กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์เมื่อ ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งที่ได้ฆ่าตัวตาย โดยเขาได้เขียนระบายความในใจไว้ในจดหมายจำนวน 2 ฉบับด้วยกัน

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์เมื่อ ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งที่ได้ฆ่าตัวตาย โดยเขาได้เขียนระบายความในใจไว้ในจดหมายจำนวน 2 ฉบับด้วยกัน

 

หนุ่มใหญ่เขียนระบายความในใจ ก่อนฆ่าตัวตาย

 

ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Amnaj Wongrinyong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้ว่า ""#ขอเป็น1เสียงเรียกร้องแทนผู้วายชนม์ วันนี้ (4/5/2562) เวลาประมาณ11:00น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต (สาเหตุฆ่าตัวตาย)  ในพื้นที่สมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่กู้ภัย รถน.เขต และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบอาคารแห่งหนึ่ง ห้องเลขที่ 207 พบร่างผู้เสียชีวิตชาย1ราย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า3วัน ตรวจสอบในห้องพบสมุดเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับ (หน้าละ1ฉบับ)"
 

หนุ่มใหญ่ เขียนจดหมายลาตาย เรียกร้องความเป็นธรรม

 

โดยฉบับแรกมีข้อความว่า "กราบถึง พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้นำรถกระบะมาสด้า บีที 50 โปร ทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด สีบรอนเทา ไปจำนำไว้ตั้งแต่15 มกราคม 2561 วันที่ 23 มกราคม 61 ข้าพเจ้าได้ติดต่อคนที่รับจำนำ แต่ไม่สามารถติดต่อไถ่ถอนคืนกลับมาได้  ข้าพเจ้าเลยเข้าแจ้งความดำเนินคดีแก่คนรับจำนำ กับ สน.โชคชัย และ พ.ต.ท.ประทวน ได้เรียกเงิน 3,000 กับค่าสืบอีก 2,000 บาท ข้าพเจ้าก็จ่ายไป บัดนี้ผ่านมา 7 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่จะจับกุมผู้กระทำความผิด และติดตามรถกลับมาได้เลย ข้าพเจ้า ขอความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ ผู้ที่รักษาซึ่งกฎหมายและความยุติธรรม  ขอให้ท่านติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดีให้ด้วย"  

 

จดหมายลาตายฉบับที่1


ส่วนฉบับที่สองมีข้อความว่า "ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ข้าพเจ้าไม่มีญาติ ไม่มีบ้าน ข้าพเจ้ามีแต่ความล้มเหลวและผิดหวัง ขอความกรุณา เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเผาศพให้แก่ข้าพเจ้าด้วย  เงินจำนวนนี้ + โทรศัพท์2เครื่อง และของในห้องทุก ๆ อย่าง ขอมอบให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ที่ช่วยเผาศพของข้าพเจ้า" ลงชื่อท้าข้อความ "ไพวัลย์ แซ่ลี้"

 

จดหมายลาตายฉบับที่2


อ่านข่าว : เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่สมุทรปราการ

  

ล่าสุด ที่ สน.โชคชัย รายงานข่าวแจ้งว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้มีหนังสือสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยมี พันตำรวจเอก ทรงธรรม  ศรีกาญจนา ผู้กำการกลุ่มงานสืบสวน บก.น.4 เป็นหัวหน้าชุดในการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบภายใน 15 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนในการสืบสวนสอบสวน หากพบมีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป c]tคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

 

สตช.เร่งผลสอบ พ.ต.ท.เรียกเงินทำคดี ปมหนุ่มโดนโกงจำนำรถ

 

สตช.เร่งผลสอบ พ.ต.ท.เรียกเงินทำคดี ปมหนุ่มโดนโกงจำนำรถ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร.ต.ท.โรงพักปากน้ำโพเครียด ปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก

พี่ชายแค้นแทนน้องสาว ถูกสาวห้าวทิ้งจนซดยามรณะดับ ก่อนบุกปลิดชีพสาวห้าวคาห้องพัก

กู้ภัยเปิดปากเล่าถึงผัวปลิดชีพยกครัว หลังพูดตัดพ้อชีวิต ไม่คิดว่าจะทำจริง

ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย

พลทหารโคราชช้ำรักตัดสินใจปลิดชีพผูกคอดับคาบ้านป้ากลับจากงานบวชเดินขึ้นห้องถึงกับผงะ