สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงิน 5 แสนหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

ทั้งนี้ผู้เสียหาย ได้กล่าวว่า ตนยอมรับว่าลืมกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวจริงโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากเดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารและกำลังขึ้นรถเดินทางกลับบ้านจึงมารู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย ซึ่งตอนแรกตกใจมากและไม่คาดคิดว่าจะได้คืน พอตั้งสติได้จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานให้จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสามารถติดตามทรัพย์สินมีค่ามาส่งคืนได้

จากกรณีที่นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า น.ส.วรัญญา ปักษา อายุ 39 ปี ชาวจ.มหาสารคาม ผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากประเทศนอเวย์ มายังสนามบินสุวรรณภูมินั้น 

ได้เข้ามาแจ้งว่ากระเป๋าสะพายแบบสตรีสีดำ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ แหวนเพชร เงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวได้หายไปหลังจากที่ลืมวางไว้ในรถเข็นกระเป๋าสัมภาระ ขณะนำกระเป๋าสัมภาระเข้าตรวจในช่องตรวจศุลกากรขาเข้าระหว่างประเทศ โดยวางไว้บนรถเข็นและลืมหยิบออกมา

 

สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงิน 5 แสนหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

 

ภายหลังย้อนกลับไปดูพบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวได้หายไป นางสาววรัญญา ผู้เสียหายจึงได้รีบเข้าแจ้งกับทางศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดและช่วยติดตามทรัพย์สินคืน หลังจากที่ได้รับรายงานจึงรีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษร่วมกับฝ่ายสืบสวนของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องบูรณาการออกติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหาย  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกกล้องวงจรปิดพบว่าหลังจากผู้เสียหายนำรถเข็นมารับกระเป๋าสัมภาระที่สายพานที่ 10 ก่อนจะเข็นกระเป๋าสัมภาระมายังทางออกศุลกากรประตู 5-6

 

โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนรถเข็น หลังจากผ่านการตรวจช่องทางของศุลกากรแล้วได้ลืมกระเป๋าดังกล่าวไว้บนรถเข็นจริง จึงได้เข้าติดตามกระเป๋าของผู้เสียหายที่บริเวณจุดตรวจสัมภาระของเจ้าหน้าที่ศุลกากร 

 

สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงิน 5 แสนหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

 

จนกระทั่งทราบว่าหลังจากที่ผู้เสียหายลืมกระเป๋าใบดังกล่าวไว้บนรถเข็น และมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรมาพบ จึงได้นำกระเป๋าใบดังกล่าวไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของทางสนามบินสุวรรณภูมิ  จึงได้ติดตามไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของสนามบินได้  พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บรักษากระเป๋าของผู้เสียหายไว้รอการติดต่อกลับมารับคืนโดยมีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นระยะ  และตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ครบ

 

สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงิน 5 แสนหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

 

ทั้งนี้นางสาววรัญญา  ผู้เสียหาย ได้กล่าวทั้งน้ำตาบอกว่า ตนยอมรับว่าลืมกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวจริงโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากเดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารและกำลังขึ้นรถเดินทางกลับบ้านจึงมารู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย ซึ่งตอนแรกตกใจมากและไม่คาดคิดว่าจะได้คืน พอตั้งสติได้จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานให้จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสามารถติดตามทรัพย์สินมีค่ามาส่งคืนได้ ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งตนเองต้องขอบคุณและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 

สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงินหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนาคาร" ยอมรับผิดแล้ว คืนเงินและดอกเบี้ย แก่คนเงินหายออกจากบัญชี!!?
หนุ่มบุกร้องทุกข์ ธ.กรุงไทย เงินหาย 8.3 ล้าน หลังสู้มา 10 ปี แต่เรื่องเงียบ(คลิป)    
สาวดีใจ หลังทำเงินหาย 4-5 วัน แต่มี พนง.หนุ่มเซเว่น เก็บเอาไว้ให้

-  สาวชลบุรีเดินทางไปงานศพญาติถึงขอนแก่น ไม่รู้ทำกระเป๋าเงินหายที่ไหน