ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพประทับใจ เมื่อหนุ่มน้อยต่างชาติ ได้เดินทางมาร่วมในพระราชพิธีราชาภิเษก และเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องด้วยในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่หมายกำหนดการตั้งวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 นับเป็นวันสำคัญ ที่พสกนิกรชาวไทย จะได้มีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จ และชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
 

และเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยในการพระราชพิธีเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธยและสถาปนาพระฐานันดรศักดิ์ พระบรมวงศ์

 


เมื่อเวลา 16.29 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเครื่องบรมขัตติยราชภูษิตาภรณ์ ฉลองพระองค์ครุย สายสะพายจักรี สายสร้อยจุลจอมเกล้า ทรงพระมาลาเส้าสูง และทรงพระแสงขรรค์ชัยศรี เสด็จพระราชดำเนินจากพระที่นั่งจักรพรรดิพิมาน ไปยังพระที่นั่งไพศาลทักษิณ เสด็จออกพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ทางพระทวารเทวราชมเหศวร เสด็จฯ ไปประทับรถยนต์พระที่นั่งทางพระทวารเทเวศรรักษาไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

 

เวลา 16.59 น. รถยนต์พระที่นั่งเทียบที่ประตูกำแพงแก้วพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทประทับพระราชยานพุดตานทอง เสด็จออกจากเกยพระที่นั่งอาภรณ์พิโมกข์ปราสาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคตามโบราณราชประเพณี มีกองทหารแห่นำริ้วขบวนพระราชอิสริยยศออกจากพระบรมมหาราชวังทางประตูวิเศษไชยศรี เลี้ยวขวาถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายไปตามถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง เลี้ยวซ้ายถนนตะนาว เลี้ยวขวาถนนบวรนิเวศ เลี้ยวขวาถนนพระสุเมรุ เทียบพระราชยานพุดตานทองที่เกยหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร

 

โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามและวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เพื่อทรงนมัสการพระพุทธปฏิมาประธาน และพระบรมราชสรีรางคาร เส้นทางจากพระบรมหาราชวังไปวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที จากวัดบวรนิเวศราชวรวิหารไปวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เส้นทางประมาณ 3 กิโลเมตร ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามเส้นทางประมาณ 650 เมตร ระยะเวลา 20 นาที และ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กลับพระบรมมหาราชวัง เส้นทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ระยะเวลา 50 นาที ท่ามกลางพสกนิกรจำนวนมาก ที่มารอรับเสด็จตลอดสองข้างทาง พร้อมร่วมกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" อย่างกึกก้อง

 

อ่านข่าว : พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพระยุหยาตราทางสถลมารค

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพประทับใจ เมื่อหนุ่มน้อยต่างชาติ ได้เดินทางมาร่วมในพระราชพิธีราชาภิเษก และเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทันทีที่ขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคได้เคลื่อนผ่านมาตรงหน้า หนุ่มน้อยได้โบกธงในมือ และเฝ้ามองด้วยแววตาดีใจ แม้จะพูดภาษาไทยไม่ได้ แต่ทำให้คนรอบข้าง สัมผัสได้ถึงความน่ารัก ความประทับใจ ที่คนต่างชาติมีต่อพิธียิ่งใหญ่ครั้งนี้ 

หนุ่มน้อยต่างชาติ ยืนโบกธง เฝ้ารับเสด็จฯ ในพระราชพิธีราชาภิเษก

 

โดยในเฟซบุ๊กพันตำรวจเอก ภัคพงศ์ สายอุบล ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว พร้อมทั้งโพสต์ภาพ วีดีโอและเขียนข้อความบรรยายว่า "วันนี้ได้มีโอกาสไปทำงานในภารกิจพระราชพิธีฯ พบเห็นความประทับใจข้างๆ อดปลื้มใจไม่เอามาอวดไม่ได้ครับ"

 

หนุ่มน้อยต่างชาติ ยืนโบกธง เฝ้ารับเสด็จ

 

ทั้งนี้หนุ่มน้อยต่างชาติ ต่างตื่นเต้น ปนดีใจ มองธงในมือ และเมื่อขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคได้เคลื่อนผ่านมาตรงหน้า หนุ่มน้อยคนนี้ก็โบกธงไปด้วย สร้างความประทับใจอย่างมาก ให้กับประชาชนรอบข้าง 

 

หนุ่มน้อยต่างชาติ ยืนโบกธง เฝ้ารับเสด็จฯ ในพระราชพิธีราชาภิเษก

 

หนุ่มน้อยต่างชาติ ยืนโบกธง เฝ้ารับเสด็จฯ ในพระราชพิธีราชาภิเษก

 

อ่านข่าวทีเกี่ยวข้อง

คุณยายไม่มีโอกาส ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ขอยกมือไหว้ผ่านโทรทัศน์ ตลอดการถ่ายทอดสด

น่าชื่นชม นร.-นศ. ร่วมเป็นล่ามจิตอาสา ให้ข้อมูลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแก่นักท่องเที่ยว

หนุ่มอิหร่าน เป็นล่ามจิตอาสา ในพระราชพิธีราชาภิเษก

ภาพโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สวยงามดุจเทพสร้าง

พ่อ แม่ ลูก มาจากพัทยา ไม่มีเสื้อเหลืองใส่ ได้รับน้ำใจจากคนไม่รู้จักซื้อให้ เข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : พันตำรวจเอก ภัคพงศ์ สายอุบล