คุณยายฉลองวันเกิดครบรอบ 105 ปี แนะเคล็ดลับ ชอบกินไก่ทอดและขนมหวาน

เรียกได้ว่าการจะมีอายุยืนยาวได้นั้นเราต่างได้ยินคำแนะนำมาว่าต้องรักษาสุขภาพให้ดี ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หรือทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ เป็นต้น แต่สำหรับคุณยาย Lois Wooten จากเมืองเดล รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ผู้มีอายุครบรอบ 105 ปีในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้กำลังจะฉีกกฎทุกคำแนะนำที่ทุกคนเคยได้ยิน

 

คุณยาย Lois Wooten

 

คุณยาย Lois Wooten ในวัย 105 ปี เธอกล่าวถึงเคล็ดลับการมีอายุยืนยาวว่าอาหารที่เธอชอบทานนั้นคือ KFC และขนมหวานยี่ห้อ Twinkies เธอเล่าว่า ฉันชอบกินไก่ทอด Kentucky มากๆ เลยล่ะ รวมไปถึงขนม Twinkies ด้วย

 

KFC

 

 Twinkies

 

คุณยายอาศัยอยู่ที่เมืองเดลตั้งแต่ปี 1950 กับสามีนักดับเพลิงแห่งฐานทัพอากาศ Tinker ก่อนเขาจะเสียชีวิตก่อนเธอไป ชีวิตก่อนหน้านี้เธอได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการโรงอาหารที่โรงเรียนมัธยม Kerr กว่า 20 ปีก่อนจะเกษียณอายุและใช้ชีวิตที่เมืองเดลตามเดิม

 

คุณยาย Lois Wooten ผู้มีอายุครบรอบ 105 ปี

 

เรื่องที่น่าทึ่งอีกหลายอย่างก็คือเธอสามารถขับรถได้จนกระทั่งเธออายุ 98 ปี และเธอยังใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก และหากใครบอกว่าผู้สูงอายุไม่ชำนาญการด้านเทคโนโลยี บอกได้เลยว่าไม่ใช่กับคุณยาย Lois แน่นอนเพราะโทรศัพท์ของเธอคือ Iphone และเธอชื่นชอบการส่งข้อความทางสมาร์ทโฟนสุดๆ

 

คุณยายฉลองวันเกิดครบรอบ 105 ปี แนะเคล็ดลับ ชอบกินไก่ทอดและขนมหวาน

 

นอกจากนี้ เธอยังไม่ค่อยชอบทำอาหารบ่อยนัก ทำให้เธอเลือกรับประทานอาหารแช่แข็งแทนเพราะมันสะดวกสบายสำหรับเธอสุดๆ และเธอก็ไม่สนใจเท่าไหร่ด้วยว่ามันจะส่งผลต่อสุขภาพมากแค่ไหน และเธอพึ่งได้รับประกาศนียบัตรจากที่ว่าการรัฐโอคลาโฮมา เนื่องในโอกาสที่เธอจะมีอายุครบรอบ 105 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับ กระชับรูขุมขน ทำได้ง่ายด้วย โซดา

เคล็ดลับเสริมความเฮงปี 62 ตามวันเกิดทั้ง 7 วัน

ผู้หญิงกับซิกแพค หมอดาว เน็ตไอดอลไทย เปิดเคล็ดลับความสวยระดับซุปตาร์

เคล็ดลับ 7 ตำแหน่ง "ปิดทองพระ" ตำแหน่งไหน?? ได้อานิสงส์แรง! ช่วยส่งผลให้ ร่ำรวย การงานก้าวหน้า

หมอภาคย์เผยเคล็ดลับติดบุหรี่มา20ปีเลิกได้ตลอดชีวิต พบบุหรี่ไฟฟ้าเสี่ยงมะเร็ง