Nid เป็นภาพที่ประชาชนนำพัดลมมือถือมาเป่าให้กับนักเรียนนายร้อย กรมนักเรียนนายร้อยรักษาพระองค์ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ความเอื้อเฟื้อของคนไทย น้องนายร้อย จปร. มายืนประจำจุดรอขบวนเสด็จ แต่งกายเต็มยศ เหงื่อไหลหยดจากปลายนิ้วทุกนิ้ว พี่น้องก็ช่วยกันพัด พัดมือบ้าง พัดลมไฟฟ้าบ้าง คนไทยน่ารัก"
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภาพประทับใจ ความเอื้อเฟื้อของคนไทย ระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ภาพน้ำใจที่งดงามของคนไทย

.

รักษาหน้าที่ ดุจชีวิต

 

ภาพต่อมา มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Nicky_sirapob โพสต์ภาพตำรวจยืนหน้าบ้านหลังหนึ่ง ที่มีพสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จ โดยมีชายเจ้าของบ้านอยู่ด้านหลัง ข้อความระบุว่า 

 

คนไทยมีน้ำใจให้กันอยู่เสมอ

 

"คุณตำรวจยืนหน้าบ้านคุณลุง คุณลุงเห็นเหงื่อไหลเลยเอาผ้าเย็น เอาทิชชู่มาซับให้ คุณตำรวจถวายปฏิบัติหน้าที่อารักขาอยู่ขยับไม่ได้ ก็ได้แต่พูดขอบคุณคุณลุง คนไทยเราน่ารักเสมอ ถ่ายตอนเช็ดไม่ทัน เสียดายจัง"

 

น้ำใจยิ่งใหญ่ ของคนไทย

 

อีกภาพหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ประจำอยู่ที่บริเวณถนนพระสุเมรุ ได้กล่าวทำความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับการถ่ายภาพขบวนพยุหยาตราสถลมารคจากโทรศัพท์และกล้องถ่ายภาพ โดยกำชับให้งดใช้แฟลชทุกกรณี ระบุว่า "ตำรวจบอก "ทุกๆ ท่านครับ งดแฟลชนะครับ ถ้าปิดไม่เป็นลองถามคนข้างๆ นะครับ ถ้าไม่มั่นใจก็งดถ่ายภาพก่อนนะครับ ไหนครับ ใครอยากถ่ายรูป ถ่ายเลยครับ ถ่ายผมเลย ผมจะช่วยดูว่ากล้องใครมีแฟลชออกไหม" ตั้งใจทำงานมาก น่าชื่นชม"

 

คนไทยรู้รักสามัคคี

.

ชาวเน็ตแชร์ภาพความประทับใจประชาชน-เจ้าหน้าที่ ระหว่างเฝ้าฯ ชื่นชมพระบารมี "ในหลวง"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมเด็จฯเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงโพสต์ภาพเซลฟี่ร่วมเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนฯและพระอนุชา

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ภาพสุดประทับใจ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

มาดามแป้ง สวมชุดไทยจิตรลดาสีเหลืองทองงามอร่าม ออร่าผุดผ่อง ร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (ภาพ)

ภาพโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สวยงามดุจเทพสร้าง

3 พ่อแม่ลูกมาจากพัทยา ตั้งใจรอเฝ้ารับเสด็จฯ ได้เสื้อเหลืองน้ำใจจากคนไทยนั่งข้างๆ