วัยรุ่นทีม 2 ล้อ 2T รวมพลช่วยเหลือครอบครัวชาวสุรินทร์บ้านไฟไหม้ บริจาคเงินแสนเยียวยา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่คนในสังคมต่างมีน้ำใจช่วยเหลือกันในยามยาก โดยวัยรุ่นทีม 2 ล้อ 2T 150 CC. ได้รวมพลทุกสายบุญ ช่วยเหลือครอบครัวชาวสุรินทร์ถูกไฟไหม้ ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10
 

โดยดาบพล สายกระสุน หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสังขะ จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกับทีมงาน2T 150 อิสานใต้ ร้อยเอ็ด อุบล สุรินทร์ ศรีสะเกษใกล้เคียง 2T, 4T ,4ล้อสายบุญ,อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุดอำเภอศรีณรงค์ สังขะ และจุดกังแอน , จิตอาสา ชมรมผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์  และยังมีพี่น้องทีม 2T 150 CC. จากจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา และพันธมิตรภาคีเครือข่ายร้านค้า

วัยรุ่นรวมกลุ่มช่วยเหลือไฟไหม้

 

หลังมีการนำเสนอข่าว เหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เมื่อวันที่ 15 เม.ย.62  เวลา 15.00 น.  ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านของ นางอัมพร แสนรู้ อายุ 33ปี เจ้าของบ้าน และนายวิชาญ สุทธิรัก สามี  บ้านเลขที่ 26 ม. 10 บ้านท่าพระ ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์  ได้มีการช่วยเหลือจาก ผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน จาก. อบต. ศรีสุข เหล่ากาชาดสุรินทร์ และชาวบ้านในชุมชนที่ได้ช่วยเหลือกันตามอัตภาพ เพราะเห็นอกเห็นใจกับเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้

 

วัยรุ่น ทำดี

วันนี้ “สะพานบุญ” ทีมจิตอาสาจากทุกสารทิศได้ร่วมด้วยช่วยกัน บริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง  เสื้อผ้าต่างๆมากมาย โดยรวบรวมเงินบริจาคจากสายบุญทุกสายเป็นเงิน จำนวน 104,419.50 บาท (หนึ่งแสนสี่พันสี่ร้อยสิบเก้าบาทห้าสิบสตางค์) เพื่อช่วยครอบครัว นางสาว แสนรู้ และครอบครัว 5 ชีวิต ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้บ้าน บ้านเลขที่ 26 บ้านท่าพระ ม.10 ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เสียหายวอดทั้งหลัง

 

ทุกคนเต็มใจตั้งใจถวายบุญกุศลที่ได้จากภารกิจช่วยเหลือบ้านไฟไหม้ในวันนี้ แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้วยความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต นับได้ว่าเป็นบุญวาสนาที่ได้มีโอกาสทำความดีในวันอันเป็นมหามงคล เนื่องในวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย

 

วัยรุ่นรวมกลุ่มทำความดี

 


อย่างไรก็ตามนางอัมพร แสนรู้ อายุ 33ปี ได้เปิดใจอย่างตื้นตัน บอกว่า ตนและครอบครัว ต้องขอบคุณ ทีม2T อีสานใต้ อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ และชมรมผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์ ที่ได้ประสานสายบุญทุกสายจนสามารถรวบรวมสิ่งของและปัจจัยบริจาคมาเป็นจำนวนมาก   ตนและครอบครัว ต้อง ขอบพระคุณทุกท่านที่ใจบุญ ช่วยเหลือในครั้งนี้

 

 

วัยรุ่นทีม 2 ล้อ 2T รวมพลช่วยเหลือครอบครัวชาวสุรินทร์บ้านไฟไหม้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิลลี สมิธ เด็กหญิงผู้ช่วยคนกว่า 100 ชีวิต จากเหตุสึนามิเมื่อปี 2004

นายสิบครึ่งกองร้อย ช่วยทำความสะอาดถนน หลังเกิดอุบัติเหตุบรรทุกพลิกคว่ำ กระจกแตกเต็มพื้น

เจ้าของหมา วอนโซเชียลช่วยตามหาสุนัข

ยังซาบซึ้งใจ ครั้งดช.วัย12เขียนจม.ถึงในหลวงร.10 ช่วยพี่เป็นมะเร็ง

เจ้าตูบ ซื่อสัตย์ เเสนรู้ รีบวิ่ง ว่ายน้ำไปช่วย เจ้านาย กลางเเม่น้ำ (คลิป)

ขอบคุณภาพ : ห้องข่าวสังขะนิวส์